Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Xin đừng đánh mất giấc mơ

Chủ Nhật 10/10/2010 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – “Every night in my dreams. I see you, I feel you…” mỗi lần những ca từ của bài hát My heart will go on cất lên, tôi lại nhớ lại cái cảnh tượng con tàu Titanic, con tàu mang đầy kiêu hãnh của cả thế giới dần dần chìm xuống trong khúc ca đầy bi tráng, để lại bao trái tim tan vỡ. Chợt lật trang báo nhìn thấy cái hình ảnh Liverpool thất trận, cái cảm xúc buồn đau trong tôi lại dân lên một cách khó tả, đây là đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở sương mù sao? Niềm kiêu hãnh của hàng ngàn, hàng vạn thậm chí là hàng triệu người hâm mộ đây sao? Phải chăng Liverpool cũng giống như Titanic, chìm dần, chìm dần, rồi mất hút xuống làn nước biển đêm đen kịt.

Hai mươi năm. Các cổ động viên Liverpool đã phải chờ hơn hai thập kỉ để nhìn thấy đội bóng dấu yêu nâng chiếc Cup vô địch xứ sở sương mù trở lại. Nhưng hỡi ôi, càng ngày người ta càng thấy màu đỏ trên áo đội bóng đất cảng nhạt nhòa dần. Đâu rồi cái hình ảnh kiêu hãnh của một trong “tứ trụ” Premier League? Đâu rồi sức mạnh của câu lạc bộ giàu thành tích nhất xứ sở sương mù? Những dòng nước mắt cứ thế lăn dài trên má những Liverpooldian theo mỗi lần nhìn các đội bóng khác thi nhau giành lấy danh hiệu. Một điều khiến các cổ động viên đau lòng hơn cả là đối thủ không đội trời chung Manchester United cứ thế liên tiếp lên ngôi vô địch trong khi Liverpool vẫn dậm chân tại chỗ. Để rồi, cái kỉ lục 18 lần vô địch giải quốc nội đã bị san bằng. Còn gì đau đớn hơn việc phải chia sẻ niềm tự hào cho kẻ khác.

Đến bao giờ nụ cười mới lại nở trên môi Steven Gerrard và các đồng đội?

Tưởng chừng như vị trí thứ 7 trong mùa giải năm ngoái đã là không thể chấp nhận được đối với một đại gia như Liverpool. Nhưng lúc này, vị trí ấy lại đang là mục tiêu của một đại gia đang dần sa sút. Tưởng như sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện cùng với một loạt tân binh sẽ giúp The Kop tìm lại sự đáng sợ ngày nào. Nhưng không, Roy Hodgson vẫn chưa chứng tỏ được ông là thuyền trưởng có thể lèo lái con tàu xuất phát từ bến cảng Anfield đi đúng với hải trình định sẵn, hải trình tìm lại anh hào quang xưa. Ông đưa về tới 6 tân binh nhưng trong số họ người thì để lại nỗi thất vọng, còn người thì chưa tỏa sáng.

Hơn nữa, tảng băng tài chính đã gây ra những chấn động rất lớn đến Liverpool. Vị thuyền trưởng dù có tài ba đến mấy cũng không thể cứu được một con tàu đang sắp chìm, sự thờ ơ của những người đứng đầu đã khiến cho con tàu chở đầy kiêu hãnh của cả một nền bóng đá trở nên mục nát hơn bao giờ hết. Gánh nặng nợ nần không chỉ làm Liverpool trở nên suy yếu về lực lượng để chống chọi với những khó khăn khách quan mà còn khiến cho họ ngày càng chìm dần trên bảng xếp hạng. Chỉ còn 5 ngày nữa là đến hạn phải trả khoản tiền lãi hơn 40 triệu bảng cho ngân hàng hoàng gia Scotland, thế nhưng thay vì nghĩ ra cách “xoay” tiền thì những người đứng đầu đội bóng đất cảng lại lôi nhau ra tòa vì quyền sở hữu.

Chỉ còn mấy ngày ít ỏi nữa thôi, nếu không giải quyết xong khoản nợ đó thì Liverpool sẽ bị trừ 9 điểm và viễn cảnh con tàu Titanic chìm nghỉm dưới làn nước biển đen đặc, lạnh giá sẽ hiển hiện trước mắt. Vị trí thứ 18 đã đủ làm con tim của những cổ động viên nhiệt thành đau đớn lắm rồi, nếu còn tiếp tục bị phạt nữa thì chẳng khác nào xát muối vào con tim đang rỉ máu của các Liverpooldian. Cứ nghĩ đến tương lai u ám ấy, tôi lại mường tượng ra hình ảnh con tàu Titanic chìm dần với bài hát my heart will go on da diết đến nao lòng. Liệu Liverpool có như vậy không, liệu khúc ca You will never walk alone có vang lên khi Liverpool đối diện với nguy cơ xuống hạng, một điều ai dám chắc sẽ không xảy ra nếu Anfield cứ hỗn loạn như thế này?

“Every night in my dreams. I will see, I feel you,…”  Phải, trong mỗi đêm giấc mơ của tôi là nhìn thấy, là cảm nhận được hạnh phúc tột cùng khi Gerrard cùng các cầu thủ Liverpool nâng cao chiếc Cup vô địch Premier League. Hằng đêm, tôi vẫn mơ, mơ đến một ngày …

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X