Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - West Brom (21h ngày 4/10): Quỷ đỏ tiếp tục khủng hoảng?

Thứ Bảy 04/10/2014 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cuối tuần này, Liverpool sẽ đón tiếp West Brom trên sân nhà Anfield. Trong tình cảnh đang trải qua chuỗi trận bết bát trong thời gian gần đây, Quỷ đỏ vùng Merseyside đang cần một chiến thắng hơn bao giờ hết.

Liverpool đã trải qua một mùa hè mua sắm rầm rộ trên TTCN và không giấu diếm tham vọng tìm lại ánh hào quang trong quá khứ. Tuy nhiên màn trình diễn của Gerrard và các đồng đội trong mùa giải mới là chưa thuyết phục nếu không muốn nói là nghèo nàn. Trong 3 vòng đấu gần đây nhất ở giải Ngoại hạng, Liverpool không biết đến mùi chiến thắng và thậm chí họ đã thua tới 2 trong số đó trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn là  Aston Villa và West Ham. Hồi giữa tuần, Quỷ đỏ vùng Merseyside tiếp tục nối dài chuỗi trận thất vọng khi nhận thất bại 0-1 trên sân của Basel trong khuôn khổ Champions League.

Liverpool liệu có thoát khỏi khủng hoảng?
Liverpool liệu có thoát khỏi khủng hoảng?

Liverpool rõ ràng đang rơi vào khủng hoảng và hơn lúc nào hết, thầy trò HLV Brendan Rodgers cần một chiến thắng trước West Brom để xốc lại tinh thần. Tiếp đón các cầu thủ West Brom trên sân nhà, The Kop tiếp tuc không có sự phục vụ của nhiều trụ cột do ảnh hưởng của cơn bão chấn thương, đáng chú ý nhất trong số đó là Daniel Sturridge. Tiền đạo chủ lực của HLV Rodgers đã dính chấn thương trong khi làm nhiệm vụ với ĐTQG tại vòng loại EURO 2016 và vẫn chưa rõ khả năng trở lại. Mặc dù đã có những thông tin cho rằng tiền đạo người Anh có khả năng ra sân trong trận đấu tới nhưng có lẽ HLV Rodgers cũng không mạo hiểm để cầu thủ 25 tuổi này ra sân. Glen Johnson cũng trong tình trạng tương tự khi đang có dấu hiệu bình phục rất tốt nhưng có lẽ cũng không kịp cho trận đấu với West Brom.

Tình hình nhân sự của Liverpool không có quá nhiều biến động so với trận đấu với Basel hồi giữa tuần, nhưng với những kết quả không khả quan liên tiếp gần đây, có thể HLV Rodgers sẽ có sự thay đổi về mặt chiến thuật. Thay vì chơi 4-2-3-1 như thường lệ, Liverpool có lẽ sẽ để Sterling và Markovic đá cao hơn và áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Balotelli tỏ ra quá đơn độc trên hàng công của Liverpool trong những trận đấu đã qua và có lẽ sự năng nổ của Sterling và Markovic sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho tiền đạo người Italia. Việc Coutinho lùi về hỗ trợ cho Gerrard và Henderson cũng giúp các tiền vệ Liverpool đỡ mất sức hơn trong tình cảnh đội bóng cũng đang thiếu vắng nhiều cầu thủ ở tuyến giữa như Joe Allen và Emre Can.

Về phía đội khách, đoàn quân của HLV Alan Irvine lại đang trải qua chuỗi ngày thi đấu ấn tượng khi có 2 chiến thắng liên tiếp, trong đó phải kể tới trận thắng giòn giã 4-0 trước đối thủ mới lên hạng Burnley. Trận thắng đó đã giúp West Brom thoát khỏi khu vực nguy hiểm và xếp trên cả đối thủ Liverpool trên BXH với 8 điểm sau 7 vòng đấu, một thành tích không quá tệ với một đội bóng luôn phải vật lộn với cuộc chiến xuống hạng như West Brom.

Tuy nhiên trong trận đấu ngày mai, cũng giống như đội chủ nhà, “Chim hoàng yến” không thể có trong tay đội hình mạnh nhất do nhiều lý do. Tiền đạo chủ lực Victor Anichebe tiếp tục phải ngồi ngoài vì chấn thương gặp phải trong trận đấu ở vòng 3 Capital One Cup với Hull City. Trong khi đó ở hàng thủ, đội khách cũng mất luôn cặp hậu vệ  cánh Pocognoli - Wisdom. Hậu vệ người Bỉ Pocognoli đã gặp phải một chấn thương trong trận thắng Burnley ở vòng trước, còn Wisdom không thể tham dự vì một lý do khá đặc biệt. Cầu thủ này vốn thuộc biên chế của Liverpool và được cho West Brom mượn, tuy nhiên trong hợp đồng có điều khoản quy định việc anh không được ra sân mỗi khi West Brom gặp Liverpool. Thay thế cho 2 cầu thủ vắng mặt dự kiến sẽ là 2 cái tên Davidson và Gamboa.

Áp lực đang đè nặng lên vai thầy trò HLV Brendan Rodgers sau trận thua Basel và họ cần một chiến thắng trong trận đấu cuối tuần này để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Tuy nhiên với việc Balotelli vẫn chưa thể hiện được nhiều kể từ khi chuyển tới sân Anfield đầu mùa giải năm nay. Thêm vào đó, hàng thủ của Liverpool đang ở trong tình trạng báo động khi đã để lọt lưới tới 9 bàn. Với tình hình như thế, sẽ là rất khó để các học trò của Brendan Rodgers có thể áp đảo được West Brom dù được thi đấu trên sân nhà.

Chưa kể đội khách cũng đang có sự ổn định ở các tuyến trong thời gian gần đây. Điểm yếu lớn nhất của West Brom là khả năng phòng ngự đã được cải thiện đáng kể với sự xuất hiện của bộ đôi Dawson - Lescott. Hàng thủ của West Brom đã thi đấu tiến bộ hơn rất nhiều so với mùa giải trước. Thêm vào đó hàng công của họ cũng đã chứng tỏ chấn thương của Anichebe không ảnh hưởng quá lớn tới hiệu suất ghi bàn của đội bóng. Bằng chứng là đoàn quân của Alan Irvine vừa nã tới 4 bàn vào lưới Burnley, trong số đó tiền đạo thay thế Anichebe là Berahino đã đóng góp 2 bàn.

Trong lịch sử đối đầu, Liverpool cũng không tỏ ra quá nổi trội so với đội khách khi giành chiến thắng 17 trận, hoà 7 và thua 14. Đặc biệt trong trận đấu trên sân Anfield mùa giải năm ngoái giữa hai đội. chính West Brom mới là đội được hưởng niềm vui chiến thắng với bàn thắng duy nhất của Odemwingie. Vì vậy có lẽ Liverpool sẽ khó lòng thoát khỏi cuộc khủng hoảng của mình sau trận đấu tối nay.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Mignolet - Moreno, Lovren, Skrtel, Manquillo - Coutinho, Gerrard, Henderson - Sterling, Balotelli, Markovic

West Brom: Foster - Davidson, Dawson, Lescott, Gamboa - Morrison, Gardner, Brunt, Sessegnon, Dorrans, Berahino

Dự đoán: 1-1

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X