Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Watford (22h ngày 8/5): Cơ hội cuối của Benteke

Chủ Nhật 08/05/2016 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liverpool chuẩn bị trải qua 3 trận đấu cuối cùng tại Premier League chẳng khác nào một thủ tục, tuy nhiên với Christian Benteke, đây chính là những cuộc đối đầu quyết định tương lai của anh tại Anfield ở mùa giải tới.


HLV Jurgen Klopp tiết lộ rằng ông sẽ tạo ra nhiều sự thay đổi ở trận đấu này nhằm giữ sức cho các trụ cột trước cuộc đối đầu đầy khó khăn trước Chelsea vào giữa tuần tới và quan trọng hơn là trận chung kết Europa League với Sevilla. Khi mà cơ hội của Liverpool để lọt vào top 4 coi như đã không còn thì đó là một quyết định dễ hiểu. Cho dù trận đấu tại Basel vẫn còn tới gần 2 tuần nữa mới diễn ra, nhưng cẩn tắc vô áy náy và rõ ràng Kloppo hiểu rõ tầm quan trọng của trận đấu quyết định thành bại của mùa giải với nhà đương kim vô địch Sevilla.

Liverpool vs Watford (22h ngay 85) Co hoi cuoi cua Benteke hinh anh goc
Liverpool vs Watford: Trận cầu mang nhiều ý nghĩa cá nhân
Một trong những quyết định đầu tiên mà gần như chắc chắn sẽ thành sự thật chính là việc ông sử dụng tiền đạo Christian Benteke thay thế cho Daniel Sturridge. Lần gần nhất mà chân sút người Bỉ đá trọn 90 phút cho Liverpool là vào ngày đầu tiên của năm mới, khi The Kop nhận thất bại trên của West Ham. Đó là một thống kê đáng buồn đối với cầu thủ đắt giá bậc nhất lịch sử đội bóng như Benteke. Chuyển đến từ Aston Villa mang theo niềm kỳ vọng về một chân sút có thể ghi hơn 20 bàn thắng trong một mùa giải của các CĐV Liverpool, thế nhưng tính đến nay Benteke còn chưa đạt được 1 nửa con số ấy, cho dù anh đã có 26 trận ra sân.

Tương lai của tiền đạo 25 tuổi này tại Anfield hoàn toàn có thể chấm dứt chỉ sau 1 năm, khi mà Daniel Sturridge đang lấy lại được phong độ đỉnh cao và Divock Origi cũng ngày càng trưởng thành. Benteke thậm chí còn không được đánh giá cao bằng Danny Ings, chân sút gần như đã phải nghỉ thi đấu trong cả mùa giải và chỉ trở lại trong vài tuần nữa. Rõ ràng nếu muốn tiếp tục sự nghiệp đỉnh cao, không còn cách nào khác là Benteke phải chấp nhận ra đi. Tuy nhiên anh vẫn sẽ có cơ hội cuối để thể hiện bản lĩnh trong mắt HLV Jurgen Klopp, đó là những trận đấu cuối cùng của Liverpool tại Premier League mùa này. Cụ thể, với 3 trận đấu trong vòng 7 ngày tới, anh cần nỗ lực hết sức để chứng mình rằng mình vẫn còn hữu dụng.

HLV Jurgen Klopp phát cuồng sau khi Liverpool vào chung kết Europa League
Quá phấn khích với chiến thắng ấn tượng 3-0 của đội nhà trước Villarreal cùng tấm vé vào chơi trận chung kết Europa League, HLV Jurgen Klopp có màn ăn mừng đầy...
Bên cạnh đó, thủ thành Ward, người đã chơi rất tốt trong thất bại trước Swansea tuần trước, cũng có thể sẽ được trao cơ hội trong khung gỗ. Các hậu vệ như Randall, Skrtel và Flanagan cũng nhiều khả năng sẽ đá chính. Giới thạo tin của Liverpool cho hay Lucas Leiva có thể sẽ được sử dụng như một trung vệ cho trận đấu Liverpool vs Watford đêm nay, nhưng Kolo Toure cũng đã sẵn sàng ra sân. Phía bên trên, không có gì bất ngờ khi James Milner và Emre Can sẽ được giữ sức, để thay vào đó là Joe Allen và tiền vệ trẻ Stewart. Jordan Ibe và Ojo sẽ tiếp tục trở thành cặp cầu thủ chạy cánh để hỗ trợ cho Christian Benteke.

Về phía Watford, đội khách không còn nhiều mục tiêu để phấn đấu ở mùa giải này. HLV Quique Sanchez Flores đã phát biểu rằng đội của ông vẫn sẽ chiến đấu đến cùng để giành giật từng điểm số, chứng minh rằng mùa giải chưa khép lại với “những chú ong bắp cày”. Tuy nhiên thật khó để giữ được tinh thần ở mức tốt nhất khi mà Watford đã hoàn toàn hết động lực. Họ đã để thua 4 trong tổng số 7 trận gần nhất tại giải ngoại hạng Anh và chiến thắng gần nhất cũng chỉ đến từ cuộc đối đầu với đội bét bảng Aston Villa. Họ hoàn toàn có thể hướng tới mục tiêu là lọt vào nửa trên của bảng xếp hạng, nhưng cũng không phải điều dễ dàng.

Liverpool vs Watford (22h ngay 85) Co hoi cuoi cua Benteke hinh anh
Benteke có những cơ hội cuối để thể hiện mình
Đội bóng tân binh của Premier League đang kém vị trí thứ 10 của Stoke City 4 điểm trong khi vẫn còn 2 trận chưa đấu trong tay. Nhưng vấn đề là một vị trí cao hơn cũng không thay đổi được nhiều điều. Về mặt nhân sự cặp tiền đạo Odion Ighalo và Troy Deeney vẫn sẽ sát cánh cùng nhau trên hàng công như thường lệ. Ben Watson cùng với Mario Suarez, cựu cầu thủ của Atletico, sẽ cùng nhau trấn giữ khu vưc trung tuyến khi mà Etienne Capoue và Valon Behrami vắng mặt vì chấn thương. Cặp hậu vệ cánh Allan Nyom và Nathan Ake cũng có thể trở lại để thay thế cho Juan Carlos Paredes và Ikechi Anya.

Mọi chuyện đang diễn ra với Liverpool và HLV Jurgen Klopp hệt như một giấc mơ sau thành tích lọt vào đến trận chung kết Europa League nhờ những cuộc lội ngược dòng ấn tượng ở tứ kết và bán kết trước Borussia Dortmund và Villarreal. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà, họ không được phép buông xuôi và Watford chắc chắn sẽ có một chuyến hành quân không dễ dàng tại Anfield.

Liverpool vs Watford (22h ngay 85) Co hoi cuoi cua Benteke hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Liverpool vs Watford
Dự đoán tỷ số: 2-1

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X