Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Watford (21h15 ngày 6/11): Bắt buộc phải thắng

Chủ Nhật 06/11/2016 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba điểm là mục tiêu bắt buộc để Liverpool tiếp tục đua tranh ngôi đầu, tuy nhiên Watford cũng là đối thủ không hề dễ chơi.
Liverpool - Watford
Liverpool - Watford

Ba điểm là lời khẳng định

Ở mùa giải năm nay, Liverpool dưới bàn tay của HLV Jurgen Klopp là một cỗ máy đáng sợ khi các cầu thủ đã thấm nhuần triết lý chơi bóng của ông thầy. Họ thể hiện một bộ mặt rất ổn định từ đầu mùa, khác hẳn hình ảnh một The Kop siêu thất thường mọi năm. Ngoại trừ thất bại đầy bất ngờ trước Hull City ở vòng 2, tính đến thời điểm hiện tại đội bóng vùng Merseyside duy trì mạch 11 trận bất bại trên các mặt trận, trong đó giành tới 9 chiến thắng.

Liverpool lúc này sở hữu hàng công mạnh nhất Ngoại hạng Anh với 24 bàn thắng (bằng Man City), nhưng họ là hàng thủ tệ thứ 2 trong nhóm 10 đội dẫn đầu với 11 bàn thua (Bournemouth để thua 12 bàn). Với phong độ ổn định của những Philippe Coutinho, Robertp Firmino, Sadio Mane, khả năng tấn công của Liverpool trở nên vô cùng biến hóa và đa dạng.

Liverpool vs Watford (21h15 ngay 611) Bat buoc phai thang hinh anh
Liverpool thời điểm hiện tại rất đáng sợ

Nhờ lối chơi gegenpressing, Liverpool đạt được hiệu suất ghi bàn khủng khiếp. Chỉ tính riêng ở đấu trường Ngoại hạng, Liverpool có được 24 bàn thắng, bằng với thành tích Man City đang nắm giữ. Trận đấu trước, Klopp chứng minh ở đội bóng của mình, không chỉ các tiền đạo hay tiền vệ mới biết cách ghi bàn bằng 2 bàn thắng đến từ cặp đôi trung vệ Lovren và Matip. Song cũng không thể phủ nhận, Liverpool đang cố lấy công bù thủ bởi trong số 5 đội dẫn đầu, họ là những người để thủng lưới nhiều nhất (13 bàn).

Trận hòa tai hại của Man City trước Middlesbrough bỗng dưng trở thành động lực lớn cho những đội bóng xếp sau. Bằng chứng, ít giờ sau đó, Chelsea đã vùi dập Everton với tỷ số 5-0 để vươn lên ngôi đầu Premier League. Tất nhiên, hiệu ứng này sẽ lan tỏa tới Anfield, nơi Liverpool sẽ chạm trán với Watford. Trong bối cảnh Arsenal đụng độ với thử thách khó khăn mang tên Tottenham, The Kop hoàn toàn có thể vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League nếu giành chiến thắng trước đoàn quân của HLV Mazzarri.

Liverpool vs Watford (21h15 ngay 611) Bat buoc phai thang hinh anh 2
The Kop đang sở hữu khả năng tấn công khủng khiếp

HLV Jurgen Klopp đặt mục tiêu 3 điểm trong trận đấu này: "Watford chơi với nhiều hệ thống chiến thuật khác nhau khi đối đầu với các đội bóng khác trong giải đấu. Chúng tôi sẽ phải cố gắng giành một lợi thế trước khi các cầu thủ về thực hiện nghĩa vụ quốc tế."

Trong thời gian qua, hàng phòng ngự của Liverpool vẫn cho thấy sự thiếu chắc chắn. Đó cũng là lo ngại lớn nhất của ông thày người Đức ở thời điểm này. Việc đối đầu với Watford cũng là cơ hội để Jurgen Klopp tái khẳng định rằng ông đã không còn “sợ hãi” khi đối đầu với những “kẻ yếu”, luôn chủ động tử thủ trước Liverpool. Với động lực lớn sau cú ngã của Man City, Liverpool sẵn sàng giành trọn 3 điểm ở Anfield.

Watford chẳng dễ bắt nạt

Đội khách Watford đang có một hàng phòng thủ chơi ấn tượng khi 3 trận gần nhất không để lọt lưới. Đội bóng này luôn chọn lối chơi phòng ngự phản công dù phải đối đầu với bất cứ đội bóng nào. Dưới sự dẫn dắt của HLV Walter Mazzarri, Watford đang có lối chơi chắc chắn, an toàn, rất khó bị chọc thủng lưới. Khi có lợi thế họ sẵn sàng lùi về tử thủ để bảo toàn tỉ số.

Trên sân khách, đội bóng này luôn “biết mình, biết ta”, chủ động chơi phòng ngự phản công dù đối thủ là bất cứ cái tên nào, từ mạnh tới yếu. Chính điều này giúp họ chỉ để thua 1/5 trận, hàng thủ chỉ để thua trung bình 1 bàn/trận. Sau thời gian đầu chưa thể bắt nhịp với Premier League, HLV Mazzarri cũng hướng Watford đi đúng con đường. Bằng chứng, họ đã bất bại 4 trận gần nhất.

Liverpool vs Watford (21h15 ngay 611) Bat buoc phai thang hinh anh 3
Watford luôn khó chịu với lối đá phòng ngự kiểu Italia

Lịch sử chứng kiến Liverpool và Watford gặp nhau tổng cộng 6 lần. Đội chủ sân Anfield mang về 5 chiến thắng và chỉ để thua 1 trận. Đáng chú ý ở 4 trận gặp nhau gần nhất, Liverpool thắng 3 trận với cách biệt từ 2 bàn trở lên. Tuy nhiên, trước một Watford đang “thay da đổi thịt” ở mùa giải này, sẽ không dễ để The Kop tìm kiếm một chiến thắng cách biệt.

Thông tin bên lề

- Liverpool: Danny Ings chấn thương. Milner sẵn sàng trở lại.
- Watford: Okaka, Kenedy, Isaac Succes chấn thương. Prodl, Cathcart trở lại.
- Chỉ 1/18 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội tại Premier League kết thúc với tỷ số hòa, trong đó Liverpool thắng 13 trận.
- Watford chỉ thắng 1 trong 9 lần hành quân gần nhất đến sân Anfield tại Ngoại hạng Anh (thua 8). Đó là chiến thắng 1-0 vào tháng 8/1999. Đó cũng là chiến thắng đầu tiên của họ trong kỷ nguyên Premier League.
- The Kop giữ sạch lưới 3/4 trận gần nhất gặp Watford ở Premier League. Tuy nhiên lần duy nhất họ để thủng lưới thì lại là thất bại nặng nề 0-3 trên sân đối phương mùa trước.
- Watford mới chỉ đưa ra sân đúng 2 cầu thủ người Anh tại Premier Legaue kể từ đầu mùa trước (Troy Deeney và Ben Watson).
- 9 cầu thủ khác nhau đã từng ghi bàn cho Liverpool ở Premier League từ đầu mùa 2016/17 đến giờ, số lượng nhiều nhất giải (tương đương với Arsenal).
- Liverpool đã có tổng cộng 69 pha dứt điểm trúng đích ở Ngoại hạng Anh mùa này trong khi chỉ phải chịu có 30 pha dứt điểm trúng mục tiêu từ đối thủ, khoảng cách chênh lệch nhất giải sau 10 vòng.
- Sau khi lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước Liverpool hồi tháng 12/2015 (tổng cộng 12 bàn sau 17 trận), tiền đạo Odion Ighalo chỉ có thêm 4 bàn sau 29 trận ra sân tiếp theo ở Ngoại hạng Anh.
- Liverpool là đội chạy nhiều nhất Premier League mùa này (tổng 1162.4km) và Jordan Henderson là cầu thủ di chuyển nhiều nhất giải (118.8km).
- Tiền vệ Philippe Coutinho đã góp mặt ở 6 bàn thắng trong 6 trận ra sân gần nhất ở Premier League (2 bàn, 4 kiến tạo).

Đội hình dự kiến

Liverpool vs Watford (21h15 ngay 611) Bat buoc phai thang hinh anh 4
Đội hình dự kiến Liverpool vs Watford

Liverpool (4-3-3): Karius, Clyne-Lovren-Matip-Milner, Lallana-Henderson-Can, Mane-Firmino-Coutinho

Watford (3-5-2): Gomes, Kaboul-Prodl-Britos, Amrabat-Pereyra-Behrami-Capoue-Holebas, Ighalo-Deeney

Dự đoán: 1-0

Võ Nam (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X