Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs M.U (21h05 ngày 17/1): Derby mất giá thành, nguyên giá trị

Chủ Nhật 17/01/2016 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đây là trận đấu giữa hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh, giữa hai thành phố công nghiệp lớn nhất vùng Tây Bắc, giữa hai HLV tài năng bậc nhất trên thế giới hiện tại, nhưng vào đêm nay, đó là cuộc đối đấu của hai đội bóng lần lượt đứng thứ 9 và thứ 6 trên bảng xếp hạng.


Mọi thứ bắt đầu từ khi Sir Matt Busby xây dựng nên một đế chế Manchester United hùng mạnh ở những năm 50 của thế kỷ trước. Thế thống trị của họ bị phá vỡ khi Bill Shankly nâng tầm Liverpool thành một đối trọng bằng vai phải lứa với thầy trò Matt Busby trong suốt thập niên 60. Thế nhưng khi HLV huyền thoại của đội bóng chủ sân Old Trafford giải nghệ vào năm 1969, họ đã phải trải qua chuỗi 26 năm không có lấy một danh hiệu vô địch Anh cho đến khi Sir Alex Ferguson mở ra triều đại lịch sử bằng chiếc cúp bạc Premiership năm 1993.

Liverpool vs MU (21h05 ngay 171) Derby mat gia thanh, nguyen gia tri hinh anh goc
Bill Frankly (trái) và Sir Matt Busby (giữa) là những người đặt nền móng phát triển Liverpool và M.U


Trái lại, Liverpool của Bob Paisley một mình trên đỉnh bóng đá Anh trong quãng thời gian kéo dài 2 thập niên ấy. Song, không nhiều người để ý rằng, cũng đã 26 năm The Kop không biết đến mùi của ngôi vị quán quân giải vô địch Anh. Giờ đây thì tất cả chỉ còn là quá khứ, không phải M.U, càng không phải Liverpool là đội bóng có thể cạnh tranh cho chức vô địch ở mùa này. Họ thậm chí sẽ còn phải rất khó khăn tìm kiếm một vị trí trong top 4. Các Liverpudlian kỳ vọng thời kỳ hoàng kim của họ sẽ quay trở lại với một Jurgen Klopp phong trần và đầy nhiệt huyết, nhưng ít nhất thì điều đó chưa thể xảy ra trong năm nay, còn các Mancunian cũng đang rất mơ hồ với tương lai của đội bóng.

Đối với Liverpool, đội bóng này luôn sở hữu trong tay những tiền đạo đẳng cấp. Từ Michael Owen đến Fernando Torres hay Luis Suarez. Tất cả họ đều không ít lần khiến M.U phải khóc hận. Thế nhưng The Kop hiện tại lại thiếu đi một cầu thủ như thế. Benteke vẫn còn phải chứng tỏ nhiều hơn nữa, trong khi người đã khẳng định được đẳng cấp như Sturridge thì lại đang phải cố gắng chống chọi với giường bệnh. Điều đó khiến cho Jurgen Klopp nhiều khả năng sẽ tiết tục tung ra sân đội hình không gồm tiền đạo đúng nghĩa nào.
HLV Van Gaal: M.U sẽ không trở thành Liverpool 2.0
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Hà Lan tin rằng Quỷ đỏ là một CLB quá lớn và chắc chắn sẽ sớm quay trở về chu kỳ thống trị và giành vô số danh hiệu như...


Trong trận đấu với Arsenal, ông đã sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 biến thể khá lạ lẫm, với việc Lallana và Firmino thường xuyên chơi cao nhất trên hàng công. Hai cánh được trấn giữ bởi Ibe và Milner. Dù đã để thủng lưới tới 3 bàn nhưng màn trình diễn của The Kop ở trận đấu đó là rất tích cực và nhiều khả năng Jurgen Klopp sẽ tiếp tục duy trì sơ đồ chiến thuật và cách chơi như vậy ở trận đấu Liverpool vs M.U
tối nay. Dẫu cho hai đối thủ đó hoàn toàn khác biệt nhau về mặt lối chơi, nhưng các đội bóng của Kloppo luôn đề cao sự chủ động trong các trận đấu của họ. Hơn nữa, Liverpool cũng không có thêm cầu thủ nào trở lại sau chấn thương. Hai ngôi sao sáng nhất của họ là Coutinho và Sturridge đều vẫn phải ngồi ngoài.

Với sự cơ động đến từ đội hình gồm rất nhiều tiền vệ trung tâm của Liverpool, Louis van Gaal sẽ tiếp tục sử dụng một hàng tiền vệ 3 người với Schneiderlin đá trụ, ngay phía sau Ander Herrera và Fellaini. Hai cầu thủ kể sau sẽ thay nhau đảm nhiệm vị trí số 10 ngay phía sau tiền đạo cắm đang vào phom là Wayne Rooney. Anthony Martial cũng là một cái tên đáng chú ý sau khi anh có bàn thắng ngay trong trận ra mắt trước Liverpool tại lượt đi. Tốc độ và sự khéo léo của anh sẽ lại khiến cho hàng thủ của Lữ đoàn đỏ phải đau đầu.

Điều khó đoán duy nhất trong cách sắp xếp đội hình chính của chiến lược gia người Hà Lan có lẽ chỉ là vị trí tiền vệ phải. Adnan Januzaj đã có thể ra sân cùng đội bóng chủ sân Old Trafford nhưng cũng không loại trừ khả năng Juan Mata sẽ được phép trở lại đội hình xuất phát sau khi đã được cho nghỉ ở trận đấu trước. Dẫu sao thì tiền vệ người Tây Ban Nha cũng từng có những khoảnh khắc đáng nhớ bậc nhất sự nghiệp tại Anfield. Đó là cú đúp siêu phẩm ở trận đấu mùa giải trước.

Liverpool vs MU (21h05 ngay 171) Derby mat gia thanh, nguyen gia tri hinh anh
Juan Mata lập siêu phẩm tại Anfield mùa trước


Phát biểu trước trận đấu Liverpool vs M.U, HLV Louis van Gaal có nói rằng M.U là đội bóng quá hùng mạnh để có thể rơi vào vết xe đổ giống như của Liverpool trong những thập niên qua. Không bàn tới tính thực tế của phát biểu đó, chỉ biết rằng ông đã trực tiếp đụng chạm đến niềm kiêu hãnh rất lớn của người hâm mộ đội bóng thành phố cảng. Liverpool luôn bước vào trận đấu với M.U với tinh thần chiến đấu cao nhất có thể, đặc biệt là trên Anfield. Và khi Van Gaal đã đăng đàn với phát biểu ngông như vậy, chắc chắn lòng tự ái của The Kop sẽ khiến cho họ càng quyết tâm hơn gấp bội.

Trận đấu được coi là derby nước Anh này có thể đã không còn mang nhiều ý nghĩa cũng như việc hai đội bóng áo đỏ đang dần thất thế tại Premier League, nhưng chắc chắn cuộc đụng độ giữa hai đội vẫn luôn giữ được sự hấp dẫn, sức nóng và quyết liệt ở mức cao nhất. Nói theo cách khác, nếu coi Liverpool vs M.U như một món hàng, thì giá của các yếu tố cầu thành, tức là 2 đội bóng, đã sụt giảm, nhưng giá trị của nó vẫn không hề thay đổi. Dẫu sao thì tất cả những gì đã tạo nên biểu tượng Liverpool và Manchester United sẽ không thể phai nhạt chỉ qua vài năm.

Liverpool vs MU (21h05 ngay 171) Derby mat gia thanh, nguyen gia tri hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Liverpool vs M.U

Dự đoán tỷ số: 2-2

Tổng hợp: MU 3-1 Liverpool (Vòng 5 Premier League 2015/16)



Hàn Phi
Dòng sự kiện

Liverpool vs M.U đại chiến màu Đỏ vòng 22 NHA 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X