Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Man Utd (20h30 22/3): Cả nước Anh hướng về Anfield

Chủ Nhật 22/03/2015 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay trận đại chiến Liverpool vs M.U sẽ trở thành tâm điểm chú ý của người hâm mộ Premier League bởi tầm vóc và tính chất quan trọng của nó.

Liverpool vs Man Utd (20h30 223) Ca nuoc Anh huong ve Anfield hinh anh
Trận cầu tâm điểm giữa Liverpool và Man Utd sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến cục diện ở tốp đầu

Trong suốt những ngày vừa qua, trận đại chiến Liverpool vs M.U đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của những người hâm mộ Premier League. Trận derby nước Anh bao giờ cũng chứa đựng nhiều cảm xúc và cả lòng kiêu hãnh của hai đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở sương mù. Thêm vào đó, đây cũng là trận đấu có tính chất bản lề quyết định tới cục diện của nhóm dẫn đầu. Quỷ đỏ đang đứng thứ 4 với 56 điểm, trong khi đó The Kop cũng bám đuổi ngay sau với 2 điểm ít hơn, vì thế đội bóng nào giành chiến thắng sẽ có lợi thế cực lớn để giành vé tham dự Champions League mùa sau.

Bước vào chuyến hành quân khó khăn tới vùng Merseyside, HLV Louis Van Gaal sẽ đón chào sự trở lại của Angel Di Maria sau án treo giò. Cầu thủ người Argentina đã phải ngồi ngoài trong trận đấu với Tottenham cuối tuần trước do dính thẻ đỏ trong trận gặp Arsenal tại FA Cup và đến tuần này anh đã có thể trở lại. Tuy nhiên nhiều khả năng Juan Mata vẫn sẽ được tin dùng đêm nay sau khi đã thi đấu khá tốt trong trận thắng 3-0 của Quỷ đỏ tuần trước ở vị trí tiền vệ cánh phải. Trong khi đó, Marcos Rojo và James Wilson đang bị chấn thương nhẹ và chưa rõ khả năng ra sân, nhưng dù sao đi nữa điều này cũng không khiến cho đội hình của đội khách có quá nhiều sự xáo trộn.

Một trong những sự điều chỉnh đáng chú ý của HLV Van Gaal trong trận gặp Tottenham là việc để Daley Blind đá hậu vệ trái và phương án này tỏ ra khá hiệu quả. Cựu cầu thủ của Ajax đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và có nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục được giao trọng trách bên hành lang trái. Và một nhân tố khác không thể bỏ qua trong trận đấu đêm nay đó chính là Wayne Rooney. Quỷ đầu đàn đã có màn trình diễn khá ấn tượng với 1 bàn thắng vào lưới Gà trống ở vòng 29, và người hâm mộ phong độ khả quan đó sẽ giúp anh phá dớp tại Anfield, nơi cầu thủ này mới chỉ có 1 bàn sau 10 trận đấu.

Về phía đội chủ nhà, HLV Brendan Rogers sẽ vẫn tiếp tục với công thức 3-4-3 quen thuộc. Và bất chấp việc Daniel Sturridge đang khoẻ mạnh cộng với sự trở lại của Mario Balotelli sau khi khỏi ốm, có lẽ vị chiến lược gia người Bắc Ireland vẫn giữ nguyên bộ khung trên hàng công của mình. Cả Sterling, Coutinho và Lallana đều đang thi đấu khá tốt với vai trò “tiền đạo ảo”, và có khả năng Liverpool sẽ tiếp tục sử dụng bộ ba này như đã làm ở trận thắng Man City ở vòng 27.

Trong khi đó đội trưởng Steven Gerrard cũng đang bình phục khá tốt và nhiều khả năng sẽ kịp góp mặt trong trận cầu đinh tới đây. Mặc dù vậy, đội trưởng của The Kop sẽ khó có cơ hội ra sân khi phong độ của anh đã giảm sút đáng kể trong mùa giải năm nay. Nếu như tiền vệ kỳ cựu này phải ngồi dự bị cho cặp Henderson-Allen thì nhiều khả năng đây sẽ là trận đấu Liverpool vs M.U đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League vắng bóng các cầu thủ bản địa. Đây là một điều khá đáng tiếc trong trận đấu được mệnh danh là derby nước Anh, tuy nhiên đó cũng là điều khó tránh khỏi sau quá trình chuyển giao đội hình của cả hai đội hồi đầu mùa.

Cục diện trận đấu này là cực kỳ khó đoán khi mỗi đội đều có những lợi thế cho riêng mình. Liverpool có được sự cổ vũ của các CĐV nhà và đang thi đấu cực kỳ vào phom, trong khi đó Man Utd lại là đội đang xếp trên ở BXH Premier League và đã giành chiến thắng 3-0 ở trận lượt đi. Chắc chắn trận đấu sẽ diễn ra vô cùng căng thẳng và có lẽ cục diện sẽ chỉ được định đoạt bởi những tình huống toả sáng cá nhân.

Đội hình dự kiến:

Liverpool (3-4-3): Mignolet - Can, Skrtel, Sakho - Markovic, Henderson, Allen, Moreno - Coutinho, Sterling, Lallana

Man Utd (4-1-4-1): De Gea - Valencia, Jones, Smalling, Blind - Carrick - Mata, Herrera, Fellaini, Young - Rooney

Dự đoán: 2-2

Xem thêm: Video trận đấu Southampton vs MU

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X