Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Liverpool vs M.U: Chờ Lukaku thay đổi lịch sử

Thứ Năm 12/10/2017 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Lukaku không thi đấu tốt ở các cuộc đối đầu với những đội bóng lớn ở Premier League. Để giúp M.U đánh bại Liverpool anh cần cải thiện điểm yếu đó.

 

M.U đang có sự khởi đầu cực tốt ở mùa giải này ki bất bại sau 7 vòng đấu đầu tiên ở Premier League, trong đó có 6 chiến thắng. Họ ghi đến 21 bàn và chỉ phải nhận 2 bàn thua. Đội bóng do Mourinho dẫn dắt hiện xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng nhưng cũng chỉ kém đội đầu bảng Man City về chỉ số phụ. Ngoài ra, M.U cũng đã lọt vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh và dẫn đầu bảng A Champions League sau hai trận toàn thắng. Phong độ rất cao của tiền đạo Lukaku là một trong những lý do giúp Man đỏ thăng hoa ở giai đoạn đầu mùa giải vừa qua.
Liverpool vs MU Cho tien dao Lukaku thay doi lich su hinh anh
Lukaku đang đạt phong độ rất cao
Tiền đạo Romelu Lukaku chuyển đến M.U ở Hè 2017 từ Everton với giá 75 triệu bảng và không mất quá nhiều thời gian để chứng tỏ khả năng của mình ở sân Old Trafford. Ngôi sao sinh năm 1993 đã có 7 bàn sau 7 lần ra sân ở Premier League, hiện dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của cầu thủ 24 tuổi lên đến 22,6%. Ngoài ra cựu sao Everton còn 12 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Xét rộng ra, Lukaku đã ghi 16 bàn thắng trong 13 trận cho M.U và đội tuyển Bỉ kể từ đầu mùa giải 2017/18.
Trước đại chiến Liverpool vs M.U: Klopp áp đảo Jose Mourinho
Theo thống kê trong sự nghiệp huấn luyện, nhà cầm quân của Liverpool mới chỉ thất bại đúng 1 lần duy nhất khi chạm trán thuyền trưởng của Man Utd.
Cuối tuần này, M.U sẽ có chuyến làm khách trên sân Anfield của Liverpool trong trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League. Đây là trận đầu tiên trong chặng tourmalet vào tháng 10 và đầu tháng 11 của Quỷ đỏ. Lukaku đã bình phục hoàn toàn chấn thương mắt cá và đã sẵn sàng ra sân ngay từ đầu. Với phong độ rất cao của mình, cầu thủ người Bỉ được kỳ vọng rất nhiều. Tuy nhiên, để tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng và đem về chiến thắng cho đội nhà, Lukaku cần thay đổi thói quen tậm tịt trước những đội bóng lớn. 
Liverpool vs MU Cho tien dao Lukaku thay doi lich su hinh anh 2
 Lukaku không có duyên ghi bàn trong những trận đấu với những đối thủ lớn
Số liệu thống kê của Lukaku trước các đội bóng thuộc Top 6 mùa trước bao gồm (Chelsea, Tottenham, Man City, Liverpool, Arsenal và M.U) là không mấy ấn tượng. Tổng cộng, anh mới có 15 bàn sau 57 trận đối đầu những ông lớn kể trên. Thậm chí, khả năng vào lưới những đội bóng lớn của cầu thủ 24 tuổi còn ngày càng kém đi. Kể từ khi chuyển tới Everton ở mùa giải 2014/15, Lukaku chỉ ghi được 5 bàn trong 35 trận đấu với nhóm "lục đại gia". Đã có thời điểm anh từng trải qua chuỗi 15 trận đấu kéo dài suốt 17 tháng mà không thể ghi bàn vào lưới các ông lớn hàng đầu Premier League. 
M.U có thể mất Blind vào tháng 1
Theo tờ báo Fanatik của Thổ Nhĩ Kỳ, Galatasaray đang lên kế hoạch chiêu mộ hậu vệ Daley Blind của M.U vào tháng 1.
5 pha lập công mà Lukaku có được vào lưới các ông lớn được chuyển hóa sau 78 cú dứt điểm với hơn 3.000 phút thi đấu, một hiệu suất rất thấp. Ở giai đoạn đầu mùa giải này, Lukaku ghi 7 bàn trong 7 trận cho M.U, nhưng nên nhớ rằng Quỷ đỏ chưa phải đụng độ một đối thủ nào "đồng hạng". Chính vì việc không thường xuyên bùng nổ trong những trận đấu lớn khiến Lukaku bị đánh giá thấp hơn Harry Kane, Sergio Aguero hay thậm chí là Jamie Vardy. Ngôi sao của Leicester đã ghi bàn vào lưới Arsenal, Chelsea và Liverpool ở mùa giải này. Trong cùng thời gian mà Lukaku có 5 bàn trước Top 6, Vardy ghi 19 bàn vào lưới các đối thủ này.
Liverpool vs MU Cho tien dao Lukaku thay doi lich su hinh anh 3
 Lukaku cần thay đổi thói quen này trong trận đấu với Liverpool
Có thể thông cảm với Lukaku bởi anh chơi cho Everton, một đội bóng tầm trung và ở đó rõ ràng tiền đạo này không có nhiều cơ hội để ghi bàn vào lưới với các đối thủ lớn. Nhưng khi đã chuyển sang khoác áo một đội bóng lớn như M.U, đặc biệt với thành tích ngoạn mục từ đầu mùa giải 2017/18, sát thủ người Bỉ có thêm nhiều điền kiện thuận lợi để khắc phục điểm yếu. Thứ Bảy này có thể là bước ngoặt lớn lao với Lukaku. Nếu tỏa sáng và giúp Man đỏ giành chiến thắng, anh sẽ khẳng định mình không còn là chân sút chỉ giỏi "tàn sát" các đội bóng vừa và nhỏ.

Vương Ngân (TTVN)
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X