Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Stoke City (22h00 ngày 29/11): Vượt qua sức ép!

Thứ Bảy 29/11/2014 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong tâm bão, sức gió bằng không. Steven Gerrard hôm qua khẳng định Liverpool không nao núng trong hoàn cảnh bi đát hiện tại: “Càng khó khăn, chúng tôi càng chiến đấu hết mình”. Đã đến lúc Lữ đoàn đỏ đứng dậy bằng một chiến thắng trước đối thủ dưới cơ Stoke City.

TRONG THẾ CHÂN TƯỜNG

Liverpool đã không thắng liên tiếp 5 trận vừa qua, nhận đến 4 thất bại. Cơn bão chỉ trích và sức ép đang đè nặng lên thầy trò HLV Brendan Rodgers. Thậm chí chiếc ghế của HLV này cũng đã lung lay dữ dội. Cựu danh thủ Liverpool, Bruce Grobbelaar, nhận định Rodgers chỉ còn 3 trận để tự cứu mình. Nhưng rất có thể chỉ một thất bại nữa trước Stoke sẽ làm giọt nước tràn ly. Rodgers hiểu không thể mắc thêm sai lầm nào nữa. Còn Gerrard yêu cầu “phản ứng mạnh” từ các đồng đội: “Liverpool đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi cần chứng tỏ điều gì đó trước Stoke City. Cần một phản ứng mạnh vào thời điểm này”.

Liverpool vs Stoke City (22h00 ngay 2911) Vuot qua suc ep! hinh anh
Gặp một Stoke thất thường là cơ hội để Liverpool (phải) đứng dậy

Trên thực tế, Liverpool không phải không có tia sáng trong cơn khủng hoảng hiện tại. Trận hòa 2-2 với Ludogorets vừa qua đã cho thấy những dấu hiệu tích cực. Sơ đồ mới 4-2-3-1 tạo ra sức tấn công cao hơn nhờ sự linh hoạt của hàng công. Sterling đã tìm lại phong độ cao mà điển hình là pha kiến tạo cho Henderson lập công trước Ludogorets. Và ít nhất, việc cắt đứt được chuỗi trận toàn thua bằng màn trình diễn không tồi tại Bulgaria phần nào cởi bỏ gánh nặng tâm lý cho Liverpool.

CHỜ DUYÊN LAMBERT

Nếu phải tìm nguồn hy vọng cho Liverpool, hãy nhìn về Rickie Lambert. Tiền đạo 32 tuổi người Anh đang đạt phong độ cao khi lập công cả hai trận gần đây với Crystal Palace và Ludogorets. Bản năng săn bàn của chân sút từng ghi 117 bàn trong 5 mùa giải ở Southampton đã trở lại. Đáng chú ý hơn nếu biết rằng Lambert rất có duyên ghi bàn vào lưới Stoke. 4 lần chạm trán gần đây với đối thủ này thì có tới 3 trận Lambert lập công cho Southampton. Liệu cái duyên của Lambert sẽ giúp Liverpool giành chiến thắng?

Trong thế chân tường, không thể nghi ngờ một đội bóng như Liverpool có thể tạo ra sức bật mãnh liệt. Dù sao, đối thủ của họ cũng không phải quá ghê gớm. Stoke hiện thi đấu khá tệ khi thua 3/5 trận vừa qua. Chưa kể Stoke còn khủng hoảng nặng nề về lực lượng. Ngoài chấn thương của tiền đạo Moses, tiền vệ Assaidi (mượn từ Liverpool) cũng không được phép ra sân trận này. Chưa hết ba trụ cột khác gồm Begovic, Cameroon, Phil Bardsley lại bất ngờ đổ bệnh vì một loại virus lạ. Nhìn chung, Stoke City làm khách tại Anfield trong hoàn cảnh đầy rẫy khó khăn. Cơ hội tuyệt vời để Liverpool tìm lại ánh sáng.

Đội hình dự kiến
Liverpool:
Mignolet; Johnson, Skrtel, Lovren, Javi Manquillo; Henderson, Gerrard, Coutinho; Allen; Lambert, Sterling
Stoke: Sorensen; Muniesa, Shawcross, Wilson, Pieters; Sidwell, Nzonzi; Diouf, Walters, Charlie Adam, Bojan Krkic
Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X