Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs MU (2h ngày 18/10): Những sắc màu đối lập

Thứ Hai 17/10/2016 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liverpool đang là đội bóng có quãng đường di chuyển nhiều nhất tại Premier League tính đến thời điểm này, trong khi Manchester United lại là đội chạy ít nhất. Jurgen Klopp luôn chủ động với lối chơi của mình còn Mourinho cố gắng tìm ra những khe hở của đối thủ để khai thác. Klopp giống như một vị thánh còn Mourinho lại là cái gai trong mắt của tất cả. Chưa bao giờ derby nước Anh chứa nhiều sắc màu đối lập đến thế.

Đây là lần đầu tiên HLV Jose Mourinho tham dự một trận derby nước Anh, nhưng chắc chắn ông có thừa kinh nghiệm ở những trận cầu căng thẳng bậc nhất thế giới. Chẳng thế mà nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã từ chối đưa ra những lời nhận xét về người đồng nghiệp trong buổi họp báo trước trận đấu. Thay vào đó, ông chỉ muốn tập trung tìm cách để đội bóng của mình giành chiến thắng.

Liverpool vs MU (2h ngay 1810) Nhung sac mau doi lap hinh anh goc
Liverpool - Man Utd: Những sắc màu đối lập

Trong khi đó, Jurgen Klopp vẫn không hề thay đổi hình ảnh của mình trước báo giới. Vẫn với những điệu cười sảng khoái, thoải mái trả lời mọi câu hỏi từ phóng viên. Klopp luôn tỏ ra rất thông minh và hóm hỉnh. Nhưng trước thềm trận đấu, ông đã có những lời đá đểu dành cho một nhà báo người Hà Lan từng chỉ trích ông trên mạng xã hội Twitter. Đó là người mà người ta vẫn thường thấy ở Jose Mourinho, một người được cho là thù dai và hay nói móc.

Điều đó cho thấy rằng cả hai nhà cầm quân đều ít nhiều bị ảnh hưởng bởi tầm vóc và quy mô của trận đấu muộn nhất vòng 8. Derby nước Anh luôn là một cuộc đối đầu không khoan nhượng, nơi mà ngay cả với những tân binh, họ cũng cảm thấy được một sự thù địch lớn hơn bao giờ hết giữa hai đội. Chưa bao giờ trong những năm qua Liverpool được đánh giá cao như thế so với đối thủ trước thềm trận đấu, tuy nhiên ai cũng biết rằng chỉ khi bóng lăn, cuộc chơi mới thực sự bắt đầu.

Liverpool là một trong những đội bóng có hàng công mạnh nhất giải ngoại hạng Anh, với những ngôi sao tấn công hội tụ đầy đủ tốc độ, kỹ thuật và khả năng sáng tạo, lại đang ở độ chín của sự nghiệp. HLV Jurgen Klopp sẽ có một hàng công ưng ý nhất cho trận derby nước Anh, nhưng đó lại là cơn đau đầu với nhà cầm quân người Đức. Ông sẽ phải sắp xếp 4 cầu thủ tấn công xuất sắc của mình là Coutinho, Mane, Firmino và Sturridge cho chỉ ba vị trí trên hàng công trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc.

Mourinho “nắn gân” trọng tài trước đại chiến
(Bongda24h.vn) - Trước trận Liverpool vs M.U tại vòng 8 Premier League, HLV Jose Mourinho đã làm công tác tư tưởng cho các trọng tài.

Trong những trận đấu vừa qua, Sturridge đã thường xuyên chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng anh lại đang đạt phong độ rất ấn tượng và với việc là cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt nhất đội bóng, Jurgen Klopp không thể không ngó ngàng đến tiền đạo người Anh. Nhưng trong cái rủi có cái may, việc Adam Lallana và Gini Wijnaldum bỏ ngỏ khả năng ra sân giúp cho HLV Klopp có thể sử dụng cả 4 cầu thủ kể trên, bằng cách đưa Coutinho về đá ở vị trí tiền vệ trung tâm thay cho Wijnaldum, trong khi Lallana có thể được thay thế bằng Emre Can.

Loạt trận giao hữu quốc tế cũng đang khiến cho khả năng ra sân của Nathaniel Clyne và Dejan Lovren bỏ ngỏ, nhưng HLV Jurgen Klopp cũng có những sự lựa chọn thay thế khá yên tâm là Alberto Moreno và Ragnar Klavan. Với việc xây dựng một đội bóng không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào, HLV Klopp có thể yên tâm khi những vị trí của mình chấn thương. Nhưng cả hệ thống sẽ bị ảnh hưởng nếu như các cầu thủ của ông đồng loạt mất phong độ, hay tuyến dưới mắc những sai lầm ngớ ngẩn.

Liverpool vs MU (2h ngay 1810) Nhung sac mau doi lap hinh anh
Mourinho tỏ ra hờ hững trước đại chiến

Trong khi đó, Manchester United lại không bị ảnh hưởng bởi “virus UEFA”. Trái lại, quãng thời gian nghỉ 2 tuần vừa qua đã giúp cho các trụ cột của họ hồi phục nhanh hơn. Cả Mkhitaryan và Luke Shaw đều đã tập luyện trở lại cùng các đồng đội sau hơn một tháng dưỡng thương. Tuy nhiên khả năng để cả hai cầu thủ này đá chính ngay từ đầu là không cao.

Để ngăn chặn một đội bóng có sức công phá mãnh liệt như Liverpool, Mourinho có lẽ sẽ phải tăng cường khả năng phòng ngự từ xa, bằng cách sử dụng 3 tiền vệ trung tâm. Trong những trận đấu gần đây, HLV Mourinho thường chỉ để Herrera thi đấu trong vai trò mỏ neo, còn Pogba được phép lao lên phía trước mà không cần lo nghĩ quá nhiều về trách nhiệm phòng ngự. Điều đó chắc chắn không thể xảy ra trong chuyến làm khách đến Anfield. Thay vào đó, Fellaini sẽ trở lại để hỗ trợ Herrera ở khả năng đánh chặn từ xa.

HLV Jose Mourinho luôn được kỳ vọng có thể tạo ra những điều khác biệt và trận đấu đêm nay sẽ lại là một cơ hội để người hâm mộ thấy được điều đó. M.U sẽ không phòng ngự quá thụ động, cũng không dại mà đôi công với đối thủ. Nhưng làm sao để dung hoà giữa hai phong cách ấy trong một trận đấu là điều người ta chờ đợi ở Quỷ đỏ. Đó có lẽ là chìa khoá duy nhất giúp HLV Jose Mourinho có thể đánh bại người đồng nghiệp đang thăng hoa vào lúc này.

Đội hình dự kiến

Liverpool:
Karius - Clyne, Matip, Lovren, Milner - Can, Henderson, Coutinho - Mane, Sturridge, Firmino
M.U: De Gea - Valencia, Bailly, Smalling, Blind - Fellaini, Herrera, Pogba - Lingard, Ibrahimovic, Rashford

Dự đoán tỷ số trận đấu Liverpool vs M.U: 1-1
Doi hinh du kien Liverpool vs M.U
 


Hàn Phi

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định kèo bóng đá hôm nayxem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X