Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Stoke (2h45 ngày 27/1): Những vấn đề mới của Jurgen Klopp

Thứ Ba 26/01/2016 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jurgen Klopp chỉ cách danh hiệu đầu tiên của ông cùng Liverpool đúng 2 trận đấu nữa. Tất nhiên là dù phải gặp Man City hay Everton tại Wembley thì đó cũng là thử thách khó nhằn hơn nhiều so với Stoke. Vì thế mà họ cần phải chứng minh được sức mạnh của mình trong trận bán kết lượt về Capital One Cup trước The Potters.

Nhìn vào cách bố trí nhân sự ở lượt đi, có thể thấy Stoke không hề có ý định buông xuôi giải đấu này. Họ đã tung ra sân với đội hình mạnh nhất có thể nhưng trước một Liverpool thiếu vắng nhiều trụ cột, thầy trò HLV Mark Hughes lại không một lần chọc thủng lưới đối phương. Thậm chí hàng thủ của đội bóng chủ sân Britannia còn để cho Jordon Ibe thoát xuống từ đường chọc khe của Joe Allen, dứt điểm chéo góc họ gục Jack Butland. Không có gì nghi ngờ khi Stoke sẽ tiếp tục mang đội hình mạnh nhất có thể để kéo sập pháo đài Anfield.

Nhan dinh tran dau Liverpool vs Stoke Ban ket luot ve Capital One Cup hinh anh
Liverpool có lợi thế lớn trước Stoke
Đáng tiếc là đội bóng đến từ Staffordshire lại mất trụ cột và thủ lĩnh tinh thần của họ trước thềm đại chiến, đó là trung vệ đội trưởng Ryan Shawcross, người vừa mới dính chấn thương và có nguy cơ phải vắng mặt trong 4 tuần tới. HLV Mark Hughes đã tiết lộ rằng ông sẽ để Marc Wilson, hậu vệ người Ireland, thay thế và chơi bên cạnh Wollscheid. Dẫu cho chỉ thiếu vắng một vị trí nhưng rõ ràng sức mạnh hàng thủ của Stoke đã bị giảm đi đáng kể. Nhưng The Potters hành quân đến Anfield với mục đích là ghi được những bàn thắng, vì thế mà mối quan tâm lớn hơn của nhà cầm quân người xứ Wales chính là hàng công. Tất nhiên tình trạng sức khoẻ của chân sút người Áo, Marko Arnautovic được đặt lên hàng đầu.
Cựu cầu thủ của Inter Milan đã dính chấn thương gân khoeo không quá nặng, nhưng điều đó vẫn khiến anh phải nghỉ thi đấu trận trước và bỏ ngỏ cơ hội ra sân ở chuyến làm khách tại Anfield đêm nay. Đã nhiều người nghi ngờ rằng thất bại toàn diện của Stoke trước Leicester ở vòng 23 vừa qua nằm trong tính toán của Mark Hughes nhằm giữ sức cho trận cầu quan trọng với Liverpool, đặc biệt là khi Bojan Krkic không được tung vào sân một phút nào trong trận đấu tại King Power. Nhưng dẫu sao thì người ta cũng đã thấy sự hiện diện trở lại của Xherdan Shaqiri, lần này là ở vị trí “số 10” khá lạ lẫm, song cựu cầu thủ của Bayern Munich không thể hiện được nhiều.

Liverpool lại thiệt quân trước màn tái đấu với Stoke
(Bongda24h.vn) – HLV Jurgen Klopp thông báo, hậu vệ Nathaniel Clyne đã dính chấn thương đầu gối và không thể góp mặt trong trận Liverpool vs Stoke vào đêm nay...
Cơ hội cho Stoke là rất nhỏ nếu như Liverpool chịu chơi hết sức mình, chưa bàn đến lợi thế về tỷ số đang nghiêng về phía thầy trò Jurgen Klopp. Với những phát biểu trước trận đấu Liverpool vs Stoke, có thể thấy rằng chiến lược gia người Đức sẽ tung vào sân đội hình thi đấu với những cầu thủ thường xuyên chơi tại Premier League, hơn là ở FA Cup. Nếu không có gì thay đổi, Kolo Toure và Mamadou Sakho vẫn sẽ đá cặp với nhau ở trung tâm hàng phòng ngự, cho dù The Kop vừa mới nhận tin vui về trường hợp của Dejan Lovren.
Tuy vậy thì hai cánh của bộ tứ vệ mới đang khiến Kloppo phải phiền não. Nathan Clyne đã dính chấn thương đầu gối nhẹ nhưng cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân. Nếu trong trường hợp hậu vệ 24 tuổi không thể thi đấu, Jon Flanagan sẽ thay thế. Hậu vệ trẻ của Liverpool đã phải nghỉ thi đấu trong cả mùa trước bởi chấn thương. Anh cũng mới chỉ có một lần được ra sân ở mùa này, đó là ở trận đấu lượt về với Exeter tại vòng 3 FA Cup. Để cho một bệnh binh mới trở lại như vậy đá trọn vẹn 90 phút sẽ là điều rất mạo hiểm.

Bên cánh đối diện, Klopp cũng sẽ phải đau đầu trong quyết định để Alberto Moreno đá chính. Hậu vệ người Tây Ban Nha đã tỏ rõ dấu hiệu mệt mỏi trong những trận đấu vừa qua, nhưng Brad Smith, dù đã chơi rất lên chân, vẫn khó có thể khỏa lấp khoảng trống nếu như Moreno để lại.

Liverpool vs Stoke (2h45 ngay 271) Nhung van de moi cua Jurgen Klopp hinh anh 2
Jordon Ibe ghi bàn trong trận lượt đi
Vì đây là trận đấu quan trọng nên có thể Klopp sẽ vẫn giữ nguyên công thức của ông trong những trận đấu vừa qua, đặc biệt là trên hàng công. Vì thế mà cơ hội để Benteke đá chính tiếp tục là rất nhỏ, khi mà Firmino đang đạt phong độ cao trong vai trò của một tiền đạo ảo. Tương tự, Jordon Ibe dù đã ghi bàn thắng duy nhất ở trận lượt đi, cũng chưa chắc suất đá chính. Nên nhớ rằng trong cuộc đối đầu diễn ra hồi đầu năm nay, cầu thủ 20 tuổi này cũng chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị để thay thế Coutinho.

Có chăng ở hàng tiền vệ, Jurgen Klopp sẽ để Lucas Leiva nghỉ ngơi để Joe Allen đá chính trong trận bán kết lượt về Capital One Cup này. Tiền vệ người xứ Wales không có nhiều cơ hội ra sân ở mùa này, nhưng mỗi khi được trao cơ hội, anh đều làm tương đối tốt. Trước trận Liverpool vs Stoke, HLV Jurgen Klopp nói rằng ông đang phải đối mặt với một chuỗi vấn đề mới xuất hiện từ trận đấu không tưởng tại Norwich. Dẫu vậy, việc được trở lại Anfield và có lợi thế lớn thì rõ ràng Liverpool nhiều khả năng sẽ vào chung kết một cách thuận lợi.

Xem lại clip diễn biến chính trận lượt đi, Stoke 0-1 Liverpool:


Dự đoán tỷ số: 2-0

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X