Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Hull (21h ngày 24/9): Mike Phelan và ước mơ về một thứ bảy hoàn hảo

Thứ Bảy 24/09/2016 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV tạm quyền Mike Phelan có thể sẽ lập một hat-trick niềm vui trong tối nay: Đánh bại đối thủ truyền kiếp Liverpool, trở thành HLV đương nhiệm tại Hull City và tận hưởng một ngày sinh nhật trọn vẹn. Thế nhưng “gã điên” Jurgen Klopp hoàn toàn có thể phá vỡ giấc mộng ấy.

Sự nghiệp cầm quân của Mike Phelan nổi tiếng với những năm tháng dưới trướng của Sir Alex Ferguson. Chậm mà chắc, Mike Phelan mất 7 năm làm công tác huấn luyện đội 1 của Manchester United trong các buổi tập và 5 năm trở thành cánh tay phải của Sir Alex Ferguson kể từ sau khi Carlos Queiroz ra đi. Hôm nay, cựu cầu thủ của Manchester United này tròn 54 tuổi nhưng ông vẫn chưa bao giờ có cơ hội trở thành HLV chính thức của một đội bóng, cho dù đã bắt đầu sự nghiệp huấn luyện từ cách đây 2 năm.

Liverpool vs Hull (21h ngay 249) Mike Phelan va uoc mo ve mot thu bay hoan hao hinh anh
Mike Phelan xứng đáng trở thành HLV chính thức của Hull

Sau khi Sir Alex rời Old Trafford để về nghỉ hữu, Mike Phelan cũng đành phải cuốn gói ra đi nhưng không đội bóng nào đủ tin tưởng trao cho ông vị trí thuyền trưởng, đặc biệt là sau những thất bại mà Queiroz đã để lại kể từ khi rời xa Sir Alex. Đây không phải lần đầu tiên Phelan được tạm quyền dẫn dắt một đội bóng bởi cách đây 1 năm, ông cũng từng có cơ hội ấy tại Norwich, nhưng quãng thời gian ấy chỉ kéo dài trong đúng 4 ngày, trước khi The Canaries tìm được HLV Alex Neil. Quá chán nản, Mike Phelan nhận lời của người bạn cũ Steve Bruce để cập bến Hull City cũng với vai trò trợ lý, để rồi một lần nữa có cơ hội trở thành thuyền trưởng tạm quyền tại KCOM.

Đáng nhẽ quãng thời gian này sẽ chỉ kéo dài vài ngày hay cùng lắm là vài tuần, nếu như Hull City không gặp phải những vấn đề về tài chính cũng như mâu thuẫn ở bộ máy thượng tầng đội bóng. Họ chỉ tiêu vỏn vẹn đúng 1 triệu bảng Anh và trở thành đội bóng mua sắm ít nhất tại Premier League phiên chợ mùa hè vừa qua. Hull City đã rơi vào tình trạng giật gấu vá vai và chân ướt chân ráo lên Premier League với dự đoán sẽ sớm phải dừng cuộc chơi.

HLV Jurgen Klopp muốn Liverpool đá chết bỏ Hull City
(Bongda24h.vn) – HLV Jurgen Klopp tiết lộ rằng ông muốn các học trò của mình thi đấu theo một cách thật dữ tợn khi đối đầu với Hull City trong trận đấu diễn ra...

Thế nhưng Mike Phelan đã xoay sở rất tốt trong tình thế quẫn bách. Hull City bước vào trận khai màn Premier League 2016/17 với chỉ 13 cầu thủ chính thức thuộc đội 1, còn lại là các cầu thủ trẻ mới được đôn lên tập vì chính sách chuyển nhượng dè xẻn của đội. Thậm chí ông chỉ có một trung vệ đúng nghĩa, đó là Curtis Davies. Nhưng kết quả mà Phelan làm được đã gây chấn động cả giải đấu, khi họ biến Leicester City trở thành nhà đương kim vô địch đầu tiên gục ngã ở trận mở màn. Sau khi tiếp tục đánh bại Swansea ở vòng 2, người hâm mộ đã yêu cầu ban lãnh đạo ký hợp đồng chính thức với Mike Phelan.

Tuy nhiên sự dùng dằng từ những ông chủ của Hull đã kéo dài và thành tích của đội bóng cũng đang có dấu hiệu sa sút, với chỉ 1 điểm qua 3 trận gần nhất, cho dù 2 trong số đó là những cuộc đối đầu với M.U và Arsenal. Mike Phelan chưa từng bao giờ trở thành một HLV chính thức, nhưng vẫn giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng và rõ ràng ông xứng đáng được nhận một bản hợp đồng như kỳ vọng. Dù có lẽ các ông chủ của Hull City cần nhiều hơn thế, nhưng nếu Hull City có thể đánh bại Liverpool ngay tại Anfield, Mike Phelan sẽ chính thức trở thành HLV Mike Phelan và đó sẽ là một kỷ niệm không thể đẹp hơn nhân ngày sinh nhật lần thứ 54 của ông.

Liverpool vs Hull (21h ngay 249) Mike Phelan va uoc mo ve mot thu bay hoan hao hinh anh 2
HLV Klopp sẽ không cho Hull City cơ hội thắng

Dẫu vậy, đó chỉ là một bản kế hoạch màu hồng bởi lẽ nhiệm vụ đánh bại Liverpool lúc này của Mike Phelan là rất khó khăn. Họ cần phải đạt được điều kiện cần, đó là trình diễn một phong độ xuất sắc, và điều kiện đủ, đó là việc Liverpool đánh mất chính mình. Cần phải nhớ rằng Hull City dù đã thi đấu cực hay trước M.U tại vòng 3 nhưng rồi cũng phải trắng tay với bàn thua ở những phút cuối cùng. Tình trạng của Hull và Mike Phelan lúc này đúng là lực bất tòng tâm.

Tuy nhiên trong bóng đá khổng thể nói trước được điều gì. Chẳng ai dám nói rằng Burnley không hề có cơ hội đánh bại Liverpool hai bàn không gỡ khi mà sức lực giữa hai bên quá chênh lệch. Liverpool khi đó vừa ca khúc khải hoàn ngay tại Emirates còn Burnley chỉ là một tay mơ tại Premier League mùa này. Cũng không quên được rằng Liverpool vẫn là một đội bóng thất thường và thi đấu với màn trình diễn theo biểu đồ hình sin. Hull City có thể là Burnley và Liverpool cũng có lúc chạm đáy, đó có thể là điều ước sinh nhật đối với Mike Phelan.

* Thông tin bên lề

- Liverpool chưa từng thua trên sân nhà trước Hul City trên mọi đấu trường (thắng 8).
- Thất bại nặng nề nhất trong lịch sử tham dự Premier League của Hull City là diễn ra trên sân Anfield vào tháng 9 năm 2009 (1-6). Cùng với đó là thất bại 0-5 trước Wigan.
- 3 lần Hull City giữ sạch lưới khi chạm trán Liverpool ở Premier League thì cầu môn được trấn giữ bởi 3 thủ môn khác nhau:  Matt Duke, Eldin Jakupovic và Steve Harper.
- Ngày diễn ra trận đấu trùng đúng vào ngày kỷ niệm sinh nhật thứ 54 của HLV tạm quyền Mike Phelan. Trong lịch sử Premier League thì có 18 HLV giành chiến thắng ở các trận đấu diễn ra vào ngày sinh nhật và 25 người khác phải đón nhận thất bại.
- HLV Jurgen Klopp chỉ thua 1 trong 14 trận Premier League gần nhất diễn ra trên Anfield (thắng 7). Đó là thất bại 0-1 trước Man Utd vào tháng 1 năm nay và đó cũng là trận duy nhất trên sân nhà mà Liverpool không ghi được bàn nào dưới thời Klopp.
- Hull City không thay đổi danh sách xuất phát ở 5 trận đấu vừa qua tại Premier League 2016/17. Lần gần nhất một CLB không điều chỉnh đội hình xuất phát lâu nhất ở giai đoạn đầu mùa giải là CLB Aston Villa (7 trận).
- Liverpool chỉ thua 1 trong 39 trận gần nhất tiếp đón một CLB mới lên hạng trên sân nhà ở Premier League (thắng 29). Đó là thất bại 1-2 trước Blackpool vào tháng 10 năm 2010.
- Tiền đạo Sadio Mane đã ghi 7 bàn trong 5 trận gần nhất thi đấu trên sân nhà ở Premier League (6 bàn cho Southampton).
- Robert Snodgrass đã ghi bàn trong 2 trận gần nhất cho Hull City và trong sự nghiệp, Snodgrass chưa từng nổ súng trong 3 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.



Liverpool vs Hull (21h ngay 249) Mike Phelan va uoc mo ve mot thu bay hoan hao hinh anh goc
Đội hình dự kiến Liverpool vs Hull City

Dự đoán tỷ số trận đấu Liverpool vs Hull City: 1-0

Hàn Phi

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X