Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - West Ham: Giải pháp "không Torres"

Thứ Hai 01/12/2008 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 14, lần đầu tiên Liverpool có Torres đá chính trên hàng công sau 45 ngày vật lộn với chấn thương. Kết quả: Quỷ đỏ để Fulham thủ hòa 0-0 ngay tại Anfield. Trước đó, mọi thứ đang “thuận buồm xuôi gió” với thầy trò Rafa Benitez…

Torres lại chấn thương

Lần thứ 2 mùa này, El Nino phải làm khán giả bất đắc dĩ. “Số 9” tái phát chấn thương gân kheo ở mặt trận Champions League giữa tuần trước. Một bầu u ám đang bao phủ Anfield, khi bác sỹ chẩn đoán Torres sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần.

Khỏi phải nói về sự buồn bã của Torres, trong thời điểm đáng ra anh phải bùng nổ trên đất Anh. HLV Rafa Benitez thậm chí đã phát điên, với yêu cầu từ nay trở đi mọi thứ liên quan đến cậu học trò cưng từ xe hơi, nhà ở đến đồ dùng cá nhân… phải được kiểm tra kỹ lưỡng, để Torres mau chóng bình phục.

Liverpool sẽ phải tìm giải pháp thay thế Torres

Giải pháp “không Torres”

“Thuyền trưởng” Benitez có lý khi lo lắng, bởi dù gì El Nino cũng là người lập hat-trick trong chiến thắng 4-0 của Liverpool trước West Ham ở Anfield mùa trước. Nhưng có lẽ đó là cái lo cho tương lai, khi vòng knock-out Champions League trở lại vào năm sau. Còn hiện tại, người Anfield đã có giải pháp thay thế hoàn hảo, trong bối cảnh vắng El Nino.

Những con số thống kê, chẳng biết có vô tình hay không, đã chống lại sự xuất hiện của Torres. Trận hòa Fulham, El Nino đá cả 90 phút, với đủ những pha kết thúc đẳng cấp, nhưng cột dọc, xà ngang đã từ chối nỗ lực của “số 9”. Liverpool luôn gặp may từ đầu mùa, nhưng với Torres dường như điềm gở đã ghé thăm.

Năm trận trước đó, khi vắng Torres (hoặc đá ít phút cuối), Liverpool kiếm được 12 điểm, trong đó có chiến thắng quan trọng trước Chelsea (1-0). Suốt thời gian này, Quỷ đỏ chơi với cặp tiền đạo Kuyt - Keane, được hỗ trợ bởi bộ tứ tiền vệ Riera - Mascherano - Alonso - Gerrard. Phải thừa nhận, “cỗ máy không Torres” đã vận hành hiệu quả, chỉ lỡ nhịp đúng 1 lần trước Tottenham.

Thế có nghĩa, sự phụ thuộc vào những bàn thắng của Torres đã được giảm thiểu đến mức tối đa. Đó là thành công mang dấu ấn của HLV Rafa Benitez ở mùa này. Đêm nay, Quỷ đỏ sẽ tiếp West Ham với niềm tin từ những đổi thay tích cực đó. Ngoài ra, so với The Hammers, ngay cả khi vắng El Nino, Liverpool vẫn ở một tầm cao hơn.

Quá khứ chỉ ra rằng, sân Anfield luôn là tử địa cho West Ham. Thời kỳ Premiership, tình hình cũng chẳng khá hơn cho thày trò Zanfranco Zola. Bởi vậy, dẫu West Ham sẽ có lực lượng mạnh nhất chuẩn bị cho trận đấu, có chút lạc quan từ trận thắng Sunderland 1-0 vòng trước, thì “cửa” có điểm cho họ vẫn sẽ chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

THÔNG TIN XUNG QUANH

Liverpool: Torres, Aurelio vắng mặt do chấn thương. Skrtel nghỉ dài hạn.

West Ham: Vắng Behrami. Parker cúm nhẹ.

Trong khuôn khổ giải VĐQG Anh, West Ham chưa thắng Liverpool trận nào sau 36 lần làm khách gần đây tại Anfield. Riêng kỷ nguyên Premiership, Liverpool thắng West Ham cả 7 trận gần nhất trên sân nhà.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Liverpool: Reina; Arbeloa, Carragher, Agger, Dossena; Gerrard (C), Alonso, Mascherano, Riera; Kuyt, Keane

West Ham: Green; IIunga, Upson, Collins, Neill (C); B.Morte, Bowyer, Parker, Faubert, Bellamy, C.Cole

DỰ ĐOÁN: 2-0

(theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X