Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng chết: Vũ khí giúp M.U đánh bại Liverpool?

Thứ Sáu 14/10/2016 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U là đội tận dụng cơ hội từ những tình huống cố định tốt nhất Premier League mùa này. Trận Liverpool vs M.U, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể dùng sở trường của mình để kết liễu đối thủ.

 

Liverpool vs M.U là trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League. Nếu tính ở kỷ nguyên Premier League, Quỷ đỏ chính là đội khiến The Kop phải nhận nhiều trận thua nhất. Trong 4 cuộc đụng độ gần nhất, phần thắng đều nghiêng về phía đội bóng chủ sân Old Trafford. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, thầy trò Jurgen Klopp mới là đội được đánh giá cao hơn nhờ chuỗi trận ấn tượng trong thời gian gần đây. Quan trọng hơn, lối chơi tấn công bốc lửa, đẹp mắt dưới thời chiến lược gia người Đức thực sự rất đáng gờm.
 
Liverpool vs MU Bong chet la vu khi loi hai cua Quy do hinh anh
Liverpool đại chiến M.U tại Anfield
Nếu như Lữ đoàn đỏ đang thăng hoa thì M.U chưa thoát khỏi sự bất ổn. Thầy trò Mourinho có thể dễ dàng đánh bại ĐKVĐ Leicester nhưng lại bất lực trước Stoke City. Chuyến làm khách trên sân của Liverpool hứa hẹn sẽ rất khó khăn với đoàn quân của HLV Jose Mourinho. Để hy vọng vào một kết quả có lợi ngay trên sân của đối thủ, M.U phải tận dụng triệt để những cơ hội có được. Những tình huống cố định sẽ là giải pháp để Quỷ đỏ hy vọng tạo ra sự đột biến.

Những thống kê chỉ ra rằng, M.U là đội tận dụng cơ hội từ những tình huống cố định tốt nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này. Trong số 12 bàn thắng mà Quỷ đỏ có được sau 7 vòng đấu, 5 trong số đó đến từ những tình huống bóng chết. Ngược lại, Liverpool đang là đội trong những đội chống những tình huống cố định kém nhất giải đấu. Trong trận thắng Swansea 2-1 ở vòng 7 vừa qua, bàn thua duy nhất mà họ phải nhận cũng đến từ một tình huống bóng chết. Quả phạt góc của Gylfi Sigurdsson đẩy hàng phòng ngự Liverpool vào tình thế hỗn loạn, và Leroy Fer chớp thời cơ rất tốt từ cú đá ở cự ly gần.
Liverpool vs MU Bong chet la vu khi loi hai cua Quy do hinh anh 2
M.U tận dụng cơ hội từ những tình huống cố định cực tốt
Tính từ thời điểm HLV Klopp tới Anfield (tháng 10 năm 2015), Liverpool chính là đội bóng đứng thứ 2 Premier League về số lượng những bàn thua từ những tình huống cố định (16), chỉ có Swansea là nhận nhiều bàn thua hơn họ (18) xét về tiêu chí này trong cùng thời điểm. Gần như cứ 3 bàn thua của Liverpool dưới thời HLV Klopp thì có 1 bàn đến từ những tình huống cố định. Không biết đã bao nhiêu lần, người ta phải ca thán về khả năng hóa giải tình huống cố định của Liverpool.
Đây! Đội hình ra sân của M.U trước Liverpool
(Bongda24h.vn) - Trước trận Liverpool vs M.U, trang Goal đã đưa ra đội hình thi đấu mà HLV Jose Mourinho sẽ sử dụng trên sân Anfield.
Cũng chính vì chống bóng chết kém mà Liverpool chỉ giữ sạch lưới có 8/50 trận tại Premier League dưới thời nhà cầm quân người Đức. Ở mùa giải này, The Kop chưa giữ sạch lưới một trận nào tại Premier League và đang là đội nhận nhiều bàn thua nhất trong Top 6. Trận Liverpool vs M.U, Mourinho có thể tận dụng sở trường của mình để khai thác vào tử huyệt của đối phương. Quỷ đỏ có thể tận dụng những tình huống đá phạt trực tiếp hay những tình huống phạt góc để hướng đến cái đầu của Zlatan Ibrahimovic. Với chiều cao lên tới 1m95, trung phong 34 tuổi hứa hẹn sẽ là mối đe dọa tiềm tàng với hàng thủ Liverpool trong những tình huống không chiến. 
Liverpool vs MU Bong chet la vu khi loi hai cua Quy do hinh anh 3
Liverpool rất kém trong những tình huống chống bóng chết
Tại Premier League mùa này, Ibrahimovic đã có 4 bàn thắng, 2 trong số đó đến từ những tình huống không chiến. Hai trung vệ Wes Morgan (Leicester) và Jose Fonte (Southampton) đều là những cầu thủ có chiều cao và chơi đầu tốt, nhưng rốt cục đều bị Ibra đánh bại trong những tình huống tranh chấp trên không. Lovren hay Matip đều không được đánh giá cao ở khả năng không chiến nen khả năng họ trở thành nạn nhân tiếp theo của chân sút người Thụy Điển là hoàn toàn có thể. 
Trước vòng 8 Premier League: M.U đại chiến Liverpool
(Bongda24h.vn) - Trận Liverpool vs M.U sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League, Man City được dự đoán cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở vòng đấu...
Với chiều cao 1m91, Pogba cũng là một trong những mối đe dọa tiềm tàng cho Liverpool trong mỗi tình huống cố định. Bàn thắng duy nhất của Pogba cho M.U đến thời điểm này cũng đến từ pha không chiến, sau cú đá phạt góc của Blind. Những tình huống lên tham gia tấn công của trung vệ Chris Smalling cũng là giải pháp giúp Quỷ đỏ khai thông thế bế tắc. 

T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X