Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Southampton (3h00 ngày 26/01): Cơn điên của Klopp

Thứ Tư 25/01/2017 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Liverpool vs Southampton, The Kop buộc phải thắng nếu muốn góp mặt ở trận chung kết Cúp liên đoàn Anh. Khi bị dồn vào thế chân tường thầy trò Klopp sẽ rất đáng sợ.

 

Liverpool đang có dấu hiệu sa sút sau quãng thời gian chơi thăng hoa với những chiến thắng ấn tượng. Lịch thi đấu dày đặc đã khiến thể lực của các cầu thủ Liverpool bị bào mòn đáng kể. Nhất là với lối chơi pressing di chuyển liên tục được Klopp áp dụng thì điều này lại càng trở nên nghiêm trọng hơn. Trong 5 trận gần nhất trên mọi mặt trận, đội bóng thành phố Cảng chỉ thắng duy nhất một trận. Đó là trận thắng tối thiểu trước đội Hạng 4 Plymouth trong trận đá lại vòng 3 FA Cup.
Liverpool vs Southampton Con dien cua Klopp hinh anh
Liverpool đang có phong độ không tốt trong thời gian gần đây
Ở Premier League, đoàn quân của HLV Klopp trải qua hai trận không thắng liên tiếp. Cuối tuần trước, Liverpool vừa bị Swansea, đội bóng nằm trong khu vực cầm đèn đỏ đánh bại ngay trên sân nhà Anfield với tỉ số 3-2. Thất bại này khiến khoảng cách giữa đội bóng thành phố Cảng với đội đầu bảng Chelsea đã được nới rộng lên thành 8 điểm. Đó là lần đầu tiên Lữ đoàn đỏ bị quật ngã tại Anfield sau liên tiếp 17 trận bất bại trong khuôn khổ giải Ngoại hạng. Coutinho cùng các đồng đội thực sự rơi vào khủng hoảng khi chỗ dựa tưởng chừng vững chắc nhất đã không còn.
Tiết lộ lý do Mourinho trảm Martial ở trận Stoke
Theo tờ Daily Mail, nguyên nhân khiến Martial vắng mặt trong đội hình M.U hành quân đến Stoke là vì anh đã có một màn trình diễn quá thất vọng khi đụng độ...
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của Liverpool, việc thiếu vắng Sadio Mane là một trong số đó. Không có cầu thủ sinh năm 1992 khả năng tấn công của The Kop bị ảnh hưởng đáng kể. Trong 5 trận gần đây nhất, hàng công của Lữ đoàn đỏ chỉ 4 lần nhả đạn trong đó có 2 trận không thể làm tung mành lưới đối thủ. Klopp chắc chắn đã hiểu ra vấn đề nhưng quả thực để tìm ra hướng giải quyết thì không phải chuyện muốn làm là được, nhất là trong bối cảnh Coutinho mới chỉ trở lại sau chấn thương.
Liverpool vs Southampton Con dien cua Klopp hinh anh 2
Liverpool vs Southampton tại bán kết lượt về Cúp liên đoàn Anh
Bỏ lại những kết quả thiếu ấn tượng ở Premier League, Liverpool vs Southampton trên sân Anfield trong khuôn khổ bán kết lượt về Cúp liên đoàn Anh. Thầy trò HLV Klopp nhận áp lực cực lớn. Do đã để thua 0-1 ở trận lượt đi, bởi vậy đội bóng thành phố Cảng bắt buộc phải giành chiến thắng mới có thể giành vé vào trận chung kết, nơi mà M.U đang đợi sẵn. Một chiến thắng trước Southampton không chỉ giúp Liverpool bước vào trận đấu cuối cùng mà nó còn giúp họ sốc lại tinh thần sau quãng thời gian dài thi đấu thất vọng. Tuy nhiên, sẽ không dễ để thầy trò HLV Klopp làm được điều đó.
Điểm tin bóng đá tối 24/1: Liverpool sắp gia hạn với Coutinho
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bóng đá 24h tối ngày 24/1.
Southampton đang chơi khá tốt trong thời gian gần đây. Cuối tuần trước, họ đánh bại ĐKVĐ Leicester với tỉ số đậm đà 3-0. Đó là trận thắng thứ 3 của họ trong 5 vòng gần nhất ở Premier League. Với chiến thắng ở trận lượt đi, thầy trò Puel sẽ chủ động hơn trong cách nhập cuộc. Họ chắc chắn sẽ chơi phòng ngự phản công, bởi chơi đôi công với The Kop tại Anfield chẳng khác nào tự sát. Cũng giống như trận lượt đi, Southampton sẽ chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho Lữ đoàn đỏ, sau đó tận dụng những sơ hở của đối phương để tung đòn kết liễu. Với hàng thủ không được đánh giá cao của Liverpool, khả năng Southampton có bàn thắng tại Anfield là hoàn toàn có thể.
Liverpool vs Southampton Con dien cua Klopp hinh anh 3
Southampton giành chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi
Xét về thành tích đối đầu Liverpool vẫn đang vượt trội so với đối thủ. Họ đã có được 39 trận thắng trong tổng số 81 lần đối đầu trước đó giữa hai đội, trong khi con số đó với Southampton chỉ là 22 trận. Trong 5 trận gần nhất, The Kop đã giành chiến thắng tới 3 lần và chỉ một lần duy nhất nhận thất bại. Đội khách đang có được lợi thế về mặt kết quả song khi bị dồn vào thế chân tường Liverpool sẽ rất đáng sợ. Nếu đánh bại Southampton để giành quyền vào trận chung kết, đó sẽ là đòn bẩy giúp Lữ đoàn đỏ thăng hoa trở lại. Ngược lại, việc bị loại khỏi sân chơi Cúp liên đoàn Anh có thể đẩy The Kop chìm sâu vào khủng hoảng.

Video Southampton 1-0 Liverpool (Bán kết cúp Liên đoàn Anh 2016/17)


Dự đoán tỉ số 3-1

Đội hình dự kiến

Liverpool (4-3-3): Karius; Clyne, Matip, Lovren, Milner; Henderson, Lallana, Wijnaldum; Firmino, Origi, Coutinho

Southampton (4-5-1): Forster; Cedric, Yoshida, Stephens, Bertrand; Redmond, Hojbjerg, Romeu, Ward-Prowse, Tadic; Rodriguez

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X