Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Man City (3h ngày 3/3): Chờ trận cầu mãn nhãn

Thứ Tư 09/03/2016 03:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liverpool và Man City có thể đang không phải là những CLB mạnh nhất tại Premier League lúc này. Họ thậm chí còn bị giới chuyên môn loại bỏ khỏi cuộc đua vào top 4 cũng như đến ngôi vô địch. Nhưng các cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này luôn chứa đựng sự hấp dẫn và nhiều bàn thắng.

Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả các bài phân tích và nhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh

3,8 bàn/trận là số pha lập công trung bình trong 9 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội. Liverpool luôn chơi rất phóng khoáng trước những đại diện đến từ thành Manchester, đặc biệt là trên sân Anfield, nhưng điều đó không đảm bảo cho thầy trò HLV Jurgen Klopp một trận thắng khi mà tại Etihad ở lượt đi, họ giành thắng lợi 4-1 nhờ lối đá phòng ngự phản công đầy tốc độ. Trong trận chung kết League Cup cuối tuần qua, Liverpool đã đến Wembley với niềm tự hào và chơi một thứ bóng đá cống hiến, và đó là một phần lý do họ thất bại, dù chỉ là trên loạt đá penalty.
 
Liverpool vs Man City HLV Jurgen Klopp hay Manuel Pellegrini se thang hinh anh
Liverpool vừa thất bại dưới tay Man City tại chung kết Capital One Cup

Dẫu vậy thì tính hấp dẫn của trận đấu này bị bỏ ngỏ khi cả hai bên đều phải đối mặt với quá nhiều chấn thương. Đáng chú ý nhất bên phía The Kop chính là Daniel Sturridge, cầu thủ đã bị chuột rút ở trận đấu trước và bỏ ngỏ khả năng ra sân vào đêm nay. Đây là tin không có gì mới mẻ với một cầu thủ có đôi chân pha lê như Sturridge, nhưng nó vẫn khiến người hâm mộ Lữ đoàn đỏ phải chạnh lòng. Dẫu sao thì Sturridge luôn mang lại sự khác biệt cho đội nhà nhờ khả năng di chuyển và chọn vị trí xuất sắc của mình.

Vấn đề của Jurgen Klopp với hàng công Liverpool hiện tại là ông nên quay về với việc sử dụng một tiền đạo ảo, hay là đặt niềm tin vào Divock Origi. Chính sơ đồ 4-6-0 đã giúp cho The Kop vượt qua Man City ngay tại Etihad trong trận lượt đi, nhưng không dễ để tái hiện điều đó ở thời điểm này. Thứ nhất là các đội bóng, không riêng gì The Citizens, đã có phương án khắc chế lối chơi này của The Kop. Thứ hai là Firmino cũng chẳng phải mẫu cầu thủ sở hữu khả năng dứt điểm toàn diện để có thể tận dụng các cơ hội của đội nhà, đặc biệt là trong những tình huống không chiến. 

info
 

Cũng không thể bỏ quên chi tiết rằng trong trận lượt đi, cặp đôi trung vệ mà HLV Manuel Pellegrini sử dụng là Otamendi và Mangala, trong khi ở thời điểm này, thủ quân Vincent Kompany đã trở lại và dần kéo con tàu man City trở lại với quỹ đạo. Kinh nghiệm và bản lĩnh giúp cho anh sớm chấn chỉnh lại hàng thủ của nhà đương kim á quân, để rồi giúp họ vượt qua khủng hoảng với chuỗi trận đáng thất vọng trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Leicester hay Tottenham. Thậm chí nhà cầm quân người Chile còn tiết lộ rằng họ đang hướng tới chức vô địch. 

Phát biểu trước trận đấu Liverpool vs Man City, HLV Pellegrini nói: “Nếu như chúng tôi vẫn còn cơ hội trên lý thuyết thì không có nguyên nhân nào khiến Man City ngừng nỗ lực cả. Chẳng phải cách đây vài năm khi tôi còn chưa đến, Man City từng có cuộc lội ngược dòng và vượt qua M.U dù kém họ tới 8 điểm hay sao. Đó là khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa còn hiện tại chúng tôi vẫn còn tới 11 trận. Mọi thứ đều có thể xảy ra và tôi tin rằng Man City sẽ còn chơi hay hơn nữa trong giai đoạn cuối mùa giải.”

Liverpool vs Man City HLV Jurgen Klopp hay Manuel Pellegrini se thang hinh anh 2
Man City vẫn tràn đầy tự tin vô địch

Nhận định của Pellegrini là hoàn toàn chuẩn xác bởi The Citizens là một đội bóng có bản lĩnh cũng như kinh nghiệm. Họ cũng đang là đầu tàu của bóng đá Anh tại đấu trường châu Âu. Không giống như Liverpool hay những đội bóng lớn khác, Man City không gặp phải quá nhiều vấn đề về lực lượng. Tiền vệ Yaya Toure vẫn bỏ ngỏ cơ hội ra sân ở trận đấu này, nhưng cơ hội để anh đá chính là cao hơn so với việc phải ngồi dự bị. Điều đó có nghĩa là bên cạnh chấn thương dài hạn của Kevin de Bruyne, “Man xanh” có đội hình mạnh nhất.

Vì thế mà họ đang rất quyết tâm trả thù thất bại nhục nhã ở trận lượt đi, với chiến thắng tại Capital One Cup làm vốn. Các trận chung kết luôn mang lại động lực lớn lao cho bất cứ đội bóng nào, nhưng với Man City thì trả thù được Liverpool ngay tại Anfield cũng là niềm vui chẳng thua kém là bao. Liverpool cần phải tạo ra một bất ngờ, thậm chí là chấn động để có thể vượt qua Man City đêm nay.

Đó là chưa kể bộ ba trung vệ là Sakho, Lovren và Skrtel đều bỏ ngỏ khả năng ra sân theo những nguyên nhân khác nhau, còn Lucas Leiva gần như chắc chắn vắng mặt ở tuyến giữa của đội chủ nhà. Lợi thế duy nhất của The Kop ở trận này chính là sân nhà Anfield nhưng nếu như gục ngã, thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ càng thêm ê chề.
 

Liverpool vs Man City HLV Jurgen Klopp hay Manuel Pellegrini se thang hinh anh goc
Đội hình dự kiến Liverpool vs Man City

Dự đoán tỷ số: 1-3

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X