Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Leicester City (22h 26/12): Chết đuối gặp... cá mập

Thứ Bảy 26/12/2015 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Leicester City đang đạt một phong độ rất tốt trên sân khách mùa này với 6 thắng lợi và 3 trận hòa. Điều thú vị ở chỗ trong 4 lần phải làm khách gần nhất, The Foxes toàn thắng và đều ghi tới 3 bàn thắng mỗi trận. Đội bóng của HLV Claudio Ranieri tạo thêm một bất ngờ nữa trước Liverpool, CLB đang gặp khủng hoảng về nhiều mặt.


Đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng giải ngoại hạng Anh không sở hữu lối chơi tấn công đẹp mắt, mà chính những đường phản công thần tốc mới là thứ vũ khí thượng hạng của họ. Leicester City đã giành được quá nhiều điểm số từ những pha phản công chỉ trôi qua đôi chân của 2,3 cầu thủ. Họ sẵn sàng chơi mạo hiểm trong phòng ngự và cả trong tấn công, để rồi đến thời điểm này hàng thủ đội bóng đã để lọt tới 24 bàn, ngang bằng với CLB đang xếp thứ 18 là Swansea, nhưng hàng công đứng đầu Premier League của họ đã nã vào lưới đối phương tổng cộng 37 bàn thắng, 28 trong số đó đến từ cặp đôi Riyad Mahrez và James Vardy.

Mahrez đang tỏa sáng rực rỡ mùa này


Trận đấu Liverpool vs Leicester tới đây, tin chắc Mahrez và Vardy được nhắc đến nhiều hơn cả những ngôi sao đã được khẳng định bên phía đội chủ nhà là Philippe Coutinho, Roberto Firmino hay Christian Benteke. Đặc biệt là với Mahrez, cầu thủ được đánh giá là ngòi nổ trong những đợt lên bóng của Leicester City. Vai trò của anh thậm chí còn quan trọng hơn cả chân sút đang vào phom Jamie Vardy.
Liverpool nhận hai tin vui trước trận đấu với Leicester
(Bongda24h.vn) - Trước trận Liverpool vs Leicester tại vòng 19 Premier League, đội bóng chủ sân Anfield nhận tin vui khi thủ thành Simon Mignolet và trung vệ...


Không có gì nghi ngờ khi hậu vệ Alberto Moreno sẽ có một ngày thi đấu mà anh không được phép dâng lên quá cao bởi Leicester không những phản công cực nhanh và hiệu quả mà Riyad Mahrez, tiền vệ chạy cánh phải, cũng có tốc độ, kỹ thuật và lối chơi đầy khôn ngoan. Anh sẵn sàng đứng chờ ở phía trên mỗi khi Moreno leo biên và không kịp quay trở lại phòng ngự. Một cầu thủ đá gần với Moreno là Emre Can, tiền vệ lệch trái của Liverpool trong sơ đồ 4-3-2-1 có lẽ cũng được yêu cầu tập trung nhiều hơn vào ngòi nổ Mahrez. Emre Can sở hữu sức trẻ, tốc độ và khả năng tranh chấp không tồi. Anh sẽ được sử dụng cùng với Moreno tạo thành một gọng kìm khóa chặt Mahrez, tuyển thủ Algeria.

Mối lo ngại của người hâm mộ đội bóng thành phố cảng ở trận Liverpool vs Leicester cũng nằm ở hàng phòng ngự. Các hậu vệ và thủ môn của họ liên tiếp biếu không cho đối thủ những bàn thắng không đáng có trong thời gian qua. Điều đó buộc phải chấm dứt ngay lập tức khi mà Leicester City có một chân sút sẵn sàng nhả đạn mỗi khi có cơ hội, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 15 bàn thắng, Jamie Vardy. Dejan Lovren sẽ trở lại đá cặp với Mamadou Sakho ở hàng thủ.


Đây chẳng phải cặp đôi khiến cho CĐV của The Kop cảm thấy yên tâm trong bất cứ hoàn cảnh nào, nhưng HLV Jurgen Klopp không còn sự lựa chọn nào khả dĩ hơn khi mà Kolo Toure cũng đã qua thời kỳ đỉnh cao từ lâu. Trận đấu này Liverpool cũng sẽ chào đón sự trở lại của thủ thành Mignolet sau khi Adam Bodgan mắc những sai lầm tai hại ở vòng đấu trước, theo nhận định Liverpool vs Leicester của giới thạo tin.

Hàng thủ là điều khiến cho Jurgen Klopp cảm thấy đau đầu nhất ở thời điểm hiện tại, nhưng hàng công cũng là một bài toán cực kỳ khó nhằn. Sau khi đã tỏa sáng ở một số trận đấu nhất định, Coutinho lại quay trở lại với một hình ảnh thiếu thuyết phục thường thấy của anh, đó là sự bất ổn. Trong một ngày đẹp trời, tuyển thủ Brazil có thể tỏa sáng để giúp Liverpool vượt qua 2 đại gia là Chelsea và Man City, nhưng đã thành thông lệ, anh cứ chơi một trận hay, hai trận dở và một đội bóng có tham vọng như The Kop không thể phụ thuộc một cách bị động vào cá nhân Philippe Coutinho.

Liverpool vs Leicester City (22h 2612) Chet duoi gap ca map hinh anh
Coutinho đang sa sút không phanh


Tuy nhiên ngoài cựu cầu thủ của Inter Milan thì Jurgen Klopp cũng chẳng còn ai để tin tưởng. Roberto Firmino thậm chí còn sở hữu một phong độ trồi sụt hơn cả Coutinho. Sau khi có màn trình diễn xuất sắc trong trận gặp Man City, Firmino chưa thể tái hiện tại được điều đó. Christian Benteke lại là một chân sút mà Jurgen Klopp chưa biết cách tận dụng hết khả năng của cầu thủ này. Tiền đạo người Bỉ cho thấy anh là một trong những cây săn bàn hay nhất Premier League trong vài mùa giải gần đây, song lối chơi của anh lại không hề phù hợp với triết lý mà chiến lược gia người Đức đang áp dụng tại Liverpool.

Về mặt nhân sự tuyến giữa, The Kop tiếp tục vắng mặt “máy chạy” James Milner nhưng thủ quân Jordan Henderson được kỳ vọng sẽ hoàn tất nhiệm vụ. Cuộc chiến tại tuyến giữa sẽ rất đáng chú ý khi Leicester City sở hữu một tiền vệ trụ được coi là phát hiện mới nhất trong mùa giải này, đó là N’Golo Kante. Ngôi sao 24 tuổi người Pháp thực sự là một cỗ máy đánh chặn tuyệt vời nơi tuyến giữa của “bầy cáo”. Đã ra sân trong mọi trận đấu ở mùa giải này, Kante cho thấy rằng anh là nhân vật không thể thiếu trong vai trò đánh chặn từ xa của “hiện tượng” Leicester. Sẽ không dễ để các cầu thủ tấn công của Liverpool nhằm vào trung lộ ở trận đấu Liverpool vs Leicester này.

Lối chơi phòng ngự phản công của Leicester tất nhiên là ấn tượng hơn cả Watford, đội bóng đã hạ gục Liverpool 3 bàn không gỡ ở vòng 17. Với một lực lượng sứt mẻ như hiện tại thì The Kop hoàn toàn có thể trở thành miếng mồi ngon đối với The Foxes cho dù thầy trò HLV Jurgen Klopp được đánh giá là đội cửa trên.
Đội hình dự kiến Liverpool vs Leicester

Dự đoán tỷ số: 2-3

Tổng hợp trận đấu Liverpool 2-2 Leicester (2014/2015)



Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X