Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Leeds (02h45 ngày 30/11): Màn thử nghiệm của Klopp

Thứ Ba 29/11/2016 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc chạm trán trên sân Anfield giữa Liverpool vs Leeds mang sắc thái pha chút hoài cổ, khi đây là trận đấu của những đội bóng giàu truyền thống tại Anh đang trên con đường tìm lại chính mình.

Có lẽ không cần nói thêm về Liverpool, đội bóng từng nắm giữ danh hiệu câu lạc bộ bóng đá giàu thành tích nhất xứ sở sương mù. Còn về Leeds United, họ từng là một thế lực không tầm thường tại Anh khi từng vô địch giải quốc nội ba lần vào những năm 1969, 1974 và 1992 - thời điểm trước khi Premier League ra đời. Họ từng đi tới chung kết C1 châu Âu vào năm 1975 và lọt vào bán kết Champions League vào năm 2001.
Liverpool vs Leeds (02h45 ngay 3011) Man thu nghiem cua Klopp hinh anh
Trận đấu Liverpool vs Leeds là cuộc đối đầu giữa những đội bóng có truyền thống tại Anh.

Sự ra đời của Premier League làm thay đổi tư duy truyền thống của bóng đá Anh khi những quan niệm dần thay đổi. Trong vòng quay đó, Leeds dần trở nên lạc lõng và xuống hạng vào năm 2004. Từ đó đến nay, Leeds chưa một lần được hưởng cảm giác trở lại hít thở bầu không khí đỉnh cao tại Premier League khi thường xuyên ngụp lặn ở Championship và League One.
Bất ngờ từ Leeds?
Sau trận thắng Sunderland, Liverpool đón nhận tin dữ khi Philippe Coutinho dính chấn thương và khả năng nghỉ thi đấu đến hết năm. Dù HLV Jurgen Klopp khá bình thản khi nói về chấn thương của Coutinho nhưng ai cũng hiểu việc tiền vệ người Brazil không thể thi đấu sẽ tác động rất lớn đến lối chơi của The Kop.
Với chấn thương của Coutinho, Adam Lallana cũng như việc Daniel Sturridge và Roberto Firmino nhiều khả năng không ra sân vì những vết đau nhẹ, HLV Jurgen Klopp sẽ không mạo hiểm tung đội hình mạnh nhất trong trận đấu với Leeds. Thay vào đó, Klopp sẽ coi đây là cơ hội để các cầu thủ ít được thi đấu và những tài năng trẻ ra sân thể hiện mình.
Đây là cơ hội để Divock Origi khẳng định mình khi một loạt trụ cột trên hàng công của Liverpool đều vắng mặt. Trong trận thắng Sunderland cuối tuần trước, chính Origi là người mở ra chiến thắng cho The Kop. Ngoài ra, HLV Jurgen Klopp hoàn toàn có thể trao cơ hội cho một loạt tài năng trẻ như Ovie Ejaria, Kevin Stewart, Trent Alexander-Arnold và Sheyi Ojo.
Đối với Liverpool, trận tứ kết League Cup không quá quan trọng khi đây chỉ là một dịp để tung ra những sự thử nghiệm chuẩn bị cho phương án thiếu vắng Coutinho trong một thời gian dài. Nhưng với Leeds, đây là lại cơ hội lớn để họ thay đổi vận mệnh.
Liverpool vs Leeds (02h45 ngay 3011) Man thu nghiem cua Klopp hinh anh 2
Liệu cuộc so tài Liverpool vs Leeds có tạo nên bất ngờ?

Sau quãng thời gian thi đấu thất vọng hồi đầu mùa, Leeds gần đây đang có phong độ rất tốt. Trong 6 trận gần nhất, Leeds giành chiến thắng đến 5 và chỉ để thua đúng 1 lần. Thầy trò Garry Monk hiện đang đứng thứ 5 tại Championship và đặt mục tiêu lần đầu tiên thăng hạng lên chơi tại Premier League kể từ năm 2004.
Nếu có thể đánh bại Liverpool, Leeds sẽ có thêm lòng tin trong cuộc đua giành suất lên hạng. HLV Garry Monk chắc chắn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách được dự đoán cực kỳ khó khăn trên sân Anfield.
Những con số thống kê tất nhiên không đứng về phía Leeds khi họ thua 2, hòa 1 trong 3 lần gần nhất chạm trán Liverpool tại League Cup. Đồng thời, Leeds cũng thua đến 9 lần trong 11 trận gần nhất chạm trán các đội bóng đến từ Premier League tại League Cup. 
Nhưng khi Liverpool nhiều khả năng tung ra đội hình gồm tập hợp của những cầu thủ dự bị và tài năng trẻ trong khi Leeds ra sân với lực lượng mạnh nhất, điều gì cũng có thể xảy ra.
Thông tin lực lượng:
Liverpool: Coutinho, Lallana không thể ra sân do chấn thương, Sturridge, Firmino chưa chắc ra sân
Leeds: Không ghi nhận trường hợp chấn thương nghiêm trọng nào
Thống kê trước trận:
* Trong ba trận gần nhất gặp nhau tại League Cup, Leeds thua 2, hòa 1.
* Leeds thua 9 trong số 11 trận gần nhất gặp các đối thủ từ Premier League tại đấu trường League Cup (thắng 2).
* Trong ba trận tứ kết gần nhất tại League Cup, Liverpool đều vượt qua đối thủ với 11 bàn ghi được (trung bình 3,7 bàn mỗi trận).
* 24 trong số 28 lần gặp nhau gần nhất giữa Liverpool và Leeds là tại Premier League, The Kop thắng 14 lần.
* Jurgen Klopp giành 6 chiến thắng trong số 8 trận đấu ông dẫn dắt Liverpool tại League Cup (1 hòa, 1 thua).
Đội hình dự kiến:
Liverpool (4-3-3): 1.Karius - 2.Clyne, 32.Matip, 17.Klavan, 18.A.Moreno - 21.Lucas Leiva, 14.Henderson, 5.Wijnaldum - 59.Woodburn, 27.Origi, 15.Sturridge
Leeds (4-3-3): 1.Green - 2.Ayling, 6.Cooper, 5.Bartley, 21.Taylor - 7.Roofe, 17.O'Kane, 23.Philips - 11.Doukara, 9.Wood, 24.Sacko
Tỉ số dự kiến: Liverpool 3-1 Leeds

Liverpool vs Leeds (02h45 ngay 3011) Man thu nghiem cua Klopp hinh anh 3
Đội hình dự kiến Liverpool vs Leeds.
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X