Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Huddersfield (21h ngày 28/10): Bắt nạt tân binh

Thứ Bảy 28/10/2017 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huddersfield đang có được tâm lý tốt sau khi đả bại Man United ở vòng đấu trước. Nhưng chừng đó là chưa đủ để thầy trò David Wagner hy vọng có điểm khi hành quân đến Anfield.
Liverpool vs Huddersfield (21h ngay 2810) Bat nat tan binh hinh anh
Preview: Liverpool vs Huddersfield

Cuối tuần qua, Liverpool đã bị Tottenham vùi dập với tỉ số 4-1 tại Wembley. Trận thua đó nối dài quãng thời gian khủng hoảng của Liverpool tại Premier League khi chỉ thắng 1 lần trong 6 vòng đấu gần nhất. Tính trên mọi đấu trường, The Kop cũng chỉ có 2 chiến thắng trong 10 trận đã qua.

Màn trình diễn của Liverpool trước Tottenham thể hiện rõ vấn đề của họ ở mùa giải này. Đó là những sai lầm quen thuộc ở hàng phòng ngự. Những trụ cột của đội bóng thành phố cảng như Lovren hay Mignolet liên tiếp mắc sai lầm sơ đẳng để đối phương tận dụng và ghi bàn. Trong khi đó, khả năng phòng ngự cố định cũng là tử huyệt khiến The Kop không thể vùng dậy dù đã có một bàn gỡ của Salah.

Từ đầu mùa tới giờ, Liverpool đã thủng lưới tới 16 bàn thua tại giải Ngoại hạng Anh. Đây là thành tích phòng ngự tệ hại nhất của đội bóng kể từ năm 1964, thời điểm họ để thua 20 bàn sau 9 vòng đấu đầu tiên.

Đối thủ của Liverpool ở trận đấu sắp tới là Huddersfield mới tạo nên một chiến tích thần kỳ khi đánh bại được đội bóng hùng mạnh Man United trên sân nhà John Smith. Đó là lời cảnh báo cho thấy đội hình của Huddersfield đủ sức tạo nên những cơn địa chấn.
Liverpool vs Huddersfield (21h ngay 2810) Bat nat tan binh hinh anh 2
Liverpool đủ sức đánh bại Huddersfield dù lực lượng sứt mẻ

Màn trình diễn của Huddersfield cuối tuần qua thực sự ấn tượng và HLV Mourinho cũng phải thừa nhận họ xứng đáng giành chiến thắng. Nhưng phong độ đường dài của The Terriers mùa này, đặc biệt là trên sân khách thì lại rất tệ. Trước trận gặp Man United, tân binh của Premier League không thắng trong 7 trận liên tiếp tại giải đấu. Tính riêng về những chuyến làm khách, thầy trò David Wagner thua 3 và chỉ hòa 1.

Anfield lại càng không phải là một nơi dễ lấy điểm. Thành tích phòng ngự của Liverpool có thể tệ hại nhưng họ cũng mới chỉ thủng lưới 1 bàn thua tại sân nhà. Chỉ có duy nhất Man United là có thành tích phòng ngự tốt hơn Lữ đoàn đỏ trước vòng đấu này. Hơn nữa, đội bóng vùng Merseyside cũng có lịch sử đối đầu ấn tượng trước các tân binh. Họ chỉ có duy nhất 1 thất bại trong 42 trận tiếp đón các tân binh trên sân nhà Anfield. Ngoài ra, Liverpool cũng chưa từng để thua 2 trận liên tiếp ở Premier League dưới thời Klopp.

Lực lượng của Liverpool trước thềm trận đấu tới có phần bị sứt mẻ khá nghiêm trọng trên hàng công. Mane gặp phải chấn thương từ đợt tập trung đội tuyển và vẫn chưa kịp bình phục. Coutinho mới đây đã gặp phải một vấn đề về cơ chân và vắng mặt trong buổi tập của đội tuần này. Tuy vậy, HLV Klopp đã đón chào sự trở lại của Wijnaldum sau chấn thương đầu gối.

Nếu lâm vào tình huống tệ nhất là Coutinho không thể ra sân, Liverpool cũng có đủ hảo thủ để tạo ra một thế trận tấn công áp đảo và hiệu quả. Những cầu thủ dự bị của họ như Chamberlain, Sturridge hay Solanke đều đang mong mỏi cơ hội thể hiện. Danny Ings cũng đã trở lại và sẵn sàng ra sân đóng góp cho đội bóng.

Trận đấu hôm nay cũng chứng kiến màn tái ngộ của hai người bạn cũ là HLV Klopp và người đồng cấp bên phía Huddersfield là David Wagner. Cả hai từng có thời gian thi đấu cho Mainz vào những năm 90 và duy trì mối quan hệ thân thiết. Cũng vì vậy mà Huddersfield có thể sẽ không lựa chọn tử thủ ở trận đấu tới mà chơi cởi mở và trở thành một miếng mồi ngon cho Liverpool.
Đây! Đội hình tối ưu của Liverpool trước Huddersfield
Liverpool vs Huddersfield trong trận đấu thuộc vòng 10 Premier League, cùng điểm qua thông tin lực lượng, đội hình bên phía The Kop.

Những thống kê đáng chú ý trận Liverpool vs Huddersfield:
- Liverpool bất bại trong 10 trận gần nhất gặp Huddersfield (thắng 7 hòa 3)
- Lần cuối cùng Huddersfield thắng tại Anfield là vào năm 1954. Đó cũng là mùa giải mà Liverpool đã xuống hạng với vị trí bét bảng
- Đây là lần gặp gỡ đầu tiên của 2 đội ở Premier League từ năm 1972
- Liverpool đã thủng lưới 16 bàn sau 9 vòng đầu tiên, thành tích tệ nhất từ năm 1964
- Nhưng chỉ có 1 trong số 16 bàn thua đó đến ở Anfield. Chỉ có Man United là có thành tích phòng ngự tốt hơn trên sân nhà ở mùa giải này
- Liverpool chỉ thua 1 trong 15 trận gần nhất được chơi trên sân nhà trên mọi đấu trường (thắng 8 hòa 6)

Đội hình dự kiến:
Liverpool vs Huddersfield (21h ngay 2810) Bat nat tan binh hinh anh 3
Đội hình dự kiến Liverpool vs Huddersfield (4-3-3 vs 4-2-3-1)

Dự đoán tỉ số: 2-0

Xuân Phong (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X