Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ljungberg giải thích lý do thường xuyên bỏ rơi Lacazette

Thứ Hai 16/12/2019 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại 0-3 trước Man City đánh dấu trận thứ hai liên tiếp tiền đạo người Pháp bị loại khỏi đội hình xuất phát của Arsenal, thậm chí khả năng cao chưa phải lần cuối cùng.

Trở lại sau chấn thương dài hạn từ hơn một tháng qua, Alexandre Lacazette thể hiện không đến nỗi nào với ba bàn thắng. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, cụ thể ở hai trận đấu Premier League liên tiếp của Arsenal gặp West Ham và Man City mới nhất, tiền đạo người Pháp đã bất ngờ bị loại khỏi đội hình xuất phát, thay thế bằng tài năng trẻ Gabriel Martinelli trên hàng tấn công.

Ly do Lacazette du bi truoc West Ham
Arsenal 0-3 Man City: HLV Ljunberg giải thích lý do bỏ rơi tiền đạo Lacazette

Ông thầy Freddie Ljungberg chia sẻ lý do không còn trọng dụng học trò đắt giá sau thảm bại 0-3 ngay trên sân nhà Emirates vừa rồi, ngày mà cựu cầu thủ Lyon thậm chí còn chẳng được ra sân thi đấu một phút nào từ băng ghế dự bị. Phát biểu của HLV tạm quyền người Thụy Điển:

“Cậu ấy tất nhiên là một chân sút xuất sắc tuyệt vời, nhưng tôi có lẽ cần phải ưu tiên cân bằng hệ thống công thủ hơn. Nếu cứ cố gắng tung ra cả Aubameyang và Lacazette như hai trận đấu đầu tiên của tôi, Arsenal sẽ trở nên suy yếu ở hàng phòng ngự.”

“Chính vì vậy, tôi đã đưa ra sự thay đổi trong trận gặp West Ham và lập tức phát huy hiệu quả khi các cầu thủ đã phòng ngự với quân số đông đảo và có tổ chức hơn. Chúng tôi đã chơi rất tốt ngày hôm đó và giành được chiến thắng, thế nên tôi nghĩ quyết định này trước mắt vẫn là hợp lý.”

“Bên cạnh đó, đây là giai đoạn dày đặc lịch thi đấu và tôi không thể để cầu thủ nào của mình phải cày ải dồn dập quá sức. Như đã nói thì Lacazette vẫn là một tiền đạo tài giỏi, do đó cậu ấy chắc chắn vẫn còn nhiều cơ hội để thể hiện mình khi tôi xoay tua đội hình trong các trận đấu sắp tới.”

Arsenal đại bại, Ljungberg trách móc học trò… không biết câu giờ
HLV người Thụy Điển đổ lỗi cho sự thiếu khôn ngoan của Sead Kolasinac khi rời sân quá sớm và khiến Pháo Thủ lâm cảnh thiệt quân tạm thời, dẫn đến bàn thua thứ...
Ljungberg hứa sẽ “tính sổ” với Ozil sau trận thua thảm của Arsenal
Chia sẻ của HLV tạm quyền người Thụy Điển về màn trình diễn nhạt nhòa tệ hại của tiền vệ người Đức ở thất bại 0-3 trước Man City, chưa kể cả thái độ không đúng...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X