Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Newcastle (00h30 ngày 4/3): Gặp lại cố nhân

Thứ Bảy 03/03/2018 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ là một trận đấu vô cùng hấp dẫn, khi Rafa Benitez trở lại Anfield trong trận Liverpool vs Newcastle ở vòng 29.



Rafa Benitez và Liverpool – đó là sự kết hợp hoàn hảo trong quá khứ, khi Lữ đoàn đỏ dưới thời HLV Tây Ban Nha luôn thể hiện được sự khó chịu với bất kỳ đối thủ nào. Bên cạnh đó, đội chủ sân Anfield vẫn luôn trình diễn một lối đá tấn công trực diện, đầy tốc độ và hấp dẫn cho các khán giả. Những người Liverpool, vì vậy không thể nào quên Benitez. Nhưng ngược lại, cũng chẳng ai hiểu The Kop bằng ông.
 
Liverpool vs Newcastle (00h30 ngay 43) Gap lai co nhan hinh anh
Benitez sẽ là tâm điểm cuộc đọ sức giữa Liverpool vs Newcastle
 
Chính vì vậy, cho dù được đánh giá cao hơn Chích chòe rất nhiều, Liverpool chắc chắn sẽ gặp vô vàn khó khăn ở cuộc tiếp đón tới đây. Chẳng đâu xa, 2 đội đã hòa nhau 1-1 trong trận lượt đi tại Sports Direct Arena, trong trận cầu thậm chí Liverpool đã vươn lên dẫn trước. Dưới bàn tay của Benitez, Newcastle rất khó bị đánh bại, đồng thời luôn thể hiện sự kiên cường trong những đợt chống trả. Tất nhiên khi đối đầu với đội bóng cũ, động lực và tinh thần của HLV này sẽ được nâng lên một bậc.
 
Trong 5 trận gần nhất, The Kop bất bại và đã thể hiện sức mạnh hủy diệt trên hàng tấn công. Bộ ba sát thủ Salah – Mane – Firmino đang ăn ý hơn bao giờ hết, khi liên tục nổ súng cùng nhau. Với phong độ ấn tượng này, đội bóng vùng Merseyside đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Nếu tiếp tục giành 3 điểm, họ sẽ tạm thời chiếm lấy ngôi số 2 của Man United – đội bóng ra quân trong trận đấu muộn nhất vòng 29. Và đó là mục tiêu rất cụ thể của Lữ đoàn đỏ.
 
Hơn thế nữa, Liverpool có thể tung ra toàn bộ sức mạnh của mình mà không cần bảo lưu điều gì. Giữa tuần tới, họ sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà tại Champions League, khi tiếp đón đối thủ đến từ Bồ Đào Nha FC Porto. Thầy trò Jurgen Klopp đã đặt cả 2 chân vào vòng tứ kết, sau thắng lợi hủy diệt 5-0 ở trận lượt đi. Bởi vậy, họ chẳng cần phải lo lắng về trận đấu tiếp theo, và có thể toàn tâm toàn ý đánh chiếm ngôi số 2 của Quỷ đỏ, đồng thời giữ nguyên khoảng cách với Gà trống.
 
Liverpool vs Newcastle (00h30 ngay 43) Gap lai co nhan hinh anh 2
Liverpool đang thể hiện sức mạnh khó cưỡng thời điểm này
 
Bên kia chiến tuyến, Newcastle hiện tại đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng, và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm. Với việc rất cần điểm cho cuộc chiến trụ hạng, mỗi trận đấu lúc này của Chích chòe đều có ý nghĩa quyết định đến mùa giải. Vào lúc này, phong độ của đội bóng vùng Tyneside cũng có thể xem là khá ấn tượng, với chỉ 1 thất bại trong 8 trận đấu gần nhất. Tính ở 4 trận gần nhất, thầy trò Benitez cũng giành được 3 kết quả hòa và 1 chiến thắng (trước M.U). Điều này chứng tỏ, Newcastle có thể rất kém trong việc kết liễu đối phương để giành trọn 3 điểm, nhưng để giành chiến thắng trước họ cũng là nhiệm vụ chẳng hề dễ dàng.
 
Mặc dù vậy, có thể tình hình lực lượng sẽ không cho phép đoàn quân của Benitez gây địa chấn. 3 trụ cột của Newcastle, bao gồm Jesus Gamez, Islam Slimani và nhất là Jonjo Shelvey đang dính chấn thương, điều đó sẽ ảnh hưởng lớn đến lối chơi của đội bóng này. Bởi vậy, nhiều khả năng HLV Rafa Benitez sẽ trung thành với lối chơi tử thủ, phòng ngự số đông để ngăn chặn sức tấn công mãnh liệt của The Kop. Sau đó, họ sẽ tùy tình hình để đưa ra những đợt phản đòn.
 
Theo thống kê, chưa bao giờ Liverpool đánh bại cố nhân Benitez trong 5 cuộc đối đầu gần nhất. Điều này rất đáng chú ý, nhưng mặt khác cũng phải nói rằng, phần lớn đội bóng khi đó được HLV Tây Ban Nha dẫn dắt là Chelsea. Ngược lại, Jurgen Klopp sẽ phải tìm cách để hạ gục người tiền nhiệm, vốn là HLV rất được tôn trọng tại Anfield. Đó sẽ là thước đo cho bản lĩnh của Lữ đoàn đỏ, rằng họ đã thực sự sẵn sàng hạ gục bất kỳ đối thủ nào?
 
Liverpool vs Newcastle (00h30 ngay 43) Gap lai co nhan hinh anh 3
...nhưng họ từng bất lực trước Newcastle trong trận lượt đi
 
Thông tin bên lề
 
-Liverpool bất bại 17 cuộc tiếp đón Newcastle gần nhất.
-Liverpool bất bại 16 trận sân nhà gần nhất.
-Liverpool ghi ít nhất 2 bàn/trận, trong 10/11 trận gần nhất.
-Rafa Benitez bất bại trong 5 lần đối đầu với Liverpool.
 
Tình hình lực lượng
 
Georginio Wijnaldum ngồi ngoài trong trận thắng West Ham, nhưng khả năng sẽ kịp bình phục ở vòng đấu này. Đội trưởng Jordan Henderson cũng có thể ra sân ngay từ đầu.
 
Bên phía Newcastle, họ sẽ không có sự phục vụ của 3 cái tên là Jesus Gamez, Islam Slimani và Jonjo Shelvey
 
Đội hình dự kiến

Liverpool vs Newcastle (00h30 ngay 43) Gap lai co nhan hinh anh 4
Đội hình dự kiến Liverpool vs Newcastle

Thành tích đối đầu giữa Liverpool vs Newcastle
 
Dự đoán tỷ số Liverpool vs Newcastle: 2-1
 
Klopp: “Liverpool tốt hơn sau sự ra đi của Coutinho”
Là ngôi sao quan trọng của The Kop mùa giải năm ngoái, nhưng sự ra đi của Coutinho dường như không mấy ảnh hưởng đến đoàn quân HLV Jurgen Klopp.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X