Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Leicester (22h00 1/1): Thăng hoa cùng sơ đồ 3-4-3

Thứ Năm 01/01/2015 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà cuộc cách mạng chiến thuật với sơ đồ 3-4-3 tại sân Anfield đang diễn ra theo chiều hướng thuận lợi thì trận đấu giữa Liverpool vs Leicester đêm nay hoàn toàn có thể trở thành cơ hội để thầy trò HLV Brendan Rodgers duy trì mạch thắng.

Liverpool vs Leicester 22h00 ngay 11 Thang hoa cung so do 3-4-3 hinh anh
Liverpool đang thi đấu ấn tượng với sơ đồ chiến thuật 3-4-3

Kể từ đầu mùa đến giờ, sự yếu kém của hàng công chính là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến cho Liverpool thi đấu sa sút. So với thời điểm năm ngoái, sau khi chân sút chủ lực Luis Suarez ra đi, The Kop đã không còn thể hiện được vị thế của một đội bóng lớn tại Premier League. Khi mà những bản hợp đồng như Mario Balotelli, Rickie Lambert hay Lazar Markovic đều gây thất vọng tràn trề, cộng thêm chấn thương của Daniel Sturridge, đồng nghĩa rằng vị trí trung phong chính là điểm yếu đáng kể trong đội hình Liverpool. Trước tình hình trên, HLV Brendan Rodgers cũng buộc phải “mạo hiểm” thực hiện phương án chuyển sang sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 vốn không hữu dụng trong môi trường bóng đá Anh.

Không khó để nhận ra rằng những ý tưởng mới mẻ của vị chiến lược gia người Bắc Irenland đang đem đến sự khác biệt cho đội bóng vùng Merseyside. Liên tiếp trong 4 trận đấu gần nhất, The Kop đã thi đấu “tiến bộ dần đều” dưới hệ thống 3 hậu vệ mang đậm cá tính của Rodgers. Cách đây ít ngày, Liverpool vừa đè bẹp Swansea với tỷ số đậm đà 4-1, qua đó khép lại năm 2014 với rất nhiều tín hiệu tích cực. Chính bởi vậy, bước sang năm mới 2015, cũng chẳng có lý do gì để người hâm mộ đội bóng chủ sân Anfield không hướng đến một thắng lợi tiếp theo cuộc tiếp đón Leicester đêm nay.

Gần như chắc chắn, The Kop sẽ tiếp tục xuất phát với đội hình 3-4-3 quen thuộc trong trường hợp không gặp bất kỳ trục trặc nào đáng kể về mặt nhân sự. Bên dưới hàng thủ, Emre Can cũng tạm thời thay thế cho vị trí mà Martin Skrtel để lại (án treo giò), qua đó đẩy Toure vào đá ở trung lộ. Đối với tuyến giữa, sau khi Jordan Henderson vừa có màn trình diễn tuyệt vời trong trận thắng Swansea cách đây vào hôm, cầu thủ người Anh có lẽ cũng tiếp tục được HLV Rodgers tin tưởng giao phó trọng trách lãnh xướng hàng tiền vệ. Trên hàng công, bộ ba Coutinho-Sterling-Lallana đương nhiên vẫn là những sự lựa chọn hàng đầu.

Đánh giá về lối chơi của Liverpool vào thời điểm này, dễ dàng nhận thấy sơ đồ 3-4-3 đã phần nào giúp cho đội bóng vùng Merseyside triển khai thế trận tấn công một cách linh hoạt và biến hóa hơn hẳn. Khi mà Sterling được chuyển vào thi đấu như một “số 9 ảo” ở khu vực trung lộ, tài năng trẻ người Anh có thể tự do xâm nhập vòng cấm đối phương nhiều hơn, qua đó có thêm nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đồng thời thể hiện khả năng ghi bàn. Ngoài ra, cũng cần phải nói thêm về phong độ ấn tượng của hai “mắt xích” khác là Adam Lallana và Philippe Coutinho, những người đang làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ cho Sterling. Cụ thể, với Coutinho, cầu thủ người Brazil thường xuyên lùi sâu thi đấu như một “số 10”, giữ vai trò liên kết tuyến giữa và hàng công The Kop. Trong khi đó, Lallana lại có xu hướng di chuyển cao hơn như một tiền đạo vệ tinh.

Trên thực tế, Leicester cũng chỉ là đội bóng đang xếp bét bảng tại Premier League mùa này. Tuy nhiên, không phải vì thế mà Liverpool có quyền chủ quan trước thầy trò Nigel Pearson. Sau thắng lợi 1-0 trước Hull City ở vòng 19 vừa rồi, có lẽ đội bóng miền Trung cũng đang rất quyết tâm cạnh tranh suất trụ hạng ở giai đoạn lượt về. Mặc dù vậy, với một nền tảng lực lượng được đánh giá cao hơn, cộng thêm sự tự tin cần thiết đang có được, nhiều khả năng The Kop sẽ giành trọn vẹn 3 điểm ở trận Liverpool vs Leicester sắp tới.

Xem thêm video trận Liverpool 4-1 Swansea (vòng 19 Premier League)

Đội hình dự kiến:

Liverpool (3-4-3): Mignolet – Can, Toure, Sakho – Manquillo, Henderson, Lucas, Moreno – Lallana, Sterling, Coutinho.

Leicester (4-1-4-1): Hamer – Simpson, Morgan, Wasilewski, De Laet – Cambiasso – Mahrez, James, Drinkwater, Schlupp – Nugent.

Dự đoán: Liverpool 2-0 Leicester

Xem lịch thi đấu chi tiết của Liverpool năm 2015

NAM ANH   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X