Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Tottenham (23h30 ngày 2/4): Đại chiến tuyển Anh

Thứ Bảy 02/04/2016 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – 5 là số cầu thủ mà mỗi đội Liverpool và Tottenham đóng góp cho đội tuyển Anh qua 2 loạt trận giao hữu vừa qua. Tất nhiên đó là con số nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác. Chính vì vậy mà trận đấu tại Anfield đêm nay không chỉ mang tính hấp dẫn về mặt chuyên môn mà còn là lúc để tìm ra đội bóng mang bản sắc Anh hay nhất.


Điều ấn tượng là cả 10 cầu thủ đến từ Liverpool hay Tottenham đều có cơ hội lớn sẽ cùng đội tuyển Anh
tới Pháp dự Euro 2016 sắp tới. Trong khi The Kop sở hữu nhiều cầu thủ kinh nghiệm như Nathan Clyne, Jordan Henderson, James Milner, Adam Lallana và Daniel Sturridge thì Spurs lại có những tài năng trẻ sáng giá như Eric Dier, Danny Rose, Kyle Walker, Dele Alli và tất nhiên là cả Harry Kane, người tràn trề cơ hội đoạt danh hiệu vua phá lưới Premier League mùa này. Liverpool vs Tottenham
cũng là cuộc đối đầu giữa truyền thống và thế lực mới nổi. Những điều đó càng làm cuộc chạm trán ở vòng 32 thêm đậm đà và không thể bỏ lỡ.
Preview: Liverpool - Tottenham
 
Đó là chưa kể cả Liverpool và Tottenham đều có những mục tiêu cho riêng họ. The Kop rất muốn lọt vào top 4 ở mùa giải này để có thể dự Champions League mùa tới, yếu tố tiên quyết giúp Jurgen Klopp có thêm cả núi tiền để chi tiêu trong phiên chợ hè 2016. Đối với Spurs, thầy trò HLV Mauricio Pochettino hiển nhiên là hướng tới chức vô địch. Họ đang sở hữu một đội hình có chiều sâu chẳng kém gì những đại gia bóng đá Anh hiện tại. Sức mạnh của Spurs cũng được thể hiện qua những trục xương sống người Anh như Dier, Alli và Kane, những cầu thủ vẫn đang ở độ tuổi Olympic.

Tuy vậy thì khoảng cách điểm hiện tại không hề dễ dàng cho cả hai đội để có thể bắt kịp đối thủ. Liverpool với 1 trận chưa đấu vẫn còn kém đội đứng thứ 4 là Man City tới 7 điểm. Trong khi đó Spurs cũng đang cần san lấp cách biệt 5 điểm mà Leicester City đã tạo ra với họ ở những vòng đấu vừa qua. Cuộc đại chiến tại Anfield đêm nay cũng vì thế mà chứa đựng thêm một ý nghĩa nữa, đó là đội bóng nào thất bại coi như sẽ phải từ bỏ tham vọng của họ ở giải ngoại hạng Anh năm nay.

Liverpool nhận tin buồn trước đại chiến Tottenham
Trước trận Liverpool vs Tottenham tại vòng 32 Premier League, thầy trò HLV Jurgen Klopp nhận tin buồn khi tiền vệ Roberto Firmino nhiều khả năng sẽ không thể...
Đối với Jurgen Klopp, ông chắc chắn vẫn không thể quên được Tottenham Hotspur, đối thủ đầu tiên của ông trên cương vị HLV trưởng của Liverpool. Khi mới chân ướt chân ráo đến Anh và truyền bá lối chơi gegenpressing nổi tiếng, Kloppo đã đụng phải một đội quân chơi pressing toàn sân ấn tượng không kém là Tottenham. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0 tưởng chừng như nhạt nhẽo nhưng cả hai đội đều đã chơi cố gắng đến chút sức lực cuối cùng. Trận đấu vào đêm nay cũng có thể sẽ diễn ra với một kịch bản như thế, khi mà thời gian bóng chết gần như sẽ không có và hai đội bóng đều sẽ tập trung chạy và tranh chấp bóng suốt 90 phút.

Tuy vậy vấn đề ở trận lượt về ngày hôm nay đã rất khác khi mà Liverpool đã chào đón sự trở lại của Daniel Sturridge, sát thủ hàng đầu Premier League hiện tại. Trong khi đó, Spurs cũng không chịu kém cạnh khi tiền đạo người Anh khác là Harry Kane cũng đã lấy lại được phong độ đỉnh cao. Màn trình diễn của bộ đôi này có thể mang tính quyết định tới kết quả trận đấu Liverpool vs Tottenham, tuy nhiên cũng có khả năng các tiền vệ sáng tạo như Lallana hay Alli mới mang lại tiếng nói chung cuộc.

Sturridge choi that vong trong tran dau voi Ha Lan
Sturridge chơi thất vọng trong trận đấu với Hà Lan
Ở trận đấu này, Liverpool nhiều khả năng sẽ tiếp tục không có được sự phục vụ của tiền vệ tấn công Roberto Firmino do cầu thủ người Brazil chưa kịp bình phục. Anh sẽ có cuộc kiểm tra ngay trước thềm trận đấu để biết được liệu mình có thể ra sân hay không, nhưng Jurgen Klopp rõ ràng không muốn mạo hiểm bởi ông cũng có những phương án thay thế không tồi. Trong khi đó, Mauricio Pochettino cũng vừa thở phào nhẹ nhõm khi trung vệ số 1 của ông là Toby Alderweireld đã kịp bình phục trở lại để đá cặp với cầu thủ trẻ Kevin Wimmer.

Jan Vertonghen đã bình phục chấn thương nhưng khả năng ra sân của anh chỉ là 50%. Nhỉnh hơn một chút là trường hợp của cầu thủ chạy cánh Erik Lamela và với tiền vệ người Argentina này, HLV Pochettino sẽ quyết định mạo hiểm bởi Heung Min Son vẫn chưa thực sự sẵn sàng đá chính cho những trận cầu nóng bỏng như thế này.

Sẽ không bất ngờ nếu cả hai đội bóng đều nhập cuộc với một quyết tâm cao nhất và triển cao lối chơi pressing cực rát ngay từ đầu. Với một tốc độ như vậy thì biết đâu một chút bản lĩnh, bình tĩnh và chính xác sẽ là yếu tố quan trọng giúp một đội bóng có được bàn thắng. Nếu điều đó xảy ra thì Daniel Sturridge chính là cái tên được kỳ vọng lớn nhất ở trận đấu này. Anh sẽ cần chứng minh mình mới là tiền đạo người Anh xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại mặc cho sự vươn lên mạnh mẽ của Harry Kane.

Preview infographic: Liverpool - Tottenham
 
 
doi hinh du kien LIV vs TOT
Đội hình dự kiến trận đấu Liverpool vs Tottenham

Dự đoán tỷ số: 1-0

* Thông tin bên lề

- Liverpool thắng 5 và chỉ thua 1 trong 6 lần chạm trán Tottenham gần nhất ở đấu trường Premier League và trong 6 trận đó, Liverpool ghi được đến 15 bàn thắng nhưng ở trận lượt đi mùa này trên White Hart Lane thì The Kop lại không có được bàn nào
- Liverpool là đội để mất nhiều điểm số nhất Premier League 2015/2016 (15) sau khi vươn lên dẫn trước trong khi đó Tottenham lại rất giỏi trong khoản lội ngược dòng khi là đội thu được nhiều điểm số nhất giải bất chấp bị dẫn bàn trước (18 điểm)
- Trong lịch sử Premier League, cặp đấu Liverpool vs Tottenham chứng kiến nhiều bàn đá phản lưới nhà nhất (9)
- Nếu đánh bại Tottenham vào tối nay thì lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2015, Liverpool thắng liền hai trận ở đấu trường Premier League trên sân nhà
- Tiền đạo Roberto Firmino đã ghi được 7 bàn sau 8 trận gần nhất ở Premier League trong khi 17 trận trước đó, anh chỉ có đúng 1 lần chọc thủng lưới đối phương
- Tottenham chỉ thua 1 trong 14 trận gần nhất trên sân khách ở Premier League (thắng 8) và đến thời điểm này, mới phải hứng chịu 12 bàn thua trên sân khách từ đầu mùa, con số thấp nhất giải.

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X