Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vượt khó thắng Newcastle: Còn sống, còn hy vọng!

Thứ Hai 06/05/2019 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù lâm vào thế khó khi 2 lần bị Newcastle gỡ hòa nhưng Liverpool đã không đầu hàng nghịch cảnh để sau cùng vẫn thắng 3-2. Dư âm Newcastle 2-3 Liverpool cho thấy ý chí đáng nể của đoàn quân do Jurgen Klopp dẫn dắt.
 

Liverpool thắng kịch tính Newcastle


Bất cứ điều gì xảy ra, không được phép đầu hàng. Đó là thông điệp mà Liverpool gửi đi sau chiến thắng 3-1 đầy kịch tính trước Newcastle. Lần đầu tiên sau 5 năm, cuộc đua vô địch Premier League chắc chắn vẫn tiếp diễn đến vòng đấu cuối cùng.

Tại sân bóng mà Manchester City hứng chịu thất bại mùa này, Liverpool đã có trọn vẹn 3 điểm ra về. Dĩ nhiên, đó không hề là chiến thắng dễ dàng dành cho The Kop. Nhưng quan trọng nhất vẫn là điểm số. Hạ Newcastle tại St. James' Park, Liverool tạm vươn lên vị trí đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn Man City – đội sẽ ra sân đêm thứ 2 gặp Leicester City.

Dư âm Newcastle 2-3 Liverpool Còn sống, còn hy vọng! hình ảnh
Liverpool vượt khó thắng Newcastle 3-2

2 lần Liverpool vươn lên dẫn trước ở các phút 20 và 54 do công Virgil van Dijk và Mohamed Salah nhưng cũng từng đó lần Newcastle gỡ hòa. Lần lượt Christian Atsu và Salomon Rondon lập công đưa tỷ số về 2-2 khiến người hâm mộ Lữ đoàn đỏ theo chân tới vùng Đông Bắc không khỏi lo lắng.

Nhưng tới phút 86, tức 4 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại, số ít CĐV Liverpool trên khán đài St. James' Park đã được hưởng niềm vui vô bờ. Từ quả đá phạt của Xherdan Shaqiri, Divock Origi thêm một lần trở thành người hùng của Lữ đoàn đỏ với cú đánh đầu chính xác.

Origi ghi ban cho Liverpool
Origi đánh đầu ghi bàn quyết định phút 86

Phút bù giờ thứ 6 trận derby Merseyside với Everton đầu tháng 12, Origi tận dụng sai lầm của thủ môn Jordan Pickford phía bên kia để ghi bàn duy nhất giúp Liverpool thắng 1-0. Nửa năm sau, cũng lại là tiền đạo người Bỉ, cũng với một pha không chiến thành công giúp họ hạ Newcastle 3-2.

Thêm một lần, ngôi đầu Premier League lại đổi chủ và áp lực được dồn ngược lại cho Man City. Dù bất cứ đội bóng nào nâng cao chức vô địch vào cuối mùa hay đội nào không may về đích thứ 2, họ cũng xứng đáng nhận những lời tán thưởng cao nhất.

Origi ghi ban cho Liverpool vs Everton
Chính tiền đạo người Bỉ ghi bàn thắng muộn trước Everton


Ý chí của ‘The Klopp’


Xuyên suốt trận đấu, Liverpool luôn ở trong trạng thái mong manh. Họ 2 lần vượt lên dẫn trước song cũng chừng đó lần bị Newcastle làm tung lưới. Khi đó, các thành viên Man City theo dõi trận đấu hẳn đã mừng lớn.

Nếu bị cầm hòa vào đêm thứ 7, Liverpool vẫn còn hy vọng vô địch Premier League nhưng rất mong manh. Mong đợi Man City không thể kiếm nổi 1 điểm trong 2 trận còn lại là quá viển vông trong khi hiệu số bàn thắng của Liverpool kém đáng kể (+64 so với +68).

BXH Premier League
BXH Premier League tới lúc này

Nhưng bàn thắng của Origi đã giúp Liverpool rời sân Newcastle với 3 điểm tối đa. Trong bối cảnh hiện nay, gần như Man City sẽ phải thắng cả Leicester và Brighton ở 2 vòng còn lại nếu muốn bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League.

Để có được thế bám đuổi cho tới tận vòng đấu cuối, ngoài may mắn, phải ngợi khen ý chí của Liverpool. Đã không ít lần ở mùa này, The Kop có những bàn thắng được ghi muộn màng, nhưng quý giá. Cũng phải thấy rằng chiều sâu đội hình của Liverpool đã tốt hơn trước.

Liverpool vs Newcastle Rondon
Liverpool đã 2 lần bị Newcastle gỡ hòa

Dư âm Newcastle 2-3 Liverpool cũng nhấn mạnh điều đó một lần nữa. Bộ đôi Shaqiri và Origi vào sân trong hiệp 2 đã người kiến tạo, người ghi bàn quyết định cho đội bóng của Klopp. Đó là bàn thắng thứ 12 được các cầu thủ dự bị của Liverpool thực hiện mùa này, nhiều nhất tại Premier League.

Liverpool qua đó đã có chiến thắng thứ 8 liên tiếp tại hạng đấu cao nhất nước Anh. Họ cũng kiếm được 94 điểm cả thảy, hơn không biết bao nhà vô địch trong quá khứ. Nếu là một đội bóng khác, hoàn toàn có thể bị cỗ máy chiến thắng Man City làm cho nhụt chí. Nhưng ‘The Klopp’ thì không. Họ giải quyết tốt các trận đấu để giờ đây, dù kết quả ra sao cũng có thể ngẩng cao đầu trước các khán giả nhà.

Klopp lieu co the giup Liverpool tao ra man nguoc dong than thanh chua tung co trong lich su Champions League o tran luot ve?
Ý chí của đoàn quân do Klopp dẫn dắt là đáng khâm phục

Trước Newcastle, Liverpool vốn không có sự sung mãn nhất do mới đá bán kết lượt đi Champions League với Barcelona. Khởi đầu trận đấu, họ không có Roberto Firmino, người vẫn còn đau cơ. Khi tỷ số đang là 2-2, họ mất tiếp Salah – người bị choáng sau pha va chạm với thủ môn của Newcastle và rời sân trong nước mắt.

Cộng thêm áp lực quá khứ không thắng tại St. James' Park suốt 6 năm, tưởng chừng Liverpool đã vấp ngã. Nhưng ý chí chiến đấu không đến cùng của đoàn quân do Klopp dẫn dắt tiếp tục được phát huy. Liverpool tận dụng triệt để một tình huống đá phạt để có bàn ấn định chiến thắng 3-2.

Giờ đây, người Liverpool có thể phấn chấn nhìn Man City đọ sức cùng Leicester của người cũ Brendan Rodgers. Sau khi lấy 3 điểm từ Newcastle của cựu HLV Rafa Benitez, Lữ đoàn đỏ lại mong sự trợ giúp của một cố nhân khác. Một trận hòa hoặc chiến thắng cho Leicester tại Etihad sẽ giúp Liverpool có quyền tự quyết tại Premier League.

Xem lại video tổng hợp trận Newcastle 2-3 Liverpool:


Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X