Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool xác nhận đổ 190 triệu bảng vào việc chiêu mộ cầu thủ

Thứ Sáu 08/02/2019 22:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo cáo tài chính mới nhất của Liverpool xác nhận họ đã chi 190 triệu bảng vào việc bổ sung thêm cầu thủ, khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử đội bóng.
Liverpool mới công bố báo cáo tài chính hôm nay. Doanh thu của đội bóng thành phố cảng đã tăng 90 triệu bảng lên mức 455 triệu bảng trong 1 năm đến ngày 31/5/2018. Cũng theo bản báo cáo này, lãi trước thuế của The Kop là 125 triệu bảng, một kỷ lục thế giới.

Sự ra đi của Philippe Coutinho đã mang về cho Liverpool tới 137 triệu bảng. Trong khi đó, doanh thu từ việc bán vé cũng tăng nhờ việc đội bóng bắt đầu trở lại với Champions League.

Liverpool xác nhận đổ 190 triệu bảng vào việc chiêu mộ cầu thủ hình ảnh

Liverpool xác nhận đổ 190 triệu bảng vào việc chiêu mộ cầu thủ


Van Dijk đã trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới khi gia nhập Liverpool từ Southampton với giá 75 triệu bảng hồi tháng 1/2018. Salah, Andy Robertson, Oxlade-Chamberlain và Dominic Solanke là những cái tên khác khiến Liverpool phải tiêu tốn tổng cộng 190 triệu bảng.

Kể từ đó, Liverpool cũng tiếp tục vung tiền mua cầu thủ. Naby Keita, Fabinho, Alisson và Xherdan Shaqiri đã được chiêu mộ cho mùa giải 2018/19 này.

Giám đốc điều hành Andy Hughes của Liverpool chia sẻ về bản báo cáo tài chính hôm nay đầy lạc quan: “Những gì chúng ta thấy là sự phát triển ổn định về tình hình tài chính của đội bóng trong những năm gần đây. Sự phát triển này giúp chúng tôi có thể tái đầu tư vào đội hình cũng như trang thiết bị cho đội bóng.

Kết quả tài chính có tăng do giá trị cầu thủ cũng như thời gian thanh toán. Nhưng điều có thể thấy rõ là nền tài chính của chúng tôi cơ bản đã vững và lợi nhuận được tái đầu tư vào đội hình và cơ sở hạ tầng của đội bóng.

Từ thời điểm báo cáo, tính đến giờ đã gần 12 tháng, chúng tôi vẫn tiếp tục tái đầu tư vào đội hình sau khi đạt mức tăng trường tốt. Ngoài ra, việc đầu tư vốn vào tổ hợp đào tạo mới của chúng tôi ở Kirkby đang được tiến hành sẽ cung cấp tiện nghi hạng nhất cho các cầu thủ và nhân viên. Các trang thiết bị thể thao cũng sẽ được cải thiện đáng kể cho trung tâm huấn luyện Kirkby.

Chúng tôi đang có những bước tiến vững chắc. Mức độ lạm phát trong bóng đá tăng qua từng năm và chúng tôi cần phải liên tục đánh giá lại, quản lý chi phí vận hành để đảm bảo chúng tôi đang có hướng đi đúng cho thành công trong tương lai”.


Video tổng hợp trận đấu West Ham 1-1 Liverpool:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X