Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Liverpool vs MU bất ngờ làm khó CĐV khiếm thị

Thứ Ba 19/01/2021 12:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang phục là vấn đề nhỏ, nhưng có ảnh hưởng rất quan trọng trong một trận đấu. Và ở đại chiến giữa Liverpool vs MU mới đây, điều này đã ảnh hưởng tới hàng triệu người.

Liverpool vs MU làm khó CĐV mù màu


Trong chuyến làm khách tới sân Anfield của Liverpool, thầy trò Solskjaer đã quyết định sử dụng trang phục sân khách màu đen, chứ không phải bộ ‘ngựa vằn’ sọc đen trắng ấn tượng. Với những khán giả bình thường, điều này không gây ra bất kỳ ảnh hưởng hay khó khăn nào, nhưng người bị bệnh mù màu lại không thể phân biệt được 2 sắc độ tối này.

Cụ thể, GĐĐH của tổ chức Color Blind Awereness – ông Kathryn chia sẻ với ESPN: “Chúng tôi đã có một năm tồi tệ và những điều như vậy lúc nào cũng xảy ra. Đó là trận đấu giữa Sputhampton vs Sheffield, và giờ là Liverpool vs MU. Đó là một vấn đề cực kỳ phổ biến và ảnh hưởng đến rất nhiều người.

Đại chiến Liverpool vs MU bất ngờ làm khó CĐV khiếm thị hình ảnh

Trang phục của Liverpool vs MU khiến các CĐV khiếm thị về màu sắc không phân biệt được

 
Điều này thậm chí cũng xảy ra tại Mỹ với giải bóng bầu dục NFL, họ đã phải thay đổi quy định về trang phục sau khi chứng kiến lời khiếu nại bởi Mỹ có tới 14 triệu người bị mù màu. Tôi nghĩ rằng tại Anh cũng nên nâng cao mức độ như vậy. Những đài truyền hình nên biết rõ điều này và có một giải pháp để mọi khán giả đều có thể theo dõi dễ dàng.
 

Hôm nay, chúng tôi đã liên lạc với Premier League để trình bày vấn đề. Man United cũng đã đề xuất một giải pháp, nhưng chỉ mình họ quyết định là không đủ.”

Trong quá khứ, Sir Alex Ferguson từng yêu cầu đổi màu áo của đội trong trận gặp Southampton, với lời phàn nàn rằng các cầu thủ của ông không nhìn thấy nhau. Hiện tại, Bruno Fernandes cũng là đại sứ của LĐBĐ Bồ Đào Nha của dự án Colour Blind Awareness, nhưng dường như ngôi sao của MU không phát hiện được vấn đề này.
Quá ham muốn lập công trạng trước Liverpool, Rashford bị đàn anh phản ứngQuá ham muốn lập công trạng trước Liverpool, Rashford bị đàn anh phản ứng
Tiền đạo người Uruguay đã công khai bày tỏ thái độ không hài lòng với người đồng đội đàn em trong một pha bóng có thể dẫn đến bàn thắng cho MU trong trận gặp...
Liverpool hòa nhạt MU: Show diễn của hàng thủLiverpool hòa nhạt MU: Show diễn của hàng thủ
Cuối cùng, trận đấu được mong chờ nhất giai đoạn lượt đi Premier League giữa Liverpool vs MU đã kết thúc với không một bàn thắng nào được ghi. Dưới đây là... 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X