Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Swansea (23h15 29/11): Sống sao khi thiếu mỏ neo?

Chủ Nhật 29/11/2015 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Việc Jordan Henderson chưa thể trở lại hay Daniel Sturridge bất ngờ dính chấn thương có lẽ không phải chuyện quá đau đầu với HLV Jurgen Klopp. Thực tế thì vấn đề lớn nhất của The Kop trước thềm cuộc đón tiếp Swansea nằm ở vị trí mỏ neo của Lucas Leiva.

Liverpool đang thăng hoa dưới thời HLV Jurgen Klopp với bộ ba tấn công đầy kỹ thuật, tốc độ và sự thông minh là Adam Lallana, Roberto Firmino và Philippe Coutinho. Những cầu thủ này đã mang đến cho The Kop một lối chơi đầy biến ảo và khó lường nhờ vào sự di chuyển cực kỳ linh hoạt giữa các vị trí, mà Man City có lẽ là đội hiểu rõ nhất điều này qua trận đấu ở vòng 13 Premier League cuối tuần qua. Liverpool đã vượt qua nhà đương kim á quân với tỷ số 4-1 với thứ bóng đá được Jamie Carragher ngợi khen là xuất sắc nhất lịch sử giải ngoại hạng mà ông từng được chứng kiến ở 30 phút đầu tiên. Bộ ba này khiến nhiều người liên tưởng đến lối chơi của các vũ công Samba người Brazil, nhưng đã bỏ đi hoàn toàn các chi tiết thừa thãi.

Liverpool vs Swansea (23h15 2911) Song sao khi thieu mo neo hinh anh
Lucas Leiva là sự vắng mặt đáng tiếc


Chính vì lối đá tấn công đầy mê hoặc này của Liverpool mà nhiều người đã quên mất đi tầm quan trọng của những cầu thủ cầm trịch trận đấu, đánh chặn và chỉ đạo cả tuyến phòng ngự trong những tình huống cần phải đẩy mạnh pressing. Đó là vị trí của tiền vệ Lucas Leiva, chiếc mỏ neo của Lữ đoàn đỏ, cầu thủ đóng vai trò quan trọng bậc nhất của tuyến tiền vệ Liverpool lúc này. Có 2 lý do chính để khẳng định điều đó: Thứ nhất, Lucas đã đạt đến một độ chín của sự nghiệp với kinh nghiệm lâu năm tại Premier League đủ để tuân thủ tốt những chỉ đạo của HLV cũng như nắm rõ những bước di chuyển của đối phương, nhịp độ trận đấu của giải và đưa ra quyết định chuẩn xác nhất. Thứ hai là lý do khách quan, Liverpool hiện không có cầu thủ nào thay thế tốt được vị trí mà Lucas Leiva để lại.

Đó là điều mà HLV Jurgen Klopp có lẽ đã phải hết sức đau đầu kể từ khi tiền vệ người Brazil nhận chiếc thẻ vàng thứ 5 của mùa giải ở chuyến làm khách đến Etihad vừa qua, điều đồng nghĩa với việc anh sẽ phải nghỉ thi đấu ở trận đấu Liverpool vs Swansea đêm nay. Ở vị trí tiền vệ phòng ngự hiện tại, Jordan Henderson là người có thể thay thế tốt nhất cho tiền vệ 28 tuổi, nhưng thủ quân của The Kop vẫn chưa thể trở lại. Emre Can cũng có thể đá ở vị trí này nhưng kinh nghiệm chính là điều mà tiền vệ 21 tuổi còn thiếu, điều đó cũng là lý do khiến cho tài năng trẻ Jordan Rossiter vẫn chưa được trọng dụng. Cầu thủ khả dĩ nhất và gần như sẽ là sự lựa chọn của HLV Jurgen Klopp cho cuộc đón tiếp “thiên nga trắng”là Joe Allen, người được cựu HLV Jurgen Klopp gọi là “Xavi của xứ Wales”.
Klopp xác nhận người đá thay Lucas ở trận gặp Swansea
HLV Jurgen Klopp mới tiết lộ về cái tên sẽ đá thay Lucas Leiva bị treo giò ở trận đấu cuối tuần này với Swansea City.


Tuy nhiên cựu cầu thủ của .... Swansea lại thiếu đi yếu tố tối quan trọng đối với một tiền vệ phòng ngự, đó là thể hình và thể lực. Allen có khả năng chuyền bóng tốt, đọc tình huống ấn tượng, nhưng kỹ năng tranh chấp tay đôi của tiền vệ này còn rất hạn chế, và đây có thể sẽ là điểm yếu mà đội khách Swansea sẽ tận dụng để khai thác. CLB đến từ xứ Wales sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ tổ chức Jonjo Shelvey, cựu cầu thủ của Liverpool. Nhưng có thể HLV Garry Monk sẽ tận dụng sự vắng mặt của “Gerrard mới” này để thi đấu với 2 tiền đạo to khỏe là Eder và Bafetimbi Gomis, người vẫn chưa nổ súng thêm lần nào kể từ tháng 8. Bộ đôi này chắc chắn sẽ khiến cho Joe Allen gặp vất vả trong những tình huống tranh chấp ở giữa sân tại trận Liverpool vs Swansea tới đây.

Swansea đang không có phong độ tốt cũng như sự xuống sức của tiền đạo Gomis. Họ chỉ thắng đúng 1 trận đấu kể từ tháng 8, và đó là 3 điểm giành được trước đội bóng thi đấu thất vọng nhất mùa này là Aston Villa. Đó là lý do khiến HLV Garry Monk đang đứng dưới giá treo cổ. Họ cần phải giành được một kết quả khả quan trong chuyến làm khách tới Anfield bởi những đối thủ tiếp theo của đội bóng chủ sân Liberty là Leicester và Man City, đều rất khó chịu.

Liverpool vs Swansea (23h15 2911) Song sao khi thieu mo neo hinh anh 2
HLV Jurgen Klopp sẽ phải tin dùng Joe Allen


Với Liverpool, họ còn phải đón nhận thêm 1 tổn thất là việc trung vệ Martin Skrtel bị ốm, bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận đấu Liverpool vs Swansea này. Điều đó buộc Jurgen Klopp lại phải sử dụng bộ đôi trung vệ dự phòng là Kolo Toure và Dejan Lovren như ở trận đấu với Bordeaux giữa tuần qua. Tin mừng cho nhà cầm quân người Đức là Phillipe Coutinho có thể trở lại, nhưng cùng lúc đó ông sẽ phải đối mặt với cơn đau đầu dễ chịu nho nhỏ, đó là trường hợp của tiền đạo Christian Benteke, người đã tỏa sáng mang về thắng lợi 2-1 của Liverpool trước đại diện đến từ nước Pháp. Để sử dụng được sát thủ người Bỉ, có lẽ Klopp sẽ phải loại bỏ 1 trong 3 vị trí là Coutinho, Firmino và Lallana.

Để nuôi dưỡng giấc mơ lọt vào top 4 để trở lại đấu trường Champions League vào cuối mùa, Liverpool cần tận dụng phong độ yếu kém của những đối thủ như Swansea vào lúc này. The Kop vừa thắng Chelsea và Man City trên sân khách, nhưng xen lẫn vào đó lại là thất bại trước Crystal Palace ngay tại Anfield, đó là điều khó chấp nhận và họ sẽ phải chứng minh phong độ ổn định của mình bằng 3 điểm trước Swansea.

Đội hình dự kiến
Liverpool: Mignolet; Clyne, Toure, Lovren, Moreno; Allen, Can, Milner; Lallana, Coutinho, Firmino
Swansea: Fabianski; Naughton, Bartley, Williams, Taylor; Ki, Britton; Ayew, Cork, Routledge; Eder
Dự đoán tỷ số: 3-1

Tổng hợp Swansea 0-1 Liverpool (Vòng 29 Premier League 2014-2015)


TRUC TIEP Liverpool vs Swansea

Hàn Phi


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X