Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Stoke (0h15 ngày 28/12): Không có quà ở Anfield

Thứ Ba 27/12/2016 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Stoke sẽ phải hành quân đến Anfield với tâm lý rằng chẳng có món quà nào dành cho họ cả, bởi Liverpool cũng như Jurgen Klopp không muốn cùng một lúc tặng quà cho cả hai đối thủ.

 
Một loạt trận đấu diễn ra vào ngày Lễ tặng quà tại Premier League diễn ra với kết quả có lợi cho đa phần những đội bóng lớn. Chelsea tiếp tục mạch 12 chiến thắng liên tiếp để chính thức vô địch mùa đông, Man City thắng đậm Hull để tạm chiếm ngôi nhì. Man UtdArsenal tiếp tục bám đuổi bằng những chiến thắng trên sân nhà.
 
Cuoc doi dau Liverpool vs Stoke se khong co qua cho thay tro Mark Hughes.
Cuộc đối đầu Liverpool vs Stoke sẽ không có quà cho thầy trò Mark Hughes.

Kết quả đó khiến thầy trò Jurgen Klopp gánh áp lực không nhỏ khi buộc phải thắng để không phải tụt hậu trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Rõ ràng, Stoke là "món quà" không thể tốt hơn để giúp The Kop tiếp tục duy trì áp lực lên Chelsea trên đường đua.
 
Anfield không phải nơi tặng quà
 
Trước cuộc hành quân tới Anfield, Stoke mang hy vọng mang điểm rời khỏi thành phố cảng Liverpool với thành tích 53 trận bất bại trong lịch sử ở ngày Boxing Day. Sự trùng hợp thú vị là Boxing Day - ngày Lễ tặng quà - còn được gọi là "Giáng sinh của những người nghèo", bởi tập tục này bắt nguồn từ thời Trung Cổ khi các gia đình quý tộc giàu có sẽ tặng quà trong những chiếc hộp cho người nghèo hơn.
 
Nếu so với Liverpool, Stoke là một đội bóng có thể coi là "nhà nghèo". Điều đó có khiến Stoke được quyền nhận quà từ The Kop? Chắc chắn là không! Thậm chí đội khách hãy lo sợ dần đi bởi Mark Hughes, huấn luyện viên của họ chưa bao giờ giành chiến thắng tại Anfield trên cương vị "thuyền trưởng" tại khuôn khổ Premier League.
 
Chừng đó chưa đủ để Stoke lo lắng? Vậy thì thầy trò Mark Hughes nên biết rằng trong 7 trận được thi đấu trên sân Anfield kể từ đầu mùa, Liverpool chưa từng thất bại với 5 chiến thắng, ghi đến 21 bàn (trung bình 3 bàn mỗi trận). Phong độ gần đây của The Kop cũng tương đối tốt với hai chiến thắng liên tiếp.
 
Trong khi đó, Stoke lại thể hiện phong độ không tốt với ba trận gần nhất không biết đến mùi chiến thắng. Thành tích khi thi đấu trên sân khách của Stoke mùa này cũng khá tệ với 2 thắng, 3 thua, 3 hòa. Quan trọng hơn, lối chơi tấn công mà HLV Mark Hughes đang xây dựng cho Stoke rất dễ khiến đội khách thua thảm khi chạm trán Liverpool, một trong những đội bóng được đánh giá có hàng công nguy hiểm bậc nhất mùa này. 

Jurgen Klopp tu tin truoc lich thi dau kho khan truoc mat
Jurgen Klopp rất cần chiến thắng trong cuộc đối đầu Liverpool vs Stoke.
 
Không có Coutinho khi tiền vệ người Brazil chưa bình phục chấn thương, Liverpool vẫn rất đáng sợ với sự xuất hiện của những Sadio Mane, Lallana, Origi hay phần nào là Firmino cùng Sturridge. Nếu chơi đôi công với Liverpool, kịch bản về một thất bại thảm hại hoàn toàn có thể diễn ra.
 
Đặc biệt, Jurgen Klopp rất cần sớm giải quyết Stoke bởi hai nguyên nhân. Thứ nhất, The Kop buộc phải thắng để tiếp tục bám đuổi Chelsea. Thứ hai, Liverpool cần sớm giải quyết trận đấu để những trụ cột có thể ra nghỉ nhằm chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Man City vào ngày đầu tiên của năm 2017.
 
Với những lý do như thế, thầy trò Mark Hughes đừng mong được nhận quà tại Anfield.
 
Thống kê trước trận:
* Liverpool thắng 5 trong 6 trận gần nhất gặp Stoke tại Premier League.
* Stoke không thua trong 53 trận tại ngày Boxing Day gần nhất.
* Mark Hughes chưa từng thắng tại Anfield trên cương vị huấn luyện viên tại Premier League (hòa 4, thua 6).
* Stoke không ghi bàn ở 11 trong số 17 chuyến làm khách gần nhất tới vùng Merseyside (tính gộp cả Liverpool và Everton).
* Sadio Mane góp công vào 8 bàn thắng (5 pha lập công, 3 kiến tạo) trong 9 trận gần nhất tại Premier League cho Liverpool.
* Liverpool bất bại trong 15 trận gần nhất trên sân nhà tại Premier League (9 thắng, 6 hòa).
 
Thông tin lực lượng:
* Liverpool: Coutinho, Ojo, Ings, Bogdan không ra sân do chấn thương.
* Stoke:  Muniesa chưa chắc ra sân - Bardsley, Cameron, Ireland, Butland chấn thương - Arnautovic bị treo giò
 
Đội hình dự kiến:
Liverpool (4-3-3): Mignolet - Clyne, Lovren, Klavan, Milner - Lallana, Henderson, Wijnaldum - Mane, Origi, Firmino 
Stoke (4-2-3-1): Grant - Johnson, Shwacross, Indi, Pieters - Whelan, Imbula - Diouf, Allen, Bojan - Walters
Dự đoán tỉ số: Liverpool 4-1 Stoke
 
Doi hinh du kien Liverpool vs Stoke.
Đội hình dự kiến Liverpool vs Stoke.

Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X