Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Norwich (22h, 20/9): Mệnh lệnh phải thắng

Chủ Nhật 20/09/2015 05:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo một số nhà báo uy tín tại Anh, HLV Brendan Rodgers đã nhận được một chỉ thị rằng phải giành được ít nhất 7 điểm trong 3 trận đấu gần nhất. Vì thế cuộc tiếp đón Norwich City tại vòng 6 Premier League 2015/16 sẽ giống như một trận “chung kết” cho sự nghiệp của chiến lược gia người Bắc Ai Len tại Anfield.

Sau thất bại trước Manchester United và bị giới chuyên môn chỉ trích vì sơ đồ chiến thuật 4-3-3 không phù hợp với tình hình nhân sự của đội bóng, HLV Brendan Rodgers đã quay về thử nghiệm sơ đồ 3-4-2-1 tương đối thành công ở mùa trước trong trận đấu với Bordeaux tại Europa League hồi giữa tuần, và đạt được những tín hiệu tương đối tích cực. Vì thế mà nhiều người sẽ cho rằng ông sẽ tiếp tục áp dụng nó vào những trận đấu sắp tới tại Premier League. Vấn đề trong sơ đồ này là ở vị trí trung vệ lệch trái, liệu Rodgers sẽ sử dụng Joe Gomez hay Dejan Lovren, một cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm nhưng đang đạt phong độ tốt so với một cầu thủ kinh nghiệm nhưng lại thường xuyên mắc sai lầm.

Liverpool vs Norwich (22h, 209) Menh lenh phai thang hinh anh
Liverpool đang cần một thắng lợi hơn bao giờ hết

Bên cạnh đó, HLV Brendan Rodgers cũng sẽ phải rất đau đầu ở trận Liverpool vs Norwich sắp tới trong việc lựa chọn tiền vệ Adam Lallana đá chính hay là Roberto Firmino. Cựu tiền vệ của Southampton vừa có một trận đấu tại miền Nam nước Pháp cực kỳ xuất sắc với bàn thắng duy nhất cho Liverpool. Đó là một tình huống solo và dứt điểm rất gọn gàng của tiền vệ 27 tuổi. Trong khi đó, Firmino lại là một cầu thủ có đẳng cấp lớn hơn, nhưng anh lại chưa thực sự hòa nhập được với môi trường bóng đá Anh. Trong giai đoạn khó khăn này của Liverpool, có lẽ HLV Brendan Rodgers phải đặt yếu tố phong độ lên hàng đầu.

Về vấn đề nhân sự, đội bóng thành phố cảng đã đón những tin buồn vui lẫn lộn trước thềm trận đấu. Vui là bởi tiền đạo Daniel Sturridge đã có thêm những buổi tập cùng đội 1 mà không gặp bất kỳ trở ngại nào về chấn thương. Tuy nhiên tin buồn lại rất đáng thất vọng bởi tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson lại tiếp tục phải nghỉ thi đấu thêm 2 tháng nữa, sau khi đã vắng mặt trong 3 trận đấu gần nhất tại Premier League. Mất đi Henderson khiến cho Liverpool không còn một người truyền lửa ở khu vực giữa sân, giúp cho đội nhà tránh khỏi những thất bại bạc nhược và thiếu sức sống.

Thủ quân của Liverpool lại phải nhận hung tin
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson của Liverpool đang trải qua chuỗi ngày hết sức đen đủi khi anh vừa phải nhận một ca chấn thương nặng và sẽ...

Bài toán cuối cùng của cựu HLV Swansea chính là việc ông nên tung Sturridge vào sân ở thời điểm nào. Sau khi đã có một vài buổi tập đầy đủ cùng với đội một, tiền đạo người Anh đã sẵn sàng đá chính. Nhưng tất nhiên sau 8 tháng dưỡng thương, Sturridge vẫn sẽ chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất, cũng như nguy cơ tái phát chấn thương là rất cao nếu như anh ra sân ngay từ đầu. Nhưng nếu diễn biến trận đấu xảy ra không có lợi với Liverpool, rất có thể Sturridge sẽ được vào sân ở hiệp hai, khi đó Liverpool hoàn toàn có thể quay về sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với hàng tiền vệ hình kim cương được đánh giá là phù hợp nhất với đội bóng này ở thời điểm hiện tại.

Đối với Norwich, cầu thủ mà Liverpool cần phải để tâm nhất ở trận đấu tới chắc chắn là tiền vệ chạy cánh Nathan Redmond, cầu thủ mới chỉ 21 tuổi. Redmond hiện đang thi đấu cho đội tuyển U21 Anh và cầu thủ này có lối đá rất giống với Raheem Sterling. Nhưng tất nhiên họ cũng không thể làm ngơ nhạc trưởng Wes Hoolahan, cầu thủ đang có tới 4 lần kiến tạo mùa này, nhiều hơn bất cứ chân chuyền nào khác tại Premier League. Đội bóng những chú chim hoàng yến sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Andre Wisdom vì lý do là cầu thủ này không được phép thi đấu với đội bóng chủ quản của anh, chính là Liverpool.


Liverpool vs Norwich (22h, 209) Menh lenh phai thang hinh anh 2
Nathan Redmond là cầu thủ nguy hiểm bậc nhất của Norwich

Sẽ không hề đơn giản để đội chủ nhà ở trận đấu Liverpool vs Norwich sắp tới có thể “bắt nạt” tân binh của Premier League bởi Norwich là đội bóng có lối chơi phòng ngự rất kỷ luật. Liverpool cũng đã phải đối mặt với một tân binh khác là Bournemouth tại Anfield ở vòng 2 và họ phải nhờ tới bàn thắng gây tranh cãi của Benteke mới có thể giành trọn 3 điểm.

Thống kê đối đầu

 - Trong 5 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội, đã có 26 bàn thắng được ghi, trong đó Liverpool đã ghi tới 21 bàn.
 - Lần cuối cùng hai đội gặp nhau là vào tháng 4/2014, Liverpool đã thắng 3-2 tại sân Carrow Road để vươn lên dẫn đầu với 5 điểm nhiều hơn đội bóng thứ 2, khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc. Nhưng cuối cùng họ chỉ giành được 4 điểm trong 3 trận đấu cuối và mất chức vô địch vào tay Man City.
 - Liverpool bất bại trong 10 trận đối đầu gần nhất với Norwich tại giải ngoại hạng Anh (thắng 9 hòa 1).
 - Không có đội bóng nào ghi nhiều bàn thắng vào lưới Norwich tại Premier League hơn Liverpool (39 bàn).

Thông tin thú vị

 - Nếu thất bại, đây sẽ là lần thứ hai Liverpool thua 3 trận đấu liên tiếp tại Premier League dưới thời HLV Brendan Rodgers, trước đó là vào tháng 11/2014.
 - Dù bắt đầu mùa giải với 3 trận liên tiếp giữ sạch lưới, nhưng trong 2 trận gần nhất Liverpool đã để thua tới 6 bàn.
 - Trước vòng đấu này, Liverpool là đội bóng ghi ít bàn thắng thứ hai tại giải ngoại hạng với 3 bàn thắng, chỉ có Newcastle là đội có số lần lập công ít hơn.
 - James Milner đã chạy tới 62 km trong mùa giải này, nhiều nhất tại Premier League.
 - Liverpool là đội bóng nhận nhiều thẻ vàng nhất trước vòng 6 này, với 16 lần.
 - 7 điểm sau 5 trận đấu đầu tiên là thành tích tốt nhất của Norwich tại Premier League kể từ mùa giải năm 1993.
 - Các cầu thủ Norwich đã chạy tổng cộng 514 km tính đến thời điểm này của giải đấu, thấp nhất so với 19 đội còn lại.
 - Tiền vệ nhỏ con Wes Hoolahan đang là người dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Premier League (4 lần).
 - Tiền vệ Alexander Tettey là người đang nhận nhiều thẻ vàng nhất tại giải đấu, với 4 lần.

Đội hình dự kiến
Liverpool: Mignolet – Gomez, Skrtel, Sakho – Clyne, Milner, Can, Moreno – Coutinho, Firmino – Benteke
Norwich: Ruddy - Whittaker, Martin, Bassong, Brady - Howson, Tettey, Redmond, Hoolahan, Jarvis – Jerome
Dự đoán tỷ số:  2-0

Xem thêm: Trực tiếp trận đấu Liverpool vs Sion

Hàn Phi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X