Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Newcastle (21h ngày 23/4): Ngày về trong bão táp

Thứ Bảy 23/04/2016 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Rafa Benitez sẽ được chào đón như một người hùng trong ngày trở về Anfield trên cương vị HLV trưởng của Newcastle. Thậm chí đây có lẽ là lần đầu tiên Jurgen Klopp không còn là tâm điểm trên đường pitch, nhưng không vì thế mà Benitez có thể nở nụ cười.


Rafael Benitez là một huyền thoại tại sân Anfield, đó là điều không thể bàn cãi. Ngay ở mùa giải đầu tiên tại đây, ông đã đưa The Kop lên đỉnh châu Âu bằng một trong những trận chung kết điên rồ nhất lịch sử bóng đá. Đó cũng là chức vô địch ở giải đấu danh giá nhất châu Âu thứ 5 của Liverpool, sau 21 năm ròng rã chờ đợi. Sau đêm Istabul thần thánh ấy, Liverpool cũng đã lấy lại vị thế của một đội bóng lớn với các chức vô địch ở những giải đấu cúp. Cho dù không thể giúp The Kop lên ngôi tại Premier League lần đầu tiên trong lịch sử, song những gì mà Benitez làm được vẫn là quá lớn với đội bóng vùng Merseyside.

Preview: Liverpool - Newcastle
Liverpool vs Newcastle chứng kiến sự trở lại của Benitez tại Anfield


Jurgen Klopp đã phát biểu trong buổi họp báo trước trận rằng ông biết các CĐV sân Anfield sẽ dành cho Rafa tình cảm nồng nhiệt trong lần trở lại này. Thậm chí nhà cầm quân người Đức còn có chút ghen tị khi các khán giả sẽ hô vang tên Rafael Benitez như dự kiến, cho dù ngay từ khi đặt chân đến Anfield, Klopp đã được coi là vị vua mới của The Kop. Ngày hôm nay vị vua ấy sẽ tạm thời phải thoái ngôi để nhường lại sân khấu cho Benitez, nhưng nhân vật chính này lại đang không thể tận hưởng sự chào đón đó một cách trọn vẹn nhất. Đơn giản bởi ông đang cùng với Chích Choè vật lộn với cuộc chiến trụ hạng mà từng trận đấu hiện giờ chẳng khác nào là chung kết.

Newcastle đang phải ngụp lặn ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng cho dù họ cách CLB đứng thứ 17 là Norwich có 2 điểm. Những sai lầm của các HLV tiền nhiệm đã đẩy Rafael Benitez vào một tình thế khó khăn và cho dù ông đã tạo ra những thay đổi, thậm chí là cất cả ngôi sao sáng giá nhất là Wijnaldum lên băng ghế dự bị, nhưng điều đó chưa thể giúp Newcastle thực sự hồi sinh. Với đội hình gồm rất nhiều hào thủ, một sân vận động có sức chứa lớn, lực lượng CĐV hùng hậu, truyền thống lâu đời và giờ là một HLV đẳng cấp, chẳng ai muốn thấy Newcastle phải thi đấu tại Championship mùa tới.

Tiền đạo Origi sẽ phải nghỉ hết mùa
(Bongda24h.vn) – Theo Liverpool Echo, tiền đạo Divock Origi đã dính chấn thương dây chằng mắt cá và sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải.


Những thay đổi của Benitez dẫu sao cũng đã giúp cho Chích Choè đạt được vài thành tích đáng ghi nhận, đó là chiến thắng 3-0 ấn tượng trước Swansea City và trận hoà quý giá với Man City vừa qua, giúp họ không bị bỏ quá xa so với Norwich. Hai cuộc đối đầu này giúp cho uy tín của ông đã được tái lập tại St. James’ Park, sau những trận đấu mất điểm đáng tiếc trước hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Norwich và Sunderland. Để rồi Rafa Benitez sẽ sẵn sàng cho trận đấu Liverpool vs Newcastle
khi ông tái ngộ đội bóng cũ.

Hành quân đến Anfield, chiến lược gia người Tây Ban Nha càng phải đối diện với những khó khăn khi mà Tim Krul, Rob Elliot, Kevin Mbabu, Fabricio Coloccini, Massadio Haidara, Daryl Janmaat và Steven Taylor đều tiếp tục vắng mặt. Điều này khiến ông phải tiếp tục sử dụng những cầu thủ dự bị và thậm chí là dự bị của dự bị để chiến đấu với The Kop. Nhưng rất có thể cặp tiền vệ sáng tạo được đánh giá cao là Shelvey và Wijnaldum vẫn sẽ tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Tiote hay Perez.

HLV Rafa Benitez
HLV Rafa Benitez chưa thể giúp Newcastle thoát hiểm


Trong khi đó, Jurgen Klopp cũng đối mặt với những khó khăn của riêng ông. Joe Gomez, Danny Ings, Jordan Henderson, Emre Can và Divock Origi gần như sẽ đều phải vắng mặt cho đến hết mùa giải này. Chân sút Christian Benteke vẫn chưa rõ bao giờ mới có thể trở lại thi đấu. Với mật độ 2 trận/ 1 tuần như hiện tại, Daniel Sturridge sẽ phải gánh vác trọng trách lớn đối với hàng công của Liverpool. Jurgen Klopp sẽ sử dụng một đội hình hai để đấu với Newcastle, nhưng Sturridge vẫn sẽ là sự lựa chọn chính khi mà trong tay ông không có nhiều phương án thay thế.

Một đội hình dự bị như vậy chưa hẳn đã là tin vui đối với Newcastle bởi cách đây không lâu, sau khi đã thay tới 8 trụ cột, Liverpool vẫn có thể đánh bại Bournemouth ngay trên sân khách với một trận đấu rất thuyết phục. Đội bóng thành phố cảng đang đạt phong độ rất cao và ngay cả những cầu thủ trẻ hay dự bị cũng muốn phấn đấu hết mình để tìm kiếm cơ hội đá chính cho giai đoạn cam go trước mắt. Chắc chắn sẽ là một ngày về không hề yên ả đối với Rafa Benitez.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Liverpool: Ward; Flanagan, Caulker, Toure, Smith; Lucas Leiva, Allen; Ojo, Firmino, Ibe; Sturridge.
Newcastle: Darlow; Anita, Mbemba, Lascelles, Dummett; Colback, Tiote; Townsend, Wijnaldum, Sissoko; Cisse.
Dự đoán tỷ số: 2-0

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X