Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Man City: So sánh sức mạnh của 2 ứng viên vô địch

Thứ Hai 10/12/2018 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 16 vòng đấu đã qua, có thể nhận định chức vô địch Premier League năm nay sẽ là cuộc đấu tay đôi giữa Liverpool và Man City. Hãy cùng so sánh về sức mạnh của 2 ứng viên này cùng lịch đấu của họ ở giai đoạn Giáng sinh đầu năm mới.

Đội nào sở hữu hàng công ấn tượng hơn?
So sánh sức mạnh của Liverpool vs Man City - 2 ứng viên vô địch hình ảnh

Man City vẫn giữ được khả năng tấn công xuất sắc mùa này

Trận thua của Man City trước Chelsea mới là lần thứ hai đoàn quân của Pep Guardiola không thể ghi bàn ở mùa giải Premier League năm nay.

Man City đã bỏ lỡ một loạt cơ hội trong hiệp một trận đấu với Chelsea. Nhưng dù bước hụt ở Stamford Bridge, Man City vẫn là đội bóng tấn công hay nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này. Họ ghi được 45 bàn sau 16 vòng đấu, 11 bàn nhiều hơn Liverpool và nhiều hơn 10 bàn so với bất kỳ đội bóng nào khác. Man xanh cũng đã ghi được ít nhất 3 bàn trong 8 trận đấu khác nhau ở Premier League.

Xem xét kỹ hơn các con số thống kê, ta càng thấy được sự vượt trội của Man City. Đội bóng của Pep Guardiola đã tung ra tổng cộng 300 cú sút, nhiều hơn các đội bóng khác 29 pha dứt điểm và nhiều hơn Liverpool tới 67 cú sút. Cũng theo Opta, Man City là đội tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhất, 43 pha bóng so với 30 của Liverpool.

Bộ ba tấn công Sterling, Aguero và Sane đã đóng góp tổng cộng 22 bàn thắng. David Silva (5 bàn), Riyad Mahrez (5 bàn), Bernardo Silva (4 bàn) và Ilkay Gundogan (3 bàn) cũng là những vũ khí nguy hiểm trong tay Pep Guardiola.

Nếu giữ được đà ghi bàn hiện tại, Man City sẽ cân bằng được kỷ lục ghi 106 bàn ở Premier League mùa giải trước.

Trong khi đó, bộ ba Salah, Firmino và Mane của Liverpool chưa đạt được tầm cao như mùa giải năm ngoái. Dẫu vậy, họ cũng đã cùng nhau ghi được 20 bàn ở Premier League mùa này. Salah mới tạo ra một màn trình diễn xuất sắc với cú hat-trick vào lưới Bournemouth. Nhờ đó, Salah đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới cùng Aubameyang với 10 bàn thắng.

Trận thắng Bournemouth là một màn trình diễn tấn công đáng sợ hiếm hoi của Liverpool mùa này. Nhưng rõ ràng Man City đang sở hữu một hàng công mạnh hơn nhiều.
 

Hàng phòng ngự thì sao?
Liverpool thang derby

Hàng thủ Liverpool đang là bệ đỡ vững chãi của đội bóng

Man City tấn công tốt hơn nhưng Liverpool mới là đội có hàng phòng ngự xuất sắc nhất Premier League. Đoàn quân của Klopp mới chỉ thủng lưới 6 bàn sau 16 trận đấu. Họ cũng chưa thủng lưới quá 1 bàn trong 1 trận đấu mùa này. Và chiến thắng trước Bournemouth cuối tuần qua đã là lần thứ 10 Liverpool giữ sạch lưới ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, Man City đã thủng lưới 9 bàn thua, nhiều hơn Liverpool 3 bàn. Cũng giống Liverpool, Man City sở hữu hàng phòng ngự rất chắc chắn. Nhưng cuối tuần trước, Chelsea đã có thể khai thác những điểm yếu của The Citizens. Ở bàn thua đầu tiên, Man xanh đã đánh gục ở một pha phản công. Còn pha ghi bàn của Luiz đến từ một tình huống cố định.

Mặc dù vậy, nếu xét đến các chỉ số chi tiết, Man City mới là đội bóng phòng ngự tốt hơn so với Liverpool. Đoàn quân của Pep Guardiola nhận ít cú sút (110 so với 132) và ít cú sút trúng đích hơn Liverpool (38 so với 42).

Dù các chỉ số phòng ngự không hẳn tốt hơn Man City nhưng Liverpool vẫn đang giữ sạch lưới nhiều hơn nhờ sự xuất sắc của Alisson. Tân binh kỷ lục của The Kop đang là thủ môn có tỉ lệ cản phá tốt nhất ở giải đấu (85.7%).

Nếu Alisson tiếp tục giữ được phong độ này, Liverpool sẽ còn tự tin ngăn cản các đối thủ của họ ghi bàn. Tin buồn cho đoàn quân của Klopp chỉ là khả năng phòng ngự của Man City không yếu ớt như những gì họ thể hiện trước Chelsea gần đây.
 

Chấn thương và chiều sâu đội hình

Cả hai đội bóng đều phải đối diện với vấn đề chấn thương ở mùa giải này.

Với Liverpool, Alex-Oxlade Chamberlain đã phải nghỉ thi đấu cả mùa giải này vì chấn thương dây chằng đầu gối hồi tháng Tư. Joe Gomez cũng sẽ phải nghỉ 6 tuần tới vì nứt xương chân.

Kevin De Bruyne chan thuong tiep tuc nghi thi dau mot thang

De Bruyne mới trở lại đã tiếp tục dính chấn thương


Man City thậm chí còn phải hứng chịu những cú đấm mạnh hơn về lực lượng. Kevin de Bruyne được kỳ vọng sẽ trở lại hồi tháng 10 nhưng lại phải đối diện với vấn đề nghiêm trọng hơn và không thể ra sân từ thời điểm đó. Sự vắng mặt của De Bruyne khiến Man City suy giảm sức mạnh tương đối nhiều.

Benjamin Mendy cũng là một mất mát to lớn với Man City. Cầu thủ người Pháp chưa thể ra sân từ tháng 11 vì vấn đề ở đầu gối. Anh được kỳ vọng sẽ trở lại vào tháng tháng 1 hoặc tháng 2 năm sau.

Sự vắng mặt của Aguero trước Chelsea cũng khiến Man City phải trả giá đắt vì họ không tận dụng được những cơ hội ghi bàn của mình. David Silva cũng phải rời sân với vấn đề ở gân khoeo.

Shaqiri

Những tân binh ở kỳ chuyển nhượng hè giúp Liverpool tăng đáng kể chiều sâu đội hình


Và để đối phó với những chấn thương này cùng lịch đấu dày đặc, chiều sâu đội hình là yếu tố tiên quyết. HLV Klopp đã tăng cường chiều sâu cho Liverpool bằng những bản hợp đồng tốt ở mùa hè vừa qua. Shaqiri dần chiếm được một suất đá chính và giảm nhẹ gánh nặng nơi bộ ba tấn công của đội bóng. Trong khi đó, Keita và Fabinho cũng bắt đầu tìm được phong độ tốt ở sân Anfield.

Sự có mặt của bộ đôi tiền vệ này giúp Liverpool đối phó được với chấn thương của Chamberlain. Đồng thời, Jordan Henderson và Wijnaldum cũng phải cố gắng thể hiện tốt hơn khi đã có sự cạnh tranh trong đội.

Còn với City, Mahrez cũng chơi không tệ sau khi chuyển đến từ Leicester. Anh đóng góp 5 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola vẫn đang thiếu nhân sự ở vị trí tiền vệ trụ thay Fernandinho. Cũng có những dấu hỏi về phong độ của Gabriel Jesus. Cầu thủ người Brazil chưa tạo ra được sự hỗ trợ tốt cho Aguero trên hàng công khi mới ghi được 1 bàn sau 13 trận đấu ở Premier League.
 

Đội nào có lịch đấu khó khăn hơn ở dịp Giáng sinh?

Man City phải thi đấu nhiều hơn Liverpool 1 trận trong vòng 25 ngày tới trước khi chạm trán nhau tại Etihad.

Man City chơi nhiều trận hơn vì còn vướng bận đấu trường Carabao Cup. Nhưng lịch đấu của họ có phần dễ dàng hơn Liverpool. HLV Pep Guardiola có thể cho các cầu thủ nghỉ ngơi ở trận đấu với Hoffenheim sắp tới khi đã có được tấm vé vào chơi ở vòng knock-out Champions League. Everton là đội bóng có vị trí cao nhất trong số 4 đối thủ tiếp theo mà Man City phải đụng độ.

Liverpool thì sẽ phải tử chiến với Napoli tại Champions League. Man United và Arsenal cũng là 2 đối thủ khó chịu mà The Kop phải đối đầu trong 4 vòng đấu tới. Giữ được ngôi vị nhất bảng trước khi hành quân đến sân Etihad vào ngày 3/1 tới có lẽ cũng là một thử thách khó khăn với đoàn quân của Klopp.

Xem thêm những tin tức khác về Premier League:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X