Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Middlesbrough (21h ngày 21/5): Không phải là kết thúc

Chủ Nhật 21/05/2017 05:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jurgen Klopp đã phát biểu trước trận đấu rằng đây không phải một điểm kết thúc với Liverpool, mà sẽ chỉ là khởi đầu cho những cuộc chiến mới. Chừng đó là đủ để cho thấy nhà cầm quân người Đức đang tự tin đến nhường nào.

Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh K+NS và Bongda24h.vn

Tất cả các công việc khó nhất, những trận đấu cam go nhất và thử thách đau đầu nhất đã được các học trò của HLV Jurgen Klopp vượt qua ở mùa giải này. Giờ đây họ chỉ cần đối mặt với chướng ngại vật cuối cùng và cũng đơn giản nhất. Đó là giành 3 điểm tại Anfield, trước đối thủ đã xuống hạng và sở hữu hàng công tệ hại nhất giải đấu.

>> Xem trực tiếp Liverpool vs Middlesbrough tối nay 

Liverpool vs Middlesbrough (21h ngay 215) Khong phai la ket thuc hinh anh goc
Liverpool vs Middlesbrough: Sự tự tin của Jurgen Klopp

Liverpool đang có quyền tự quyết, và chắc chắn họ không thể trông chờ Everton sẽ làm được điều gì đó trên sân Emirates ở trận đấu cùng giờ. Trước mắt thầy trò Jurgen Klopp lúc này chỉ là Middlesbrough, nhỏ nhắn và yếu đuối. Họ đang nhìn vào đối thủ với những đôi mắt khát máu. Chiến thắng có thể mang lại cho Liverpool tất cả. Như Jurgen Klopp đã nói, The Kop có thể đổi đời sau trận đấu này. Tất nhiên Liverpool sẽ giành chiến thắng.

Thật may cho Liverpool là đối thủ trong trận đấu quyết định của họ có lẽ chưa bao giờ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy The Kop thường gặp khó khăn trước những đội bóng chiếu dưới. Trong trường hợp Boro được tiếp thêm sinh lực mà chơi một thứ bóng đá phòng ngự tổng lực đầy khó chịu, đồng thời ông thần may mắn cũng đứng về phía họ, chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Đó là điều không hiếm trong bóng đá, và thường xuyên xuất hiện với Liverpool mùa này.

Người hâm mộ bóng đá trung lập chắc chắn sẽ chờ đợi một chút nỗ lực cuối cùng của Middlesbrough trước khi họ trở lại với giải hạng nhất. Hãy cứ tưởng tượng bảng tỷ số vẫn chưa hề thay đổi cho đến phút 75, trong khi Arsenal đang dẫn Everton tại Emirates. Sẽ còn kịch tính hơn nếu Boro giành thắng thắng 2-0 còn Pháo thủ hòa Everton 1-1, khi ấy Liverpool và Arsenal sẽ bước vào trận đấu play-off lần đầu tiên trong lịch sử, cho chiếc vé tham dự Champions League.

Liverpool vs Middlesbrough (21h ngay 215) Khong phai la ket thuc hinh anh
Sẽ khó có chuyện Liverpool sảy chân

Nhưng đó sẽ chỉ là kỳ vọng của người hâm mộ, còn trên thực tế, Boro vẫn khó lòng tránh khỏi thất bại. Liverpool sẽ thắng và vấn đề là họ thắng bằng cách nào mà thôi.

Tình hình nhân sự

HLV Jurgen Klopp nói rằng ông rất tự tin tiền đạo Firmino có thể kịp thời trở lại cho trận đấu quan trọng nhất mùa giải của Liverpool, cho dù cầu thủ người Brazil đã không tập luyện cho đến ngày thứ 6. Klopp sẽ phải đưa ra quyết định cuối cùng vào hôm nay, nhưng dù sao đi nữa, sự vắng mặt của Firmino sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến Liverpool, khi họ đã chuyển sang sơ đồ chiến thuật hình kim cương, với cặp tiền đạo Daniel Sturridge và Divock Origi.

Liverpool vẫn sẽ giữ nguyên đội hình ra sân so với chiến thắng giòn giã 4-0 trên sân của West Ham, bởi Henderson và Mane đều không kịp trở lại cho trận đấu cuối cùng của mùa giải. Về phía Boro, đội bóng đã xuống hạng này có thể sẽ trao cơ hội cho một số cầu thủ không được trọng dụng trong cả mùa giải như Grant Leadbitter và Viktor Fischer. Patrick Bamford cũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục đá chính.

Liverpool vs Middlesbrough (21h ngay 215) Khong phai la ket thuc hinh anh 2
Philippe Coutinho đang đạt phong độ cực cao

Thống kê thú vị

Lần gần nhất Liverpool để thua trước Boro trên sân nhà là từ tháng 3/1976.

The Kop đã toàn thắng cả 4 trận gần nhất đón tiếp Boro tại Anfield trong khuôn khổ Premier League, mỗi trận họ đều ghi ít nhất 2 bàn.

Boro chỉ thắng duy nhất 1 trận trong 11 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, đó là tại Riverside tháng 2/2009.

Về Liverpool

Liverpool mới chỉ lọt vào top 4 đúng 1 lần trong 7 mùa giải gần nhất.

Mùa giải này Liverpool đã có 73 điểm, không đội bóng nào từng đứng ngoài top 4 có nhiều điểm số như thế trong lịch sử Premier League.

Trong 7 trận gần nhất của Liverpool, không đội sân nhà nào giành chiến thắng.

Liverpool đã thắng 8 trong 10 trận sân nhà gần nhất tại vòng đấu cuối cùng Premier League, hòa 2.

Liverpool đang bất bại trong 12 trận đấu trước các đội top 7 của Premier League mùa này, trung bình 2,17 điểm/trận, tuy nhiên đã thua 6 trận trước các đội bóng đến từ phần còn lại của giải đấu, trung bình 1,81 điểm/trận.

Coutinho ghi tới 6 bàn và kiến tạo 2 bàn trong 8 trận gần nhất cho Liverpool. Trong khi Lallana chưa có bàn thắng hay kiến tạo trong năm 2017.

Về Middlesbrough

Boro đã thắng trận làm khách đầu tiên của họ ở mùa này, thắng Sunderland vào ngày 21/8, nhưng đã trải qua chuỗi 17 trận liên tiếp không thắng khi phải thi đấu xa nhà (hòa 7, thua 10).

Boro chỉ thắng 1 trong 20 trận đấu gần nhất tại giải ngoại hạng Anh, thua 12 trận.

Boro là đội ghi ít bàn thắng nhất giải (27), sút ít nhất (342) và sút trúng đích ít nhất (97).

Boro đã không ghi bàn ở 7 trong 8 trận làm khách trong năm 2017.

Boro sẽ kết thúc mùa giải với số trận thắng ít nhất trong lịch sử của họ tại Premier League. Họ đang chỉ có 5 trận thắng, trong khi lần họ thắng ít nhất trước đó đến từ mùa 2008/09 (7 trận).

Liverpool vs Middlesbrough (21h ngay 215) Khong phai la ket thuc hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Liverpool vs Middlesbrough

Dự đoán tỷ số trận đấu: 3-0

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X