Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Swansea (0h30 ngày 27/12): Mưa quà tặng tại Anfield

Thứ Ba 26/12/2017 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước một đối thủ sở hữu đầy rẫy vấn đề vào thời điểm hiện tại, Liverpool gần như chắc chắn sẽ có một ngày lễ tặng quà vui vẻ dành cho các CĐV.
Liverpool vs Swansea (0h30 ngay 2712) Mua qua tang tai Anfield hinh anh
Preview: Liverpool vs Swansea

Swansea đang trải qua một mùa giải vô cùng khó khăn sau nhiều năm giữ chắc suất trụ hạng ở Premier League. Từ đầu mùa tới giờ, đội bóng xứ Wales mới giành được vỏn vẹn 3 chiến thắng. Thành tích kém ấn tượng đó đã khiến cho “Thiên nga đen” tụt một mạch xuống đáy bảng xếp hạng.

Mọi chuyện đang ngày càng trở nên tệ hơn với Swansea và cơn khủng hoảng này vẫn chưa thấy rõ điểm dừng. Sau khi sa thải HLV Paul Clement, Swansea vẫn chưa tìm được một chiến lược gia nào để thay thế. Điều đó cho thấy nước đi của ban lãnh đạo đội bóng này chỉ là nhất thời chứ không có chiến lược cụ thể. Hiện giờ, cầu thủ Leon Britton đã tạm thời đảm trách nhiệm vụ huấn luyện. Nhưng dễ thấy rằng sự bổ nhiệm này khó mang lại sự chuyển biến đáng kể nào cho đội chủ sân Liberty.

Ngoài những khó khăn từ ban huấn luyện, Swansea cũng liên tiếp đón những tin không vui về lực lượng. Hậu vệ cánh Kyle Naughton bất ngờ gặp chấn thương háng và sẽ vắng mặt trong giai đoạn quan trọng này. Trong khi đó, tiền vệ trung tâm Leroy Fer cũng không thể ra sân vì vấn đề ở lưng. Một cái tên khác cũng mới gia nhập đội ngũ thương binh của The Swans là tân binh đắt giá Roque Mesa.
Liverpool vs Swansea (0h30 ngay 2712) Mua qua tang tai Anfield hinh anh 2
Swansea khó cưỡng lại được sức mạnh của hàng công Liverpool

Giữa muôn trùng khó khăn bủa vây, Swansea lại phải đối diện với một ngọn núi ở vòng đấu thứ 20. Họ phải đến làm khách trên sân của một trong những đội bóng có hàng công bùng nổ nhất ở Premier League lúc này. Không những thế, Swansea còn làm khách vào một thời điểm nhạy cảm là ngày Lễ tặng quà.

Mong muốn của cả Jurgen Klopp lẫn các học trò lúc này là mang đến càng nhiều bàn thắng tới cho các CĐV càng tốt. HLV Klopp có thể xoay tua ở bất kỳ trận đấu nào nhưng chắc chắn ông sẽ cho ra sân những con bài tốt nhất để đảm bảo một chiến thắng. “Bộ tứ siêu đẳng” đều đang sung sức và sẵn sàng dồn ép và nã vào lưới Swansea càng nhiều bàn thắng càng tốt.

Liverpool lúc này đang có được phong độ tốt. Họ đã bất bại trong 10 trận gần nhất tại Premier League và không thua 13 trận trên mọi đấu trường. Mohamed Salah là cái tên đứng đằng sau thành công này. Cầu thủ người Ai Cập đã ghi được tới 15 bàn tại Premier League tính đến thời điểm này.

Dễ nhận thấy, Liverpool sở hữu hàng công bùng nổ chẳng hề thua kém đội đầu bảng Man City. Điểm khác biệt duy nhất là Man xanh giờ đã biết giảm nhịp độ để giữ sức. Còn Liverpool thì luôn thi đấu vô cùng cống hiến và sẽ cố gắng ghi nhiều bàn thắng nhất có thể. Vì vậy, khả năng cao sân Anfield đêm nay sẽ đón một cơn mưa bàn thắng.

Thống kê từ quá khứ cũng cho thấy trận cầu giữa Liverpool và Swansea thường tạo ra rất nhiều bàn thắng. 9 lần gặp nhau gần nhất của hai đội tại Premier League đã có tới 35 bàn thắng được ghi. Như vậy, số bàn thắng trung bình mỗi trận của hai đội trong khoảng thời gian gần đây đã xấp xỉ con số 4.

Trong 5 trận gần nhất, Liverpool đã bị cầm hòa tới 3 lần theo nhiều cách khác nhau. Việc bị mất điểm quá nhiều buộc thầy trò Klopp phải tận dụng tối đa những cơ hội tiếp theo để tích lũy điểm số. Nếu muốn đoạt lợi thế lớn trong cuộc đua top 4, The Kop không những phải đánh bại Swansea mà họ còn phải tạo ra một khoảng cách tỉ số lớn nhất có thể. Và đây có lẽ cũng sẽ là kịch bản của trận đấu tại Anfield đêm nay.
Salah: Vì sao tôi tỏa sáng ở Liverpool?
Tiền đạo người Ai Cập trải lòng về nửa năm đầu tiên thành công rực rỡ ở Anfield.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Liverpool vs Swansea:
- Swansea đã thắng 2 trong 3 trận gần nhất gặp Liverpool
- 9 trận đối đầu gần nhất của hai đội đã tạo ra 35 bàn thắng
- Liverpool đã bất bại trong 10 trận đã qua tại Premier League và mạch trận này trên mọi đấu trường là 13
- Liverpool chưa từng thua trên sân nhà trong ngày Lễ tặng quà kể từ năm 1986
- Roberto Firmino đã ghi 3 bàn trong 3 trận gặp Swansea ở Premier League
- Salah đã ghi 15 bàn mùa này. Liverpool chỉ có 2 cầu thủ khác từng ghi được nhiều bàn hơn thế trước Giáng sinh là Robbie Fowler và Luis Suarez
- Đây là lần thứ 3 liên tiếp Swansea rơi vào nhóm cầm đèn đỏ ở thời điểm Giáng sinh. Nhưng họ đã tẩu thoát thành công ở 2 mùa giải trước

Đội hình dự kiến:
Liverpool vs Swansea (0h30 ngay 2712) Mua qua tang tai Anfield hinh anh 3
Đội hình dự kiến Liverpool vs Swansea

Dự đoán tỉ số: 3-0

Xuân Phong (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X