Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vượt khó trước Cardiff: MFS không ghi bàn, không sao!

Thứ Hai 22/04/2019 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Cardiff 0-2 Liverpool không hoàn toàn dễ dàng cho thầy trò Jurgen Klopp. Nhưng đúng vào lúc khó khăn, khi bộ ba Mane, Firmino và Salah kém duyên, đã có Wijnaldum mở ổ khóa chiến thắng cho họ.

Kết quả trận đấu: Cardiff 0-2 Liverpool

Cầu thủ ghi bàn:
Liverpool:
Wijnaldum 57’, Milner 81’

Liverpool có chiến thắng quan trọng


Chiến thắng 2-0 trước Cardiff gồng mình chống xuống hạng đã giúp Liverpool tiếp tục gây áp lực lên Man City trong cuộc đua vô địch Premier League. Bước ngoặt của trận đấu này phải kể đến bàn mở tỷ số của Georginio Wijnaldum phút 57.

Từ quả tạt phạt góc ở tầm thấp của Trent Alexander-Arnold, Wijnaldum đá nối rất nhanh và nhạy cảm giúp Liverpool khai thông thế bế tắc. Dễ đá hơn nhiều, The Kop đóng lại chiến thắng 2-0 ở phút 81 sau quả penalty lạnh lùng của James Milner.

Dư âm Cardiff 0-2 Liverpool MFS không ghi bàn, không sao! hình ảnh
Liverpool giành chiến thắng 2-0 trước Cardiff

Vào một ngày Liverpool không thể mất điểm, họ đã chiến thắng dù không quá tưng bừng, không quá thuyết phục. Vào ngày bộ ba hủy diệt Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah kém duyên ghi bàn, vẫn có người khác làm thay.

Thẳng thắn mà nói, hiếm ai cho rằng thực lực của Liverpool nhỉnh hơn Man City, đội bóng đầu tư vào chiều sâu lực lượng suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, tinh thần chiến đấu của đoàn quân do Jurgen Klopp dẫn dắt là đáng khen ngợi và nó được cộng hưởng thêm sự may mắn.

Liverpool vượt khó trước Cardiff MFS không ghi bàn, không sao! hình ảnh 2

Dư âm Cardiff 0-2 Liverpool chứng kiến bộ ba MFS bỏ lỡ cơ hội


Để đến giờ, với 3 điểm có được trước Cardiff, Liverpool đã lại vươn lên dẫn đầu BXH Premier League với 2 điểm nhiều hơn Man City dù chơi hơn 1 trận. Đối thủ của The Kop sẽ đá bù với hàng xóm Man United vào đêm thứ 4 trên sân Old Trafford.

Liverpool vẫn chưa có quyền tự quyết, nhưng vẫn còn hy vọng không phải là nhỏ bởi chỉ cần Man City hòa ở derby thôi, sẽ đến lượt thầy trò Klopp nắm lấy vận mệnh. Nhưng chắc chắn rằng Lữ đoàn đỏ đã và đang làm tròn nhiệm vụ của mình.

Lịch đấu của Liverpool cũng rất thuận lợi khi 3 trận còn lại của họ ở Premier League được dự đoán là dễ chịu hơn Man City khi lần lượt gặp Huddersfield, Newcastle và Wolves.

Cardiff 0-2 Liverpool (KT): Thắng nhược tiểu, The Kop trở lại ngôi đầu
Chỉ phải gặp đối thủ dưới tầm Cardiff, Liverpool đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0 dù phải chơi trên sân khách ở vòng 35 giải Ngoại hạng Anh. Với 3 điểm kiếm...


Vượt khó thành công


Trong thời gian trận đấu diễn ra, đã từng có lúc CĐV Liverpool phải lo lắng. Trong hiệp 1, nguyên mũi đinh ba MFS của đội bóng này đều đã có cơ hội song bỏ lỡ đáng tiếc. Đầu tiên, Firmino phối hợp nhịp nhàng cùng Mane trước khi thoát xuống phá bẫy việt vị và một mình một bóng đối mặt thủ môn Cardiff.

Nhưng rồi tiền đạo người Brazil lại vội vàng đá ngay bằng chân trái không thuận và bóng đi vọt xà. Sau đó, tới lượt Mane cắt mặt đệm bóng sau đường căng ngang của Alexander-Arnold song không trúng đích. Cuối cùng, Salah đi bóng qua người tốt có điều dứt điểm chân phương và bị người gác đền Cardiff cản phá.

Liverpool thang Cardiff 20 Wijnaldum
Nút thắt trận đấu được mở bởi bàn thắng của Wijnaldum

Cardiff chỉ được đánh giá là đội bóng có thực lực tầm cỡ giải hạng Nhất và đang ngụp lặn ở nhóm cuối. Nhưng tinh thần của họ được cộng hưởng từ đám đông CĐV ồn ào tại sân nhà là không thể xem thường. Cardiff cố gắng phòng ngự thật kín kẽ trước khi tận dụng triệt để những pha phản công và những tình huống cố định.

Không tạo được nhiều sóng gió về khung thành Liverpool song thể lực sung mãn của Cardiff từng có lúc khiến Liverpool đặc biệt e dè. Tuy nhiên, đúng vào lúc căng thẳng, The Kop lại có bàn mở điểm quý giá của Wijnaldum.

Đó là tiền đề để Liverpool được phép giảm tốc độ, tránh rủi ro hơn trong phần còn lại. Để rồi từ một pha lên bóng nhanh, Salah khiến đội trưởng Sean Morrison của Cardiff phạm lỗi trong vòng cấm. Milner vào thay Fabinho – người chỉ ở trên sân có 4 phút (thay cho Naby Keita phút 71) trước khi ra nghỉ do va chạm đầu với Zohore đã thực hiện thành công quả phạt đền đóng lại chiến thắng cho Lữ đoàn đỏ.

Liverpool thang Cardiff 20 Milner da pen
Milner ấn định trận thắng 2-0 cho Liverpool từ chấm 11m

Thêm một lần, thần may mắn mỉm cười với Liverpool. Như lời HLV Neil Warnock của Cardiff nói sau trận thì 99% Salah đã ngã vờ kiếm penalty. Nhưng dù thế nào, kết quả cũng không thể thay đổi. Liverpool chiến thắng để vươn lên dẫn đầu BXH trong khi Cardiff dậm chân ở thứ 3 từ dưới lên.

Đêm thứ 6 tới, Liverpool sẽ tiếp đón Huddersfield – đội bóng đã xuống hạng và được gọi là ngân hàng điểm của Premier League tới sân nhà. 3 điểm gần như chỉ còn chờ thầy trò Klopp bỏ vào túi. Nhưng trước đó, họ sẽ hướng ánh mắt về Old Trafford và cầu nguyện Man City mất điểm.

BXH Premier League sau cn
BXH Premier League sau ngày chủ nhật

Thong so tran dau Cardiff vs Liverpool
Thông số trận đấu Cardiff vs Liverpool

Video tổng hợp trận Cardiff 0-2 Liverpool:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X