Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs West Ham (0h30 ngày 31/1): Chiến đấu vì niềm kiêu hãnh

Thứ Bảy 30/01/2016 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù là trận đấu đáng xem nhất vòng 4 FA Cup, HLV Jurgen Klopp có thể buông trận đấu này bằng cách tung ra sân đội hình trẻ, nhưng niềm kiêu hãnh của Lữ đoàn đỏ không cho phép ông làm vậy trước đối thủ như West Ham.

 
Liverpool chắc chắn sẽ không muốn quá tham lam chinh chiến trên mọi đấu trường có thể bởi vì họ đang không có một lực lượng đủ dày. Khi mà Europa League sẽ trở lại trong tháng 2 tới, lịch thi đấu của họ sẽ càng trở nên dày đặc và Jurgen Klopp sẽ khó có thể xoay vòng một cách hợp lý vấn đề nhân sự. Vì The Kop vừa mới vào đến trận chung kết Capital One Cup, nên họ sẽ buộc phải từ bỏ FA Cup để giảm tải khối lượng trận đấu đồ sộ trước mắt. Họ không thể buông Europa League bởi đây là đấu trường mà nếu vô địch, Liverpool sẽ có vé tham dự Champions League mùa tới, thậm chí còn dễ hơn so với việc lọt vào top 4 Premier League.

Liverpool vs West Ham (0h30 ngay 311) Chien dau vi niem kieu hanh hinh anh
Klopp có nên buông FA Cup?
 
Hơn nữa, lối chơi mà HLV Jurgen Klopp đang áp dụng thực sự rất hao tổn sức lực của các cầu thủ. Họ phải di chuyển nhiều với tốc độ cao hơn mức bình thường. Chính nhà cầm quân người Đức cũng từng than phiền rằng ông mật độ thi đấu của các đội bóng tại Anh là rất dày đặc. Ông đã tung vào sân rất nhiều cầu thủ trẻ và dự bị trong hai lượt trận ở vòng 3 trước nhược tiểu Exeter City, và sẽ không quá khó hiểu nếu như họ tiếp tục được sử dụng trong cuộc đấu đêm nay Liverpool vs West Ham.
 
Nhưng nếu là đội bóng nào khác, hay ở mùa giải bất kỳ, Jurgen Klopp có thể làm vậy, nhưng trận đấu với West Ham tại Anfield mang ý nghĩa rất quan trọng. Đó không chỉ là một cuộc đối đầu trên sân nhà, mà quan trọng hơn, chính The Hammers là đội đã đánh bại The Kop cả 2 lần ở Premier League mùa này, với tổng tỷ số 5 bàn không gỡ. Liverpool không có nhiều thù hằn với các đội bóng thành London và West Ham cũng vậy, nhưng với vị thế của một đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh, không có lý nào họ lại để thua một đội bóng như West Ham tới 3 lần trong cùng một mùa giải.

Firmino xuất sắc ngang ngửa Ozil, Silva và Iniesta
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại của bóng đá Brazil, Ronaldinho cho rằng Roberto Firmino xuất sắc không thua kém gì những tiền vệ siêu sao hàng đầu thế giới. Đồng...
 
Chính vì vậy, một đội hình tốt nhất có thể sẽ được chiến lược gia 48 tuổi sử dụng để đón tiếp đại diện của Đông London, cho dù ngay cả thế thì họ cũng không dễ để vượt qua thầy trò HLV Slaven Bilic. West Ham sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ phải Carl Jenkinson, còn tân binh Byram không thể ra sân theo quy định của giải đấu. Song, rất may cho Bilic là ông sẽ chào đón sự trở lại của James Tomkins để đảm nhận suất đá chính bên hành lang cánh phải. Ngoài ra thì Mark Noble cũng đã tập luyện trở lại sau khi anh bị cúm vào hồi giữa tuần.
 
Các vị trí còn lại của West Ham đều sẽ không có nhiều thay đổi so với trận đấu mà họ đã hoà trên thế thắng trước Man City tại vòng 23 Premier League. Trong đó Dimitri Payet chắc chắn là cái tên mà The Kop sẽ phải quan tâm đặc biệt. Tiền vệ người Pháp đang trở thành một trong những cầu thủ đáng xem nhất tại Premier League với kỹ thuật tuyệt vời và khả năng tạo cơ hội xuất chúng.

Đó là chưa kể cánh đối diện, đội khách có một Antonio đầy sức mạnh và thể lực. Cầu thủ còn lại trên bộ ba tấn công của The Hammers cũng rất đáng xem. Ener Valencia chính là người đã lập cú đúp trong trận đấu với Man City vừa qua. Tuyển thủ Ecuador đã vắng mặt trong phần lớn thời gian đầu mùa giải và đến giờ anh mới thực sự bắt nhịp được với cuộc chơi.

Liverpool vs West Ham (0h30 ngay 311) Chien dau vi niem kieu hanh hinh anh goc
Valencia và các đồng đội ăn mừng bàn thắng vào lưới Man City
 
Trong khi hàng công là điểm mạnh của West Ham thì hàng thủ Liverpool lại không khiến cho người hâm mộ yên tâm. HLV Jurgen Klopp xác nhận rằng Lovren sẽ đá chính ở trận đấu Liverpool vs West Ham này, bên cạnh Steven Caulker, sau khi cặp Kolo Toure và Mamadou Sakho chơi dở tệ hồi giữa tuần. Bên cánh phải, Clyne đang phải chạy đua với thời gian để kịp thời trở lại ngăn chặn ngòi nổ Payet. Đó sẽ là một cuộc đối đầu rất đáng chú ý giữa hậu vệ và tiền vệ cánh hàng đầu Premier League hiện tại. Bên cánh đối diện, có lẽ đã đến lúc HLV Jurgen Klopp cho Moreno nghỉ ngơi. Nhưng ngay cả khi được sử dụng để đá chính, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng sẽ rất khổ sở khi phải đối mặt với Antonio.
 
Trên hàng tiền vệ, HLV Jurgen Klopp xác nhận rằng Jordan Henderson sẽ phải vắng mặt vì thủ quân của Liverpool đã phải nén đau để thi đấu suốt những tuần qua. James Milner sẽ được đẩy về giữa đá thay người đồng hương, còn Jordon Ibe sẽ đảm nhiệm hành lang bên cánh của đội bóng chủ sân Anfield, theo nhận định Liverpool vs West Ham. Vị trí tiền đạo cắm cũng rất khó xác định khi mà Firmino cũng đã cày ải quá nhiều những tuần vừa qua, còn Benteke thực sự sẽ không có nhiều đất dụng võ bởi cặp trung vệ của West Ham, Collins và Reid, quá xuất sắc trong những tình huống tranh chấp trên không.

Đội hình dự kiến
 
Doi hinh du kien tran Liverpool vs West Ham
Đội hình dự kiến trận đấu Liverpool vs West Ham


Dự đoán tỷ số: 2-2

Tổng hợp West Ham 2-0 Liverpool (Vòng 20 Premier League 2015/2016)


Hàn Phi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X