Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - West Ham: Đi qua bóng tối

Chủ Nhật 07/04/2013 13:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Suốt cả mùa giải năm nay, Liverpool như một người mò mẫm trong bóng tối. Giờ đây, khi ánh sáng bắt đầu le lói xuất hiện, họ đã biết mình cần phải hướng tới đâu.

Đây được coi như là một mùa giải chuyển giao của Liverpool. Họ đưa về một HLV mới, Brendan Rodgers, với một triết lí bóng đá mới. Sau những thành công với Swansea mùa giải năm ngoái, Rodgers được kì vọng sẽ có thể thay đổi bộ mặt của Liverpool bằng sự trẻ trung và mới mẻ của mình.

Gerrard (trái) và đồng đội sẽ vờn cho West Ham một trận tơi tả
Gerrard (trái) và đồng đội sẽ vờn cho West Ham một trận tơi tả

Nhưng vấn đề là ở chỗ: Ban lãnh đạo Liverpool đã không đưa về cho Rodgers đầy đủ những con người mà ông cần. Kì chuyển nhượng mùa Hè kết thúc trong thất bại khi một số mục tiêu quan trọng đã tuột khỏi tầm tay của đội chủ sân Anfield như Sigurdsson hay Dempsey, còn các tân binh thì thi đấu khá thất vọng.

Cùng với việc không có được những con người ưng ý, có vẻ như Rodgers cũng phải chịu quá nhiều áp lực, từ BLĐ của Liverpool, từ những CĐV áo đỏ vẫn còn hoài cổ về một thời vàng kim đã xa của đội bóng. Điều đó phần nào khiến Rodgers gặp rất nhiều khó khăn trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Liverpool. Đội bóng thiếu sự ổn định, bị loại ở tất cả các giải đấu cúp, và trầy trật ở giải Ngoại hạng. Nhưng may sao, ở trong tình cảnh ấy, Rodgers vẫn kiên định với con đường và lối chơi mà ông đã chọn.

Ở kì chuyển nhượng mùa Đông, Liverpool đã đưa về 2 cầu thủ là Coutinho và Daniel Sturridge. Đó đều là những người có thể hình không thực sự lí tưởng, nhưng rất khéo léo, kĩ thuật và nhanh nhẹn, phù hợp với triết lý của Rodgers. Với việc ngôi sao Luis Suarez tỏa sáng, Gerrard hồi sinh sau khởi đầu chật vật, Liverpool đã dần lấy lại phong độ, và lối chơi của họ cũng bắt đầu có dấu ấn, phong cách đậm nét hơn, chứ không mạnh ai nấy đá nữa. Dù vẫn chưa thực sự ổn định, Liverpool đã thi đấu tốt hơn hẳn khi bước sang năm 2013. Đặc biệt, họ thắng 3 trận liên tiếp từ vòng 27 đến 29, điều chưa từng xảy ra trong mùa giải năm nay.

Hiện tại, Liverpool kém Chelsea ở vị trí thứ tư 7 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Khi mùa giải vẫn còn 7 vòng đấu nữa, đó là 1 khoảng cách khó san lấp. Có thể là Liverpool sẽ không lọt được vào tốp 4, nhưng ít ra họ cũng biết mình cần phải làm gì để hướng đến mục tiêu đó: kiên trì theo đuổi lối chơi hiện tại, và bổ sung những gương mặt chất lượng và hợp lí trong mùa Hè. Khi đó, đội bóng vùng Merseyside sẽ là một ứng cử viên thực sự cho vị trí tốp 4 ở mùa giải năm sau.

Còn từ giờ đến cuối giải, Liverpool sẽ phải giành kết quả tốt nhất có thể, để thuyết phục chân sút chủ lực Luis Suarez, người đang nhấp nhổm muốn ra đi, rằng đội bóng có đủ khả năng vươn tới những đỉnh cao. Bắt đầu bằng một chiến thắng trước West Ham trên sân nhà tối nay.

Đội hình dự kiến
Liverpool:
Reina; Johnson, Carragher, Agger, Enrique; Gerrard, Lucas; Coutinho, Henderson, Downing; Suarez.
West Ham: Jaaskelainen; Demel, Reid, Collins, O’Brien; Diame, O’Neil; Jarvis, Nolan, Vaz Te; Cole
Dự đoán: 3-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X