Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Stoke (22h ngày 10/4): Gegenpressing bị thử thách

Chủ Nhật 10/04/2016 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Triết lý “gegenpressing” của HLV Jurgen Klopp sẽ có thể bị cắt vụn trong trận đấu với Stoke tối nay khi mà Liverpool sẽ vắng mặt 2 trụ cột ở tuyến tiền vệ, đó là Jordan Henderson và Emre Can.


Chấn thương bất ngờ của Jordan Henderson và án treo giò 2 trận của Emre Can bất ngờ khiến cho HLV Jurgen Klopp phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trước vòng 33 của Premier League. Việc không có sự phục vụ của cả hai tiền vệ trung tâm vào lúc này còn khó khăn hơn cả việc mất đi bộ đôi trung vệ. Đơn giản bởi các tiền vệ trung tâm có vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống vận hành lối chơi của Jurgen Klopp. Cả Emre Can
và Jordan Henderson đều đã làm rất tốt trong những vòng đấu vừa qua và giúp cho The Kop có những màn trình diễn ấn tượng, đặc biệt là tiền vệ trẻ người Đức.

Preview: Liverpool - Stoke City
Preview: Liverpool - Stoke City


Emre Can chính là cầu thủ tạo ra nhiều tình huống tắc bóng nhất tại Europa League mùa này, với tỷ lệ thành công cũng rất cao. Từ một cầu thủ loay hoay tìm vị trí sở trường dưới thời HLV Brendan Rodgers, Emre Can nay đã chắc suất ở vị trí tiền vệ trung tâm trong đội hình Liverpool hiện tại. Sức trẻ, khoẻ và thể hình tốt giúp cho cựu cầu thủ của Bayern Munich hoàn toàn xứng đáng ra sân đá chính vào mỗi tuần và mỗi trận. Có thể nói tiền vệ 22 tuổi chính là biểu tượng cho lối chơi tràn đầy sinh khí mà HLV Jurgen Klopp đang áp dụng tại Anfield.

Chính vì vậy mà người hâm mộ đội bóng thành phố cảng sẽ rất háo hức chờ xem Liverpool sẽ thể hiện bộ mặt như nào khi Emre Can không có mặt trong đội hình xuất phát. Đó là chưa kể việc tiền vệ Jordan Henderson cũng có nguy cơ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải, để lại một tuyến giữa khó có thể được khoả lấp. James Milner có thể sẽ được cân nhắc đá tiền vệ trung tâm bởi kinh nghiệm mà anh có được sẽ là giải pháp không tồi để thế chỗ đội trưởng Henderson. Tuy nhiên liệu Joe Allen có thể làm tốt nhiệm vụ của một Emre Can hay không vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Jurgen Klopp nhận có lỗi trong bàn thắng của Hummels
Phát biểu sau trận đấu Dortmund 1-1 Liverpool, HLV Jurgen Klopp đã lên tiếng nhận toàn bộ trách nhiệm về bàn thua của đội nhà sau cú đánh đầu của trung vệ Mats...


Tiền vệ người xứ Wales vẫn luôn chơi tốt mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị mùa này. Tuy nhiên thành công trong việc đá chính ngay từ đầu lại là một điều hoàn toàn khác. So với người đàn em, Joe Allen không hơn về rất nhiều mặt, ngoại trừ kinh nghiệm thi đấu tại Premier League, điều mà Emre Can cũng đã học hỏi được rất nhiều trong những tháng qua. Joe Allen thậm chí còn có thể hình hạn chế và người ta lo ngại anh sẽ gặp khó khăn trước những tiền vệ trung tâm cao to của Stoke như Cameron hay Imbula.

HLV Jurgen Klopp cũng còn một vấn đề phải đau đầu nữa, đó là vị trí tiền đạo cắm. Mới đây ông đã có phát biểu ngụ ý rằng Liverpool đang không có tiền đạo chủ lực nào mà mọi cầu thủ đều phải nỗ lực hết mình để cạnh tranh một vị trí chính thức. Rõ ràng nhà cầm quân 48 tuổi có ý muốn nhắm tới Daniel Sturridge khi tiền đạo này đã chơi không thực sự hết mình trong những trận đấu vừa qua, khiến anh bị đẩy lên băng ghế dự bị ở chuyến làm khách của Liverpool tại Signal Iduna Park giữa tuần vừa qua. Đẳng cấp của Sturridge là không có gì phải bàn, tuy nhiên anh dường như vẫn rất ngại va chạm với các hậu vệ đối phương sau khi phải đón nhận nhiều ca chấn thương dai dẳng suốt 2 năm qua.

Emre Can tro thanh ong chu tuyen giua cua Liverpool
Emre Can vắng mặt vì án treo giò


Về mặt nhân sự, nhiều khả năng Roberto Firmino sẽ trở lại đội hình chính và anh sẽ được xếp đá ngay sau tiền đạo cắm là Sturridge hoặc Origi. Vị trí hậu vệ trái của Moreno nhiều khả năng sẽ được thay thế bằng Flanagan bởi HLV Jurgen Klopp có thể muốn giữ sức cho cầu thủ người Tây Ban Nha. Còn đối với Stoke, họ cũng chào đón sự trở lại của tới 3 cái tên quan trọng: Trung vệ đội trưởng Ryan Shawcross, tiền vệ đánh chặn Geoff Cameron và ngôi sao Xherdan Shaqiri cho chuyến đi tới Anfield tối nay. Trái lại, tiền đạo Marko Arnautovic nhiều khả năng sẽ phải vắng mặt khi anh dính chấn thương nhẹ.

Ngay cả thế thì HLV Mark Hughes cũng đã có phương án thay thế hợp lý, với sự hiện diện của Shariqi, hoặc sử dụng Mame Biram Diouf, cựu cầu thủ của Manchester United cho vị trí này. Trong một chiều hướng khác, thủ thành Jack Butland, Shay Given, hậu vệ Marc Wilson và Glen Johnson sẽ không thể ra sân, trong khi tiền đạo đang vào phom là Jonathan Walters cũng sẽ vắng mặt đáng tiếc ở trận đấu Liverpool vs Stoke này.

HLV Jurgen Klopp sẽ phải lựa chọn giữa những tiền vệ trung tâm mà ông không có nhiều cầu thủ ưng ý. Nhưng dẫu sao thì mục tiêu tối thượng của Liverpool hiện tại vẫn là chức vô địch Europa League mà vì thế, có thể ông sẽ không quá đề cao tầm quan trọng của cuộc đón tiếp Stoke tối nay.

Doi hinh du kien tran Liverpool vs Stoke City
Đội hình dự kiến trận Liverpool vs Stoke City


Dự đoán tỷ số: 1-1

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X