Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs West Brom (23h 13/12): “Nhạc trưởng” trở lại hồi sinh “metal rock”

Chủ Nhật 13/12/2015 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau 3 trận đấu gây thất vọng, Liverpool có thể sẽ trình diễn một bộ mặt khác hẳn khi đón tiếp West Brom trong trận đấu ở vòng 16 giải ngoại hạng Anh, bởi họ sẽ chào đón sự trở lại của nhạc trưởng Philippe Coutinho.


Liverpool đã không có Philippe Coutinho ở 3 trận đấu gần nhất và kết quả của họ là 1 thắng, 1 hòa và 1 thua, trước những đội bóng không được đánh giá cao. Màn trình diễn của The Kop trong những trận này cũng chẳng có chút ấn tượng nào, ngay cả ở thắng lợi trước Swansea. Liverpool đã không phải là đội chơi hay hơn so với Swansea, nhưng một tình huống penalty hớ hênh đã giúp cho họ giành được chiến thắng tối thiểu. Một tuần sau, may mắn đã không còn đồng hành với Lữ đoàn đỏ, thay vào đó là quyết định sai lầm của trọng tài, với việc họ bị từ chối 1 bàn thắng. Song, không thể phủ nhận rằng đội chủ nhà Newcastle đã giành chiến thắng 2-0 một cách xứng đáng.

Liverpool vs West Brom tran dau vong 16 Premier League 20152016 hinh anh
Coutinho chưa nóng máy ở trận đấu với Sion giữa tuần qua


Ở trận đấu giữa tuần vừa qua với Sion, Coutinho đã trở lại từ băng ghế dự bị, nhưng vài chục phút ít ỏi không thể nào giúp cho anh tạo nên sự khác biệt còn Liverpool đã chơi một trận đấu tẻ nhạt nhất mùa giải. Bản metal rock của Jurgen Klopp
đã biến thành bài nhạc không lời. Thậm chí nhiều nhà báo uy tín tại Anh cũng thừa nhận rằng họ gặp khó khăn trong việc viết bài nhận định sau trận đấu này bởi tình tiết trận đấu chẳng có gì đáng chú ý.

Thiếu vắng Coutinho, Liverpool kỳ vọng rằng Firmino có thể đảm nhiệm vai trò của người đồng hương. Thế nhưng đây là một quyết định sai lầm của Jurgen Klopp bởi đẳng cấp của cựu cầu thủ Hoffenheim vẫn chưa đủ để dẫn dắt hàng công đội bóng. Firmino không có được sự bùng nổ giống như người đàn em Coutinho, hơn nữa, anh chỉ đá hay mỗi khi được các đồng đội hỗ trợ tốt. Mất đi một người “nhạc trưởng”, Liverpool giống như rắn mất đầu, không có phương hướng. Những đợt lên bóng của họ cũng vì thế mà thiếu đi những đường chuyền mang tính quyết định.

Hòa thất vọng tại Europa League, Klopp đổ tại mặt sân
Jurgen Klopp tỏ ra không hài lòng với mặt sân kém chất lượng tại Thụy Sĩ sau trận hòa mới đây của Liverpool trước Sion.


Chính vì vậy mà sự trở lại của Coutinho vào lúc này ở trận đấu Liverpool vs West Brom là rất cần thiết trong bối cảnh Liverpool không thể đánh mất thêm điểm nếu như muốn bám đuổi top 4. Đối thủ của họ ở trận đấu vào đêm nay cũng không quá đáng ngại. West Brom dù vừa mới đánh bại Arsenal trên sân nhà ở vòng 14, nhưng họ lại vừa bị cầm hòa 1-1 trước một West Ham đang sa sút cuối tuần trước. Đội bóng chủ sân The Hawthorns sẽ có được đội hình gần như là mạnh nhất, ngoài việc tiền vệ Stephane Sessegnon phải vắng mặt vì chấn thương gân khoeo. Tuy nhiên ngay cả khi cầu thủ người Benin khỏe mạnh, anh vẫn không chắc sẽ được đá chính bởi HLV Tony Pulis sẽ có xu hướng ưa thích sử dụng một Craig Gardner bên cánh phải nhờ khả năng phòng ngự rất tốt của cầu thủ người Anh.

Không có gì nghi ngờ rằng The Baggies sẽ lựa chọn đội hình 4-5-1 với đội hình lùi rất sâu nhằm kiếm được 1 điểm. Những tình huống tấn công của đội khách sẽ đến từ những đường chuyền dài nhắm tới cái tên Salomon Rondon, ngôi sao sáng một thời của giải Ngoại hạng Nga. Nhưng điều mà HLV Jurgen Klopp quan tâm nhất không gì khác là những tình huống cố định của West Brom, một thứ vũ khí cực hữu hiệu của các đội bóng mà Tony Pulis dẫn dắt. Với những cầu thủ có chiều cao tốt ở hàng thủ như Craig Dawson, Jonny Evans, Gareth McAuley cũng như sát thủ Rondon, West Brom luôn khiến bất kỳ đội bóng nào phải run rẩy mỗi khi họ được hưởng những tình huống cố định. Đáng ngại hơn, Liverpool chính là đội bóng rất yếu trong những tình huống phải chống bóng bổng.

Liverpool vs West Brom tran dau vong 16 Premier League 20152016 hinh anh 2
Salomon Rondon là niềm kỳ vọng lớn nhất của West Brom


HLV Jurgen Klopp hiểu rõ những gì ông sẽ phải đối mặt thông qua phát biểu của ông trước trận đấu Liverpool vs West Brom. Chiến lược gia người Đức chỉ rõ rằng West Brom mạnh nhất ở những tình huống cố định và tranh chấp tay đôi, tất nhiên Tony Pulis sẽ không thay đổi triết lý của mình, và Kloppo cũng đã có phương án phòng ngự hợp lý. Vì thế mà người ta chờ đợi nhiều hơn về việc ông làm thế nào để đưa hàng công Liverpool trở lại với quỹ đạo cũ, khi họ đã đánh bại của Chelsea và Man City ở 2 trận đấu sân khách liên tiếp ở vòng 11 và 13, một hỏa lực với họng pháo Coutinho đầy biến ảo.

Người hâm mộ cũng kỳ vọng sẽ lại được thấy một lối chơi gegenpressing được tái hiện sau khi ở 3 trận đấu vừa qua, HLV Jurgen Klopp đã giấu bài vào trong tủ kín. Đây là lúc mà các cúp châu Âu và quốc nội đã tạm thời kết thúc và chặng đường từ nay cho đến hết tháng sẽ chỉ còn là Premier League, nơi mà Liverpool được đặt mục tiêu lọt vào top 4. Vòng 16 có lẽ cũng là thời điểm mà The Kop nên bung sức ở một số trận đấu nhất định và West Brom chính là đối thủ thích hợp nhất.

Liverpool vs West Brom tran dau vong 16 Premier League 20152016 hinh anh 3
Đội hình dự kiến trận Liverpool vs West Brom

Dự đoán tỷ số: 1-0

Tổng hợp: West Brom 0-0 Liverpool (Vòng 34 Premier League 2014/2015)



Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X