Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Southampton (23h15 ngày 25/10): Đi tìm chiến thắng đầu tay

Chủ Nhật 25/10/2015 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù đội khách Southampton không phải là một đối thủ dễ chơi nhưng HLV Jurgen Klopp hoàn toàn có thể tự tin đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu sắp tới trên sân Anfield.

Liverpool vs Southampton 23h15 ngay 2510 vong 10 Premier League 2015 hinh anh
Liverpool đang hướng tới chiến thắng đầu tiên dưới kỷ nguyên Klopp

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp bước vào trận đấu Liverpool vs Southampton Chủ nhật này với một phong độ không thực sự tốt. Họ đã bị cầm hòa 2 trận liên tiếp bởi Tottenham và đối thủ được đánh giá khá thấp tại đấu trường Europa League hồi giữa tuần là Rubin Kazan. Có thể thấy lối chơi của The Kop dưới thời HLV Jurgen Klopp đã được cải thiện ít nhiều, các cầu thủ đã chăm hoạt động và chăm pressing ngay từ phần sân đối phương. Theo thống kê trong trận đấu với Tottenham cuối tuần trước, các cầu thủ của đội bóng thành phố cảng đã chạy một quãng đường tổng cộng 116 km, nhiều hơn bất kỳ trận đấu nào kể từ mùa giải 2013-2014. Các học trò của Jurgen Klopp cũng đã phối hợp tự tin hơn rất nhiều so với chính họ dưới thời Brendan Rodgers và đó là hiệu ứng mà chiến lược gia người Đức đem lại khi ông chính thức dẫn dắt Liverpool cách đây hơn 1 tuần.

Dù Liverpool đã có nhiều điểm tiến bộ dưới bàn tay nhào nặn của Klopp nhưng các cầu thủ vẫn chưa thể làm quen ngay được với cách vận hành lối chơi của cựu HLV Dortmund. Trong những tình huống lao lên áp sát, đội bóng áo đỏ thường xuyên để lộ ra những khoảng trống chết người nơi hàng phòng ngự. Nếu Spurs tận dụng tốt hơn những cơ hội mà mình tạo ra thì chưa chắc họ đã phải nhận một kết quả hòa trước The Kop. Ngoài khả năng phòng ngự vẫn còn cần phải cải thiện, các cầu thủ Liverpool cũng cần phải sắc bén và sáng tạo hơn nữa mỗi khi cầm bóng tấn công. Những phương án tấn công của đội bóng vùng Merseyside tỏ ra tương đối bế tắc trong hai trận hòa đã qua, và những tình huống nguy hiểm mà họ tạo ra hầu như là từ các pha bóng chết chứ không phải những tình huống phối hợp tấn công trong một thế trận mở. Trong trận đấu với Rubin Kazan vừa qua, Liverpool sút tổng cộng 35 lần nhưng chỉ có đúng 6 cú sút bóng đi trúng khung thành đội khách. Họ thường sút “bừa” vì thiếu ý tưởng tấn công chứ không thể tạo ra những mối đe dọa thực sự cho đội bóng nước Nga.

HLV Jurgen Klopp tự tin trước trận gặp đối thủ khó nhằn Southampton
(Bongda24.vn) – Chiến lược gia người Đức đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Southampton và đó chính là nguyên nhân giúp cho tân thuyền trưởng của Liverpool tỏ...

Tuy nhiên, khó có thể trách HLV Klopp vì ông buộc phải sử dụng cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao là Divock Origi ở vị trí tiền đạo. Chân sút người Bỉ giữ bóng khá kém, phối hợp với các đồng đội không tốt và điều đó là một phần nguyên nhân khiến cho các tình huống tấn công của Lữ đoàn đỏ không hiệu quả vì thiếu điểm kết cần thiết. Dẫu vậy, chiến lược gia người Đức đã đón chào sự trở lại của sát thủ Benteke và tiền đạo 25 tuổi chắc chắn sẽ giúp cho khả năng tấn công của The Kop được cải thiện và khiến cho khung thành của So’ton luôn phải đặt trong tình trạng báo động. Trung vệ Van Dijk của đội khách là người mắc lỗi lớn khiến cho đội tuyển Hà Lan để thua CH Séc và phải ngồi nhà xem vòng chung kết Euro năm sau. Và một tiền đạo thượng hạng như Benteke có đủ khả năng để khai thác những sai lầm của hậu vệ người Hà Lan hòng mang về 3 điểm đầu tay cho HLV Jurgen Klopp trong trận đấu Liverpool vs Southampton sắp tới.

Đội khách Southampton không còn là một hiện tượng ở mùa giải năm nay nhưng họ lại đang có một phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Đội chủ sân St. Mary’s đã đánh bại Swansea và cả Chelsea với cùng tỉ số 3-1 và chỉ bị cầm hòa 2-2 bởi “ngựa ô” chuyên lội ngược dòng mùa này là Leicester City ở vòng trước. Bộ ba tấn công Pelle, Mane và Tadic của So’ton đang thi đấu rất vào phom và chính những cầu thủ này đã khiến Mourinho phải bẽ mặt khi lần đầu tiên phải nhận 3 bàn thua ngay tại pháo đài Stamford Bridge. Ngoài ra, bộ ba này cũng đã chọc thủng lưới một ông lớn khác của Premier League là Man United tới 2 lần và phải nhờ tới sự xuất sắc của De Gea thì Quỷ đỏ mới có thể giành được 3 điểm từ tay của The Saints. Trận đấu Liverpool vs Southampton sắp tới dĩ nhiên không phải là một trận đấu dễ dàng cho đội chủ nhà, tuy nhiên, Southampton thường thi đấu không tốt mỗi khi phải rời xa thánh địa St. Mary’s. Nếu tận dụng được những sơ hở nơi hàng phòng ngự của So’ton, 3 điểm chắc chắc sẽ ở lại sân Anfield và cùng với đó là một tương lai tươi sáng của đội bóng vùng Merseyside dưới thời tân thuyền trưởng Jurgen Klopp.

Một số thông tin đáng chú ý trước trận Liverpool vs Southampton:

- Liverpool đã giành được 3 chiến thắng liên tiếp trước Southampton tại đấu trường Premier League. Trong 3 trận đấu kể trên, The Kop chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn thắng và người ghi bàn cho The Saints là hậu vệ Nathaniel Clyne, cầu thủ đã cập bến Liverpool mùa hè vừa qua
- Trận thắng trước Chelsea hồi đầu tháng là trận thắng trên sân khách đầu tiên của Southampton kể từ ngày 7/2 năm nay
- Liverpool đã chạy tổng cộng 116 km trong trận đấu đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Jurgen Klopp hồi tuần trước, nhiều hơn bất kỳ trận đấu nào của họ từ đầu mùa giải 2013-2014
- James Milner là cầu thủ chạy nhiều nhất trong tất cả các trận đấu của Liverpool tại Premier League từ đầu mùa đến giờ
- Tiền vệ người Anh cũng là người kiến tạo nhiều cơ hội ghi bàn cho các đồng đội nhất (20 cơ hội)
- Chỉ có 3 trong số 17 bàn thắng của Pelle tại Premier League là được ghi trên sân khách
- Southampton là đội bóng tạt cánh nhiều nhất ở Premier League mùa này với 171 lần, không tính những tình huống tạt bóng chết

Thông tin lực lượng:

Liverpool: Flanagan, Henderson, Gomez và Ings nghỉ dài hạn. Khả năng ra sân của Sturridge và Lovren còn bỏ ngỏ.
Southampton: Thủ môn Fraser Foster và Shane Long là hai cái tên đáng chú ý nhất vắng mặt trong đội hình của The Saints.

Đội hình dự kiến:

Liverpool (4-2-3-1): Mignolet – Moreno, Sakho, Skrtel, Clyne – Can, Leiva – Lallana, Coutinho, Milner – Benteke.
Southampton (4-2-3-1): Stekelenburg – Bertrand, Dijk, Fonte, Soares – Wanyama, Davis – Tadic, Ward-Prowse, Mane – Pelle.

Dự đoán tỉ số: 2-1

Xem lại video tổng hợp trận Liverpool 1-1 Rubin Kazan (Vòng bảng Europa League 2015/2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X