Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Swansea City (03h00 30/12): Lữ đoàn đỏ thẳng tiến

Thứ Hai 29/12/2014 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng nhọc nhằn trước đội bóng yếu Burnley đã phần nào giúp Lũ đoàn đỏ lấy lại sự tự tin. Hôm nay, Liverpool sẽ tiếp tục có cơ hội giành trọn 3 điểm khi chỉ phải tiếp đón Swansea City trên sân nhà Anfield.

Lịch thi đấu khắc nghiệt của giải Ngoại hạng Anh đã khiến các đội bóng lớn phải khốn đốn. Đêm qua, lần lượt các đội bóng trong top 4 đều lần lượt ngã ngựa theo những cách khác nhau. Chelsea và Southampton chia điểm ở St’Mary, Man City bị đội đứng áp chót Burnley cầm chân ngay trên sân nhà. Trong khi đó M.U dù đang có phong độ tốt nhưng cũng phải rất vất vả mới có được 1 điểm trên sân của Tottenham. Có thể nói mật độ thi đấu 2 ngày/trận đang vắt kiệt sức của các cầu thủ tại Premier League.

Liverpool vs Swansea City (03h00 3012) Lu doan do thang tien hinh anh
Swansea (áo trắng) là "mồi ngon" yêu thích của Liverpool

May mắn nhất trong số những đội bóng lớn ở giải Ngoại hạng Anh lúc này phải kể đến là Liverpool, thầy trò HLV Brendan Rodgers đã được FA ưu ái khi xếp lịch vào đá muộn hơn 1 ngày vào hôm nay. Đây sẽ là cơ hội cực tốt để The Kop trở lại cuộc đua vào nhóm dự cúp châu Âu sau giai đoạn thi đấu bất ổn hồi đầu mùa. Lữ đoàn đỏ càng có cơ hội giành chiến thắng hơn khi họ đang dần lấy lại phong độ của mình, chưa kể đêm nay Gerrard và các đồng đội sẽ có dịp thi đấu tại “đất mẹ” Anfield.

Thầy trò HLV Brendan Rodgers cũng đang cho thấy sự tiến bộ trong thời gian gần đây sau một thời gian bị chỉ trích. Ngoại trừ trận thua M.U ở vòng 16, Liverpool đã chơi không tồi trong 8 trận gần đây với kết quả rất khả quan là 4 thắng và 4 hòa. Có thể The Kop sẽ không thể trở lại hình bóng ứng viên vô địch như mùa giải trước nhưng ít nhất họ cũng có quyền hy vọng vào một vị trí trong top 4 vào cuối mùa. Một điểm sáng trong lối chơi của Lữ đoàn đỏ trong giai đoạn này phải kể đến tài năng trẻ Sterling. Trong bối cảnh Balotelli ngày càng gây thất vọng vì cầu thủ gốc Jamaica đã giúp đội bóng vùng Merseyside giải quyết khâu ghi bàn với 3 lần lập công trong 3 trận vừa qua.

Không chỉ có vậy, Gerrard và các đồng đội sẽ có sự tự tin rất lớn vào đêm nay khi được chạm trán với Swansea City, một đối thủ yêu thích của họ ở giải Ngoại hạng Anh. Đại diện xứ Wales không phải là đội bóng yếu, thế nhưng họ thường “cóng” mỗi khi phải chạm trán với Liverpool, nhất là khi phải hành quân tới “chảo lửa” Anfield. Trong 13 lần gần nhất làm khách của đội bóng thành phố cảng, Swansea đã thua tới 10 trận và chỉ có được 3 trận hòa. Thậm chí trong 3 lần đối đầu gần nhất thi đấu ở Anfield, thầy trò HLV Garry Monk đều trắng tay ra về và để thủng lưới tới 11 bàn thua.

Liverpool càng có lý do quyết tâm giành chiến thắng trước Swansea vào đêm nay bởi nếu có được 3 điểm đội chủ nhà sẽ leo lên nửa trên của BXH. Khi đó The Kop sẽ chỉ còn kém top 4 khoảng cách 5 điểm, như vậy nhiệm vụ đánh bại đội bóng xứ Wales ở vòng này có thể coi là bước đánh dấu sự trở lại của Lữ đoàn đỏ trong cuộc đua dự cúp châu Âu. Phong độ, sân nhà, và lịch thi đấu thuận lợi là những yếu tố đang hết sức ủng hộ Gerrard vào các đồng đội vào thời điểm này, vì vậy không có lý do gì Liverpool lại không hướng tới chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh vào đêm nay.

Thông tin lực lượng

Liverpool: Lovren, Johnson, Flanagan, Allen, Sturridge vắng mặt vì chấn thương.

Swansea City: Montero và Brittn đau nhẹ.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Mignolet, Can, Skrtel, Sakho, Henderson, Gerrard, Borini, Markovic, Coutinho, Sterling, Lallana.

Swansea City: Fabianski, Rangel, Fernandez, Routledge, Carroll, Ki, Dyer, , Richards, Sigurdsson, Emnes, Bony.

Dự đoán: 2-1

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X