Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool yêu cầu FA bồi thường vì chấn thương của Gerrard

Thứ Sáu 19/11/2010 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận thua trước Stoke City cuối tuần trước, Liverpool lại bắt đầu đối mặt với một núi khó khăn khi tinh thần thi đấu của các cầu thủ có dấu hiệu đi xuống, chủ tịch mới thì bắt đầu suy nghĩ lại về việc cấp tiền cho HLV Roy Hodgson đi "chợ đông". Mới đây, lại thêm việc đội trưởng và là linh hồn của The Kop, Steven Gerrard chấn thương càng khiến bầu không khí tại Anfield trở nên ngột ngạt. Chính vì vậy, ban lãnh đạo Liverpool đã rất tức tối và yêu cầu FA bồi thường 500.000 bảng để trang trải tiền lương trong thời gian Gerrard nghỉ thi đấu.

Mặc dù chỉ là trận giao hữu quốc tế nhưng với tính chất quan trọng khi phải đối đầu với đội tuyển Pháp, HLV Fabio Capello vẫn quyết định tung ra những hảo thủ tốt nhất trong đội hình mà ông có. Tuy nhiên, sự thiếu vắng của rất nhiều cầu thủ có chất lượng do chấn thương đã khiến Tam Sư không thể địch lại được với sức mạnh của tuyển Pháp với đội hình mạnh nhất trong thời điểm hiện tại (trừ những cầu thủ bị treo giò) và phải chịu kết quả thua 1-2 ngay trên sân Wembley. Không những thế, cả tuyển Anh và Liverpool đều không vui khi biết tin đội trưởng Steven Gerrard dính chấn thương gân kheo và sẽ phải nghỉ thi đấu trong một tháng.

Chấn thương của Gerrard đang khiến mối quan hệ của Liverpool với FA trở nên xấu đi

Tất nhiên là chẳng ai vui khi cầu thủ của mình bị chấn thương, thế nhưng có lẽ Liverpool mới là những người tức giận và lo lắng hơn cả bởi rất nhiều lí do. Thứ nhất, Gerrard gặp chấn thương khi thi đấu cho đội tuyển Anh trong một trận giao hữu vô thưởng vô phạt. Thứ hai, Gerrard là cầu thủ không thể thay thế tại Liverpool khi anh đóng vai trò nhạc trưởng trong lối đá của đội chủ sân Anfield, ai cũng biết vậy. Thế nhưng trong giai đoạn khó khăn hiện tại và Liverpool rất cần một người nhạc trưởng có thể vực cả đội bóng đứng dậy như Gerrard, anh lại gục ngã và ngồi ngoài đến một tháng trời do chấn thương. Thế nên việc Liverpool "ức chế" là điều dễ hiểu. Hơn nữa, đội tuyển Anh cho đến tháng Ba mới thi đấu tiếp ở vòng loại Euro 2012, còn Liverpool chuẩn bị bước vào giai đoạn khốc liệt của mùa giải với lịch thi đấu dày đặc, thế nên rất có thể "Quỉ đỏ vùng Mersyside" sẽ hụt hơi trong giai đoạn này khi "đầu não" không thể cùng các đồng đội thi đấu trên sân.

Vì vậy, có thể hiểu được sự tức giận mà Liverpool dành cho FA khi yêu cầu phải được bồi thường 500.000 bảng "cảnh cáo". Không chỉ ban lãnh đạo Liverpool, cả HLV Roy Hodgson cũng rất tức giận khi mất đi một cầu thủ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật. Trước những bức xúc của Liverpool, HLV Fabio Capello buộc phải lên tiếng để làm dịu tình hình:" Tôi sẽ nói chuyện với Roy Hodgson để giải thích. Khi bạn có một trận đấu giống như buổi tối hôm trước, bạn cần có những người giàu kinh nghiệm thi đấu bên cạnh những cầu thủ trẻ và với kinh nghiệm thi đấu của mình thì việc Gerrard làm đội trưởng là chuyện đương nhiên. Tôi sẽ nói chuyện với Hodgson dù sau đó ông ấy cảm thấy vui hay không vui. Nhưng tôi cũng hiểu Gerrard là một cầu thủ quan trọng, một cầu thủ tốt, một đội trưởng tốt. Nếu cậu ấy đã ra sân thi đấu nghĩa là sức khỏe của cậu ấy hoàn toàn bình thường. Nhưng chẳng ai ngờ được cậu ấy lại dính chấn thương và chẳng ai mong đợi điều đó. Mọi người đều biết tôi không có nhiều lựa chọn cho vị trí tiền vệ. Nếu tôi rút cậu ấy ra cũng được thôi, nhưng chúng ta lại đang thua và muốn giành chiến thắng nên tôi đã để cậu ấy ở lại, bởi ai cũng biêt cậu ấy là một cầu thủ quan trọng với trách nhiệm của một đội trưởng".

500.000 bảng là con số không quá lớn và nó cũng chỉ thể hiện sự không vừa lòng của Liverpool đối với FA. Cũng phải thôi khi trong một tháng tới Liverpool lần lượt phải tiếp Westham, Tottenham, Newcastle và Aston Villa, đều là những đối thủ chẳng dễ chơi. Sau một vài trận đấu thăng hoa, lúc này Liverpool lại bắt đầu đứng trước một núi khó khăn và cần đến bản lĩnh của một đội bóng lớn, liệu The Kop có vượt qua thời điểm này một cách an toàn? Hãy chờ xem.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Video

Xem thêm
top-arrow
X