Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đè bẹp Man City: Dưới gót giày “Vua Ai Cập”

Thứ Năm 05/04/2018 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Liverpool vs Man City khép lại với kết quả 3-0 đi ngược lại dự đoán của rất nhiều người. Với sự tỏa sáng của ngôi sao Mohamed Salah, Liverpool đã từ đội “cửa dưới” giành lấy chiến thắng hoành tráng trên sân nhà và đặt một chân vào bán kết Champions League.


Thêm một lần, Mohamed Salah lại trở thành người hùng của Liverpool. Báo chí trên toàn thế giới đã khô hạn những lời khen tặng mũi nhọn người Ai Cập từ lâu song anh vẫn không để họ có thêm thời gian để nghĩ ra những ý văn hay khác.

1 bàn thắng, 1 kiến tạo của Salah góp phần lớn giúp Liverpool đè bẹp Man City 3 bàn không gỡ tại tứ kết lượt đi Champions League 2017/18. Tại Ai Cập quê hương Salah, người ta gọi anh là Vua. Thậm chí, đang có một làn sóng kêu gọi các cử tri bỏ phiếu bầu tiền vệ tóc xù trở thành tổng thống của quốc gia châu Phi.

Liverpool de bep Man City Duoi got giay Vua Ai Cap hinh anh

Salah lại tỏa sáng ở trận đấu Liverpool vs Man City


Đó là câu chuyện của tương lai. Còn tại Liverpool lúc này, Salah đã và đang là một người hùng. Vua Ai Cập cũng là Vua của sân Anfield. Nơi đây sẽ không có những bữa tiệc, Liverpool sẽ chẳng đi về đâu nếu không có Salah, người mới chỉ gia nhập chưa đầy 1 năm.

Với cú đá cận thành mở tỷ số trước Man City, Salah đã có tổng cộng 38 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Liverpool. Chỉ 2 cầu thủ trong lịch sử Liverpool từng ghi được nhiều bàn hơn thế trong một mùa giải riêng lẻ là Ian Rush (47) và Roger Hunt (42). Mới chỉ đầu tháng 4, còn ít nhất 7 trận tại Premier League và Champions League để Salah hướng tới kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Lữ đoàn đỏ.

Liverpool 3-0 Man City: Hủy diệt vua nước Anh, The Klopp tiến gần vòng bán kết
Không ai có thể ngờ một Man City chỉ còn chờ ngày đăng quang tại Premier League và sở hữu lối chơi tấn công rực lửa lại thua bạc nhược đến khó tin ở trận lượt...

Trước giờ khai cuộc Liverpool vs Man City, ngay cả khi được chơi tại sân nhà Anfield, Salah và đồng đội vẫn bị đánh giá thấp hơn. Nhưng rồi anh, Alex Oxlade-Chamberlain và Sadio Mane với mỗi người một bàn đã nhấn chìm Man City đi kèm khiến cả thế giới phải nể phục.

Liverpool đã chơi một trận đấu tuyệt vời, xứng danh đội bóng 5 lần vô địch châu Âu. Chỉ trong vòng 31 phút, họ đã định đoạt cục diện trận lượt đi. Đúng như những gì HLV Pep Guardiola đã nói trong cuộc họp báo trước trận, Liverpool là những người khai thác các khoảng trống giỏi hơn bất cứ đội bóng nào trên thế giới và Salah là nổi bật nhất.

Oxlade-Chamberlain ghi ban truoc Man City
Liverpool tiếp tục tấn công trực diện cực hay

Biết là vậy, thuyền trưởng Man City cũng vẫn bị khuất phục trước Liverpool và Salah. Thua 3 bàn không gỡ dù đã nỗ lực có bàn sân khách, số phận của đoàn quân do Guardiola tại Champions League mùa này trở nên vô cùng mong manh. Man City đang trải qua cảm giác của phần còn lại Premier League khi bất lực nhìn họ băng băng tới chức vô địch (hơn đội thứ 2 tới 16 điểm).

Liverpool là đội duy nhất đánh bại được Man City trong 32 vòng đấu đã qua tại Premier League. Và giờ, họ lại thêm một lần gieo sầu cho Nửa xanh thành Manchester. Trong đó, Salah đều đặn đóng góp 1 bàn, 1 kiến tạo mỗi trận bên cạnh những pha đi bóng lắt léo mang đậm dáng dấp của “Người ngoài hành tinh” Lionel Messi.

Những thống kê đáng nhớ sau trận Liverpool 3-0 Man City
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Liverpool 3-0 Man City tại tứ kết lượt đi Champions League mùa giải 2017/18.

Guardiola là một người rất chịu khó nghiên cứu đối phương. Người ta kể rằng đôi lúc ông nhốt mình trong phòng video tới mấy ngày trời chỉ để tìm ra những điểm yếu của các đối thủ. Chắc chắn nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã xem đi xem lại những bàn thắng, những pha bóng hay của Salah mùa này.

Nhưng thế mới biết Salah khó ngăn cản đến mức nào. Ở anh sở hữu những tố chất từ tốc độ, kỹ thuật tới tư duy chơi bóng trời phú và luôn biết cách xử lý đột biến nhất có thể. Chẳng còn ai nhắc tới Philippe Coutinho dứt áo tới Barcelona, bởi đang có một Salah như sinh ra để chơi cho Liverpool, cho HLV Jurgen Klopp.

Salah Liverpool vs Man City
Salah vẫn là đấu mối trong những đợt lên bóng của The Kop

Sau khi Salah rời sân ở phút 53 vì chấn thương háng, khả năng phản công của Liverpool đã suy giảm trông thấy dù họ vẫn làm tốt trong khâu phòng ngự. Dựa vào nét mặt tươi tỉnh của cầu thủ 25 tuổi cộng những thông tin được Klopp thông báo sau trận, vấn đề của anh không quá nghiêm trọng.

Dĩ nhiên Liverpool có lợi thế lớn trước thềm tứ kết lượt về tại Etihad sau đây 1 tuần. Tuy nhiên, Lữ đoàn đỏ và người hâm mộ của họ vẫn cần một “ngọn hải đăng” như Salah để tránh khỏi sự rủi ro không tưởng trên sân Man City. Có số 11, Liverpool không chỉ có một mũi nhọn lợi hại mà còn là nguồn cung sự tự tin cực lớn cho toàn đội.

Dù Liverpool chơi tệ như trước Crystal Palace hồi cuối tuần hay chơi tốt như trước Man City, Salah vẫn là ngôi sao sáng nhất của họ. Có anh là sự đảm bảo cho những chiến thắng. Lúc này, nụ cười “Vua Ai Cập” là hạt giống nhân rộng những nụ cười tại Liverpool.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Liverpool:
Karius, Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson, Milner, Henderson, Oxlade-Chamberlain (Moreno 85'), Mane, Firmino (Solanke 71'), Salah (Wijnaldum 53').
Man City: Ederson, Walker, Kompany, Otamendi, Laporte, Fernandinho, David Silva, De Bruyne, Gundogan (Sterling 57'), Sane, Jesus.

Thong so tran dau Liverpool 3-0 Man City
Thông số trận đấu Liverpool 3-0 Man City

Xem thêm một số bài viết về Liverpool trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X