Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs QPR (21h00 2/5): Chiến đấu vì danh dự

Thứ Bảy 02/05/2015 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà hy vọng cạnh tranh một suất trong top 4 Premier League gần như đã tiêu tan, đồng nghĩa rằng thầy trò HLV Rodgers cũng chỉ ra sân vì danh dự ở trận cầu giữa Liverpool vs QPR đêm nay.

Việc kém hơn đội xếp thứ 4 (M.U) tới 7 điểm trên bảng xếp hạng, trong khi mùa giải 2014/2015 chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc, đồng nghĩa rằng hy vọng để Liverpool có được tấm vé dự Champions League cũng trở nên hết sức xa vời. Cách đây không lâu, The Kop cũng vừa bị Aston Villa “đá bay” khỏi đấu trường FA Cup, mặt trận mà không ít người hâm mộ sân Anfield đã tin tưởng rằng sẽ trở thành “chiếc phao” cứu vớt thầy trò HLV Rodgers khỏi một năm… trắng tay toàn diện. Thời điểm hiện tại, sự thất vọng dành cho đội bóng vùng Merseyside đã lên đến “đỉnh điểm”, nhất là sau hai trận đấu bạc nhược gần đây nhất của The Kop trước West Brom (hòa 0-0) và Hull City (thua 0-1). Trong bối cảnh trên, thầy trò HLV Rodgers đang rất cần một thắng lợi ở trận đấu giữa Liverpool vs QPR đêm nay nhằm xua tan đi biết bao gánh nặng và áp lực trước mắt.

Nhan dinh ket qua bong da tran Liverpool vs QPR 21h00 ngay 25 hinh anh
The Kop đang rất cần một thắng lợi để vượt qua giai đoạn khủng hoảng hiện tại

Về mặt lý thuyết, công cuộc cách mạng của “phù thủy” Rodgers đã thành công tốt đẹp hơn nhiều nếu như đội bóng chủ sân Anfield sở hữu một chân sút thực sự chất lượng. Thế nhưng, kể từ đầu mùa đến giờ, bài toán trung phong cắm vẫn luôn trở thành vấn đề hết sức nan giải đối với vị chiến lược gia người Bắc Ireland. Theo đó, lần lượt các tân binh được kỳ vọng như Balotelli, Lambert hay Markovic… đều ít nhiều gây thất vọng tràn trề. Chưa kể, Sturridge dính chấn thương dài hạn và không tìm được phong độ ổn định nhất. Thực tế cho thấy, giải pháp sử dụng Sterling như một “số 9 ảo” đã phát huy tác dụng tương đối tốt, tuy nhiên, sau giai đoạn sa sút thể lực, cầu thủ trẻ người Anh cũng chẳng thế tiếp tục gồng gánh “con tàu The Kop” trên vai.

Giai đoạn vừa qua, HLV Rodgers đã chấp nhận quay trở về với sơ đồ chiến thuật 4-3-3, có phần cân bằng hơn so với đội hình 3-4-2-1 từ trước đó. Nhiều khả năng, trong cuộc tiếp đón QPR đêm nay, nhà cầm quân người Bắc Ireland vẫn tiếp tục duy trì bộ khung này. Trên hàng công, khi mà tất cả các chân sút thực thụ đều không mang đến sự tin tưởng cần thiết, đồng nghĩa rằng Liverpool vẫn chấp nhận sử dụng tam tấu Coutinho-Sterling-Lallana. Cụ thể, Sterling chơi cao nhất còn Coutinho và Lallana sẽ thi đấu như những “hộ công vệ tinh” phía sau. Dưới tuyến tiền vệ, là sự xuất hiện của các cầu thủ sở hữu khả năng công thủ tương đối toàn diện đồng thời có xu hướng sẵn sàng đá quyết liệt khi cần thiết, bao gồm Allen, Lucas và Henderson.

Về phần hàng phòng ngự, trong bối cảnh Sakho vẫn dính chấn thương, có lẽ Rodgers sẽ phải đặt niềm tin vào cặp trung vệ Lovren và Skrtel, những người không thực sự xuất sắc trong khả năng phán đoán. Ở hai cánh, như thường lệ, Emre Can và Moreno vẫn là những cái tên được lựa chọn ngay từ đội hình xuất phát. Nhìn chung, so với Liverpool, đội hình của QPR không hề sở hữu quá nhiều nhân tố đặc biệt, ngoại trừ Charlie Austin, chân sút ghi tới 17 bàn tại Premier League kể từ đầu mùa đến giờ. Mặc dù vậy, lối chơi thiên về sức mạnh và bóng dài bên phía đại diện thủ đô London cũng hoàn toàn có thể gây ra đôi chút khó dễ cho hàng thủ vốn thi đấu cực kỳ thiếu tập trung của The Kop.

Đội hình dự kiến:

Liverpool (4-3-3): Mignolet – Can, Lovren, Skrtel, Moreno – Henderson, Leiva, Allen – Lallana, Sterling, Coutinho.

QPR (4-4-2): Green – Isla, Dunne, Caulker, Young – Philips, Sandro, Barton, Henry – Zamora, Austin.

Dự đoán: Liverpool 1-1 QPR

Xem thêm: Bordeaux vs Liverpool

Xem thêm video trận Hull City 1-0 Liverpool (Vòng 33 Premier League 2014-2015)

Xem thêm: trực tiếp Liverpools đá giao hữu với HJK

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X