Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Tottenham (23h30 ngày 4/2): Phục hận được không?

Chủ Nhật 04/02/2018 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn đối đầu tại Anfield là cơ hội để thầy trò Jurgen Klopp phục hận cho nỗi nhục diễn ra tại Wembley hồi cuối tháng Mười.

 
Trận thua nhục 1-4 trước Tottenham vào tháng Mười năm ngoái từng đẩy Liverpool vào hố sâu của sự thất vọng. Ánh mắt cầu cứu cùng màn trình diễn thảm họa của Dejan Lovren như muốn nói lên tấn thảm kịch diễn ra trên sân Wembley ngày hôm ấy. Hàng thủ The Kop bị cách chơi nhanh, trực diện của Tottenham xé thành mảnh vụn, còn Jurgen Klopp chỉ biết chết trân nhìn các học trò để đối phương quay mòng mòng. 
 
Preview Liverpool vs Tottenham
Màn đối đầu giữa Liverpool vs Tottenham được dự đoán hết sức sôi động.

Hơn ba tháng sau, cơ hội phục hận của thầy trò Jurgen Klopp đã tới. Tottenham sẽ phải tới làm khách tại Anfield, nơi nổi tiếng về sự ồn ào bởi sự nồng nhiệt của những con người đất cảng. Liverpool giờ cũng rất khác. Cú vấp tại Wembley dường như khiến The Kop thức tỉnh để thoát khỏi chuỗi dài thất vọng. Sau trận thua ấy, Liverpool bất bại trong suốt ba tháng cho đến khi bất ngờ để thua Swansea vào tháng Một.
 
"Tottenham đang có phong độ tốt, chúng tôi cũng không tồi. Đây sẽ là một trận cầu thú vị" - Jurgen Klopp không nói nhiều điều trước trận đại chiến. Quả thực phong độ gần đây của Liverpool không mấy ấn tượng. Sau khi đánh bại Manchester City, Liverpool ngay sau đó để thua Swansea rồi West Brom (FA Cup). Trận thắng Huddersfield cuối tuần trước chỉ gỡ gạc phần nào hy vọng, trong khi Tottenham đang có phong độ tốt khi bất bại trong 7 trận gần nhất tại Premier League.
 
Hàng phòng ngự của Liverpool chưa có dấu hiệu cải thiện, dù họ chi đến 75 triệu bảng chỉ cho một trung vệ là Virgil Van Dijk. Một cá nhân chưa thể làm nên sự vững chãi cho The Kop, khi vấn đề dưới thời Jurgen Klopp thuộc về hệ thống. Liverpool rất sợ những đội bóng chơi trực diện, đẩy bóng theo trục dọc sân cho trung phong dứt điểm, không may Tottenham lại nằm trong số đó. Thế nên trận đấu này cũng để chứng tỏ Klopp đã tiếp thu bài học từ thất bại lần trước hay chưa.
 
Cuộc chạm trán này cũng trực tiếp ảnh hưởng đến cuộc đua vào top 4, khi Liverpool đang nắm giữ vị trí thứ ba, hơn Tottenham hai điểm. Mùa này, có đến 6 đội cạnh tranh cho 4 vị trí dự Champions League mùa sau, thế nên như Pep Guardiola từng thừa nhận, mỗi cuộc đối đầu với các đội bóng trong nhóm "Big Six" giống như chung kết vậy. Và màn chạm trán trên sân Anfield càng khốc liệt, khi Liverpool có quá nhiều lý do để quyết tâm đánh bại Tottenham.
 
Mohamed Salah va Harry Kane la tam diem cua cuoc doi dau giua Liverpool vs Tottenham.
Mohamed Salah và Harry Kane là tâm điểm của cuộc đối đầu giữa Liverpool vs Tottenham.

Đầu tiên là giành ba điểm để có lợi thế trong cuộc đua giành suất trong top 4, kế đó là phục thù. Còn một lý do không kém phần hấp dẫn khác là cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới. Đến thời điểm này, Harry Kane (Tottenham) đã ghi được 21 bàn tại Premier League, trong khi Mohamed Salah (Liverpool) kém 2 bàn. Cả hai sẽ chứng minh ai mới là chân sút đẳng cấp nhất ngoại hạng Anh khi có cơ hội đối đầu trực tiếp.
 
Cả hai đội đều sở hữu hàng công đáng gờm tại Premier League nên màn chạm trán này được sự đoán sẽ rất sôi động. Bữa tiệc bàn thắng sẽ được Liverpool và Tottenham phục vụ tại Anfield?
 
Thống kê trước trận:
* Liverpool chỉ thua 1 trong 23 trận sân nhà gần nhất tại Premier League trước Tottenham (thắng 15, hòa 7).
* Jurgen Klopp bất bại trong 12 trận sân nhà gần nhất tại Premier League trước các đối thủ thuộc top 6 (thắng 6, hòa 6).
* Harry Kane in dấu giày ở 6 bàn trong 6 trận gần nhất gặp Liverpool (4 bàn, 2 kiến tạo).
* Kể từ đầu tháng 12/2017, Roberto Firmino đóng góp trực tiếp vào 11 bàn trong 11 trận tại Premier League (8 bàn, 3 kiến tạo).
 
Thông tin lực lượng:
Liverpool: Nathaniel Clyne, Adam Lallana, Ragnar Klavan chấn thương.
Tottenham: Không có sự vắng mặt nào được ghi nhận.
 
Đội hình dự kiến Liverpool vs Tottenham (23h30 ngày 4/2):
Liverpool (4-3-3): 1.Karius - 12.Gomez, 32.Matip, 4.Van Dijk, 26.Robertson - 21.Chamberlain, 14.Henderson, 23.Emre Can - 11.Salah, 9.Firmino, 19.Sadio Mane
Tottenham (4-2-3-1): 1.Lloris - 24.Aurier, 6.D.Sanchez, 5.Vertonghen, 33.B.Davies - 15.Dier, 19.MDembele - 7.Son Heung-Min, 20.Dele Alli, 23.Eriksen - 10.Harry Kane
Dự đoán tỉ số: Liverpool 3-2 Tottenham

Doi hinh du kien Liverpool vs Tottenham
Đội hình dự kiến Liverpool vs Tottenham.
 
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X