Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Man City: Thế giới đảo ngược ở Anfield

Thứ Hai 17/10/2022 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày không bình thường, Liverpool đã tạo ra một màn trình diễn mà chính các CĐV của họ cũng không nhận ra. Ở bên kia chiến tuyến, Man City và Erling Haaland trải qua một ngày tịt ngòi hiếm hoi, còn người ghi bàn duy nhất là Salah thì suýt cân bằng chuỗi khô hạn bàn thắng dài nhất từ năm 2019.

Liverpool vừa có một mùa giải thành công khi lọt vào 3 trận chung kết ở các giải đấu cúp và đua vô địch Premier League đến vòng cuối cùng. Tuy nhiên, việc phải thi đấu quá nhiều đã để lại những hệ lụy lớn tới đội hình của The Kop mùa này.

Liverpool năm nay thi đấu không còn năng lượng. Không còn những tình huống áp sát vũ bão, khả năng áp đảo đối phương cũng biến mất vì một tuyến tiền vệ tan hoang. HLV Klopp phải xoay sở lê lết qua từng trận đấu và Liverpool thì cống hiến cho các khán giả những màn trình diễn vô cùng nghèo nàn. Cũng vì thế mà đội bóng thành phố cảng chỉ thắng 2 trong 8 trận đấu đầu tiên ở Premier League, nói lời chia tay với cuộc đua vô địch từ rất sớm.

Liverpool vs Man City Thế giới đảo ngược ở Anfield 1
Liverpool bị đánh giá thấp hơn Man City rất nhiều trước trận đấu

Trước Man City, đội hình xuất phát của Liverpool cũng không phải tối ưu. Đến cả lão tướng James Milner cũng phải đá chính do Alexander-Arnold bị đau nhẹ. Joe Gomez đá cặp trung vệ với Van Dijk sau khi những Matip và Konate đều dính chấn thương. Trên hàng công, Luis Diaz chấn thương nặng và được thay thế bởi Diogo Jota.

Dù đội hình thua thiệt hoàn toàn so với Man City nhưng Liverpool đã thể hiện tinh thần chiến đấu quật cường. Nguồn năng lượng được Liverpool bung tỏa theo cách chưa từng thấy ở bất kỳ trận đấu nào khác của họ ở mùa giải năm nay. Không còn những đôi chân nặng nề, các cầu thủ Liverpool như được bơm doping để đá một mất một còn với Man City. Tinh thần đã thể hiện, chiến thắng đã giành được có thể là một làn gió mát lành thổi bay những âu lo ở Anfield và giúp đoàn quân của Klopp thi đấu thăng hoa hơn trong thời gian tới.

Man City thì vẫn là Man City, áp đảo toàn diện dù đối thủ có là Liverpool và được chơi ở pháo đài Anfield. Quyền kiểm soát bóng của Man City lên đến 64%, bất chấp việc tuyến tiền vệ Liverpool đã có được những con bài tốt nhất trở lại là Fabinho và Thiago Alcantara.

Cơ hội đến với Man City cũng không ít. Sau khi được nghỉ ngơi hôm giữa tuần, Erling Haaland hoạt động vô cùng năng nổ. Cầu thủ người Na Uy hóa thú trong từng pha tranh chấp và hầu hết giành chiến thắng. Haaland thắng không chiến 100% và khiến hàng thủ Liverpool choáng ngợp.

Những tình huống chạy dứt điểm ở sau lưng hậu vệ đối phương đang dần trở thành thương hiệu của Haaland nhờ tài chuyền bóng chính xác của De Bruyne. Haaland cũng tạo ra những pha dứt điểm đáng chú ý trước Liverpool nhưng đều không thắng được Alisson. Có cảm giác Haaland cố gắng quá sức trong những tình huống tranh chấp và cuối cùng cạn pin khi bước vào khu vực vòng cấm để dứt điểm. Kết quả là chuỗi ghi bàn liên tiếp của Haaland ở Premier League đành dừng lại.

Liverpool vs Man City Thế giới đảo ngược ở Anfield 2
Erling Haaland và Man City trải qua một ngày tịt ngòi hiếm hoi

Việc Haaland không ghi nổi bàn thắng vào lưới Liverpool là điều ít ai ngờ tới. Cầu thủ này đang đạt phong độ săn bàn cực cao với 15 pha lập công chỉ tính riêng tại Premier League. Man City tịt ngòi cũng là một điều hiếm thấy. Từ đầu mùa giải, Man City đã ghi 33 bàn thắng chỉ sau 9 trận đấu. Chuyến làm khách tới Liverpool mới là lần đầu tiên chứng kiến Man City không thể ghi bàn ở Premier League.

Ngày hội “lật mặt” tại Anfield cũng không thể thiếu sự xuất hiện của Mohamed Salah. 5 trận xuất phát gần nhất ở Premier League, Salah đều tịt ngòi. Thậm chí, nếu tiếp tục không ghi bàn trước Man City thì Salah sẽ cân bằng chuỗi trận xuất phát dài nhất mà không ghi được bàn thắng là 6 trận từ tháng 2 đến tháng 3 năm 2019.

Ở mùa giải năm nay, Salah không còn là chính mình. Được đặt trọng trách ghi bàn chủ lực của đội nhưng Salah không thể tạo ra những đóng góp tích cực về mặt bàn thắng. Bỏ qua 2 trận gặp “bia đỡ đạn” Rangers ở Champions League, Salah chỉ có 3 bàn thắng sau 11 trận đấu. Với một cầu thủ chủ chốt có phong độ như vậy, việc Liverpool rơi tự do ở khu vực giữa bảng xếp hạng là điều dễ hiểu.

Liverpool vs Man City Thế giới đảo ngược ở Anfield 3
Salah cắt chuỗi 5 trận tịt ngòi ở Premier League

Nhưng Salah đã tìm lại được hình ảnh của mình thời đỉnh cao khi đối đầu với Man City. Người hâm mộ lại được nhìn thấy những bước chạy thoăn thoắt, những tình huống xử lý khéo léo và đặc biệt là khả năng cài người đẳng cấp thế giới. Salah giỏi chơi xoay lưng về khung thành đối phương và điều này được anh thể hiện rõ trong tình huống ghi bàn thắng quyết định. Một pha cài bóng vừa đủ của Salah khiến Cancelo bị hớ khi cố gắng lao ra phá bóng. Salah sau đó dẫn bóng một mạch về khung thành Man City và dứt điểm quyết đoán để hạ gục Ederson trong pha đối mặt.

Trước trận đấu, một kịch bản mà giới mộ điệu vẽ ra là Erling Haaland sẽ ghi được bao nhiêu bàn vào lưới Liverpool sau khi được nghỉ ngơi, là một Liverpool yếu ớt què quặt sẽ trở thành bao cát cho Man City tập dượt. Nhưng một thế giới đảo ngược đã được tạo ra ở Anfield, trong đó, không ai còn là chính mình.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X