Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu Community Shield: Kẻ thắng, người thua đều không phải dạng vừa…

Thứ Hai 05/08/2019 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kẻ thắng Community Shield là Man City cho thấy họ chưa muốn dừng lại trong mùa mới 2019/20 trong khi người thua Liverpool cũng không phải dạng vừa.

Trong trận đầu tiên của mùa mới 2019/20, Manchester City và Liverpool đều đã chứng tỏ khả năng của mình. Các nhà vô địch Premier League chiến thắng sau loạt luân lưu 11m nhưng đối thủ của họ cũng đáng ngợi khen với hiệp 2 quật khởi.

Sau tháng 7 đáng thất vọng với việc chỉ hòa và thua ở 3 trong số 4 trận giao hữu, Liverpool tiếp tục thất bại trước Man City. Kể cả khi chỉ mất Community Shield vào tay Man City sau loạt “đấu súng” cân não, đó không phải là sự khởi đầu mà HLV Jurgen Klopp cảm thấy là lý tưởng cho chiến dịch mới.

Liverpool vs Man City Kẻ thắng, người thua đều không phải dạng vừa… hình ảnh
Man City đã giành được Community Shield

Tuy nhiên, nhìn vào màn trình diễn xuất sắc trong hiệp 2 của Liverpool, các CĐV của họ còn nguyên niềm tin vào sự khởi sắc khi chính thức bước vào Premier League với trận ra quân gặp Norwich City đêm thứ 6 tới. Cầm biết rằng Man City trên sân Wembley không hề tầm thường.

Ngay phút 12, Man City đã có bàn mở tỷ số do công Raheem Sterling. Nhưng sau giờ nghỉ trở đi là thời gian Liverpool quật khởi. Có 2 lần Lữ đoàn đỏ đưa bóng trúng khung gỗ Man City sau các pha dứt điểm của Virgil van Dijk và Mohamed Salah. Tới phút 77, Liverpool được tưởng thưởng với bàn gỡ hòa 1-1 của Joel Matip.

Hậu Community Shield Kẻ thắng, người thua đều không phải dạng vừa… hình ảnh 2
Joel Matip cụ thể hóa nỗ lực của Liverpool trong hiệp 2

Trong loạt luân lưu, Liverpool đã thành công ở 4 trong 5 cú đá. Gini Wijnaldum là người duy nhất làm hỏng khi không thắng được chuyên gia bắt penalty Claudio Bravo nhưng cũng phải thấy rằng Man City đã làm quá tốt với cả 5 pha thực hiện đưa được bóng vào lưới.

Gabriel Jesus – người đầu tiên đi bóng qua Van Dijk sau gần 1 năm rưỡi là người “chốt hạ” loạt 11m thắng 5-4 cho Man City. Họ giành được Community Shield năm thứ 2 liên tiếp và danh hiệu thứ 7 dưới thời Pep Guardiola.

Trong trận, Guardiola đã phải tức điên khi chứng kiến pha đạp bóng không phải nhận bất cứ án phạt nào của Joe Gomez với David Silva. Sau đó, chính HLV người Tây Ban Nha với hành vi phản ứng thái quá lại là người bị trọng tài Martin Atkinson rút thẻ vàng.

Hậu Community Shield Kẻ thắng, người thua đều không phải dạng vừa… hình ảnh 3
Pep Guardiola nổi giận trong trận đấu

Kết thúc trận đấu, Guardiola đã có thể tươi cười trở lại. Khi chứng kiến Man City đánh bại một Liverpool quật cường, hoàn toàn có cớ để chiến lược gia 48 tuổi vui mừng. Nhưng đồng nghiệp Klopp của ông cũng không quá buồn rầu khi nhìn lại màn trình diễn của các học trò.

“Ít nhất, chúng tôi xứng đáng có một kết quả hòa”, HLV người Đức nói sau trận. “Một pha cản phá đã quyết định trận đấu và nó không thể khiến tôi thất vọng. Những thể hiện hôm nay của đội bóng quan trọng hơn nhiều so với một chiến thắng.”

Thua đen đủi, HLV Klopp ngậm ngùi chúc mừng Man City
HLV Klopp đã lên tiếng chúc mừng Man City sau khi Liverpool nhận phần thua trên loạt luân lưu ở trận Siêu cúp Anh vừa qua.

Thực tế, không ai có thể phản bác Liverpool. Sau khởi đầu khó khăn bởi sự mệt mỏi hậu nghỉ hè bao phủ, Lữ đoàn đỏ đã vượt qua. Không hiểu Klopp đã nói gì với các học trò trong giờ nghỉ, nhưng họ đã “lột xác” khi trở lại sân và khiến Man City khốn đốn.

Trong hiệp 2, Liverpool là đội cầm bóng nhiều hơn, nhiều phạt góc hơn và có nhiều cú dứt điểm hơn. Việc họ không giành chiến thắng chỉ là do thiếu may mắn và thủ môn Bravo của Man City quá xuất sắc với tổng cộng 7 pha cứu thua.

Khi Bravo bó tay, cột dọc và xà ngang cộng thêm nỗ lực phi thường phá bóng ngay trên vạch vôi của Kyle Walker đã ngăn cản Liverpool có nhiều hơn 1 bàn thắng. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, The Kop cũng phải cảm ơn người cũ Sterling với 2 pha bỏ lỡ có phần khó hiểu.

Man City vs Liverpool Salah Otamendi
Salah và đồng đội thiếu may mắn ở trận Liverpool vs Man City

Có thể những tiếng la ó từ CĐV Liverpool trên khán đài đã khiến Sterling bị tâm lý. Tuyển thủ Anh hoặc đá trúng cột dọc, hoặc để Alisson bắt bóng dễ dàng đều sau những tình huống đối mặt thủ môn người Brazil.

Hàng thủ Liverpool dù quy tụ đủ bộ tứ vệ tốt nhất cộng thủ môn Alisson đã không tái hiện sự chắc chắn như mùa trước. Nhưng đó cũng là vì đối thủ ở trận tranh Community Shield là Man City – đội thống trị nước Anh với cú ăn 3 các giải quốc nội.

Phần còn lại của xứ sương mù có thể không khai thác phòng tuyến Liverpool ở mức độ như Liverpool. Nhìn chung, sức mạnh của các nhà đương kim quán quân và á quân Premier League đều đã được thể hiện. Họ vẫn đủ sức khiến cả nước Anh cùng châu Âu phải khuynh đảo trong mùa 2019/20.

Xem lại video tổng hợp trận Liverpool 1-1 Man City (pen 4-5):



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X