Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Man Utd (18h30 ngày 14/10): Nhuộm đỏ Anfield?

Thứ Bảy 14/10/2017 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mất hai năm ròng rã để Quỷ Đỏ thành Manchester có lần đầu tiên thực sự được đánh giá cao hơn đối thủ truyền kiếp. Họ đơn giản không thể lãng phí ưu thế phong độ hiện tại của mình.

Thành tích bất bại từ đầu mùa giải trên sân nhà Anfield khó có thể khiến các CĐV Liverpool hoàn toàn vui vẻ gì khi đội bóng đất cảng của họ cũng đã bị cầm hòa đến phân nửa. Thầy trò Jurgen Klopp đang thể hiện phong độ rất không tốt, chắc chắn như vậy, với 6/7 trận đấu gần đây không thể nếm mùi chiến thắng.

Vẫn là từng đó điểm yếu cố hữu mồn một ở The Kop, từ hàng thủ lỏng lẻo yếu kém đến hàng công trồi sụt khâu dứt điểm, tất cả khiến người ta một lần nữa đặt câu hỏi Jurgen Klopp thực sự đã làm được gì ở Anfield xuyên suốt hai năm tròn mới kỷ niệm vừa qua.

Liverpool vs Man Utd (18h30 ngay 1410) Nhuom do Anfield hinh anh
Đại chiến Liverpool vs MU vòng 8 Premier League 2017/18

Khả năng phòng ngự của Liverpool chưa bao giờ tạo được cảm giác an toàn, với tới giờ đã là 12 bàn thua nhiều nhất nhóm Big Six. Kể ra nếu hạn chế hơn sự thiếu gắn kết hay những sai lầm sơ đẳng của cặp trung vệ Joel Matip và Dejan Lovren, đặc biệt không quá tan nát trong chuyến làm khách kinh hoàng ở Etihad hồi đầu tháng Chín, The Kop đã không phải lý do khiến Premier League chưa thể lập lại trật tự vốn có của nó ở top 6 đội dẫn đầu.

Có cảm giác tương quan lực lượng giờ không thực sự là khía cạnh hàng đầu cho mỗi trận đấu góp mặt Liverpool, quan trọng các đối thủ luôn biết vạch ra kế hoạch hợp lý, rõ ràng cùng sự tự tin khi ứng phó, không như họ. Cơ hội không nhiều cho những Newcastle, Burnley hay Sevilla nhưng khi hiếm hoi đến, họ tận dụng rất hiệu quả và đều ra về Anfield với những kết quả khả quan.

Hàng thủ vẫn bị đục khoét như cơm bữa, trong khi hàng công Liverpool dường như cũng không thể duy trì phong độ mà bù đắp mãi được. Những tuyệt phẩm sút xa cứu rỗi đội nhà của Phillipe Coutinho có thể khiến Kopites sướng rơn phấn khích trong phút chốc, nhưng đồng thời cũng để lại nỗi âu lo về lâu về dài khi nó chứng tỏ sự bế tắc trong mảng miếng phối hợp và khi sáng sủa lên ít nhiều, các chân sút của Jurgen Klopp lại thể hiện khả năng chớp thời cơ tệ hại trong khâu dứt điểm của mình.

Liverpool vs Man Utd (18h30 ngay 1410) Nhuom do Anfield hinh anh 2
Liverpool đang khủng hoảng cả phong độ và niềm tin

Đặc biệt trong màn tiếp đón Man Utd tối nay, Liverpool thậm chí thiếu vắng sự phục vụ của Sadio Mane, cầu thủ có thể nói chơi tốt và ổn định nhất của họ suốt từ đầu mùa giải. Tái xuất sân cỏ vỏn vẹn một trận sau khi mãn hạn treo giò, vận đen vẫn chưa thôi đeo bám ngôi sao người Senegal khi chấn thương trên ĐTQG giờ khiến anh ngồi chơi xơi nước hẳn 6 tuần.

Bản thân Man Utd có lẽ cũng không khá khẩm gì hơn đại kình địch ở tình hình nhân sự, với “virus FIFA” đã cướp đi của họ một Marouane Fellaini đang lên đỉnh, chưa kể bỏ ngỏ khả năng ra sân của trung vệ Phil Jones. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn ở đây khi chiều sâu lực lượng dồi dào giúp Jose Mourinho thoải mái hơn và an tâm hơn với các phương án dự phòng của mình. Không có Fellaini, vẫn còn Herrera. Không có Jones, đã có Smalling.

Bên cạnh đó, việc chủ lực Romelu Lukaku kịp thời bình phục chấn thương mắt cá là tin cực vui ghé tai các CĐV MU. Tính tới thời điểm này, tiền đạo người Bỉ không ngừng chứng tỏ giá trị 75 triệu bảng đáng đồng tiền bát gạo của mình với 11 bàn/10 trận đấu chính thức cho đội chủ sân Old Trafford.

Liverpool vs Man Utd (18h30 ngay 1410) Nhuom do Anfield hinh anh 3
Man Utd hành quân đến Anfield với tư thế cửa trên thực sự lần đầu tiên sau hai năm

Một điểm mạnh không thể bỏ sót khác của Quỷ Đỏ chính ở khả năng chơi phản công cực tốt với những cầu thủ đầy tốc độ như Lukaku, Rashford, Martial hay Mkhitaryan, Rashford ở tuyến trên. Đấu pháp này chắc chắn sẽ được phát huy tối đa ở cuộc đại chiến với Liverpool, đặc biệt trông vào đa số những bàn thắng thể hiện cái chớp thời cơ nhạy bén của họ kể từ đầu mùa giải này.

Lần đầu tiên qua 5 trận đấu sau 2 năm ròng rã, Man Utd thực sự được đánh giá trên cơ đại kình địch dù rằng phải đổ bộ xuống Anfield. Tuy nhiên cũng khỏi phải nhắc Mourinho nên thận trọng ra sao, với cách tiếp cận trận đấu có lẽ không khác là bao như năm ngoái, cũng trên Anfield và cũng sau đợt nghỉ hai tuần nhường chỗ cho loạt trận quốc tế. Khác biệt lớn ở đây, Quỷ Đỏ lần này sẽ chủ động triển khai bóng hơn việc chỉ biết co cụm bên phần sân nhà.

Trên công dưới thủ xuất sắc toàn diện bậc nhất Premier League hiện tại, MU đủ sức trừng phạt và cho Liverpool khóc hận ngay trước mắt các khán giả nhà, bất kể họ mới chuẩn bị bắt đầu làm quen với những thách thức thực sự trong mùa giải. Khả năng không nhỏ, Jose Mourinho sau cùng cũng có thể đánh bại đồng nghiệp Jurgen Klopp trên đất Anh.

Thống kê bên lề trận Liverpool vs MU:

* 7 trận đấu gần đây nhất, Man Utd thắng 6 còn Liverpool không thắng 6.

* Man Utd đã ghi bàn trong tất cả các trận đấu mùa giải này, trong khi Liverpool đã không thể giữ sạch lưới trong 7 trận đấu gần đây nhất.

* Nếu thắng trận derby nước Anh này, Man Utd sẽ chạm cột mốc kỷ lục 22 điểm sau 8 vòng đấu đầu tiên ở Premier League.

* Kể từ thời điểm Jose Mourinho cập bến Old Trafford, Man Utd và Liverpool giành được số điểm bằng nhau tại Premier League: 88 điểm. M.U chính là đội bóng khiến Liverpool phải ôm hận nhiều nhất trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh: 67 trận thua.

* Man Utd và Liverpool đã chạm trán nhau 226 lần trong lịch sử, với Quỷ Đỏ thắng 87 trận, Liverpool thắng 75 trận và hòa 64 trận. 3 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội cũng đều kết thúc với tỷ số hòa.

* Trên sân nhà Anfield, thành tích đối đầu của Liverpool thậm chí thua cả Man Utd trong khuôn khổ Premier League, cụ thể thắng 17, hòa 10 nhưng thua đến 29 trận.

* Trọng tài điều khiển trận trận đấu là Martin Atkinson, người từng cầm còi ở chiến thắng 4-0 của Man Utd trước West Ham trong ngày ra quân Premier League mùa giải này. Trong quá khứ, Man Utd toàn thắng Liverpool ở cả 3 trận điều khiển bởi Martin Atkinson.

Thông tin lực lượng trận Liverpool vs MU:

Liverpool: Sadio Mane, Adam Lallana, Nathaniel Clyne và Adam Bogdan chấn thương. Dejan Lovren bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Man Utd: Marouane Fellaini, Paul Pogba, Michael Carrick, Marcos Rojo và Zlatan Ibrahimovic chấn thương. Phil Jones bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến trận Liverpool vs MU:

Liverpool vs Man Utd (18h30 ngay 1410) Nhuom do Anfield hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận Liverpool vs MU

Dự đoán tỷ số trận Liverpool vs MU: Quỷ Đỏ thắng 2-1

Gia Khoa (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X