Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Exeter (3h ngày 21/1): Thầy muốn buông, trò không chịu

Thứ Tư 20/01/2016 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bằng việc tung ra sân một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, HLV Jurgen Klopp rõ ràng là muốn buông xuôi FA Cup, nhưng Benteke và các đồng đội thì vẫn phải chiến đấu cho vị trí chính thức của họ trong đội 1.


HLV Jurgen Klopp đã tự tin tuyên bố rằng ông sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát ở trận đấu lượt đi. Đây là điều có thể dự đoán từ trước sau khi ông tỏ ra rất bất ngờ với việc sẽ có trận đá lại nếu một đội bóng để hòa tại FA Cup. Điều đó có nghĩa là tiếp tục việc không một cầu thủ nào đá chính cho Liverpool xuất hiện ở trận Liverpool vs Exeter
kém quan trọng này. Thậm chí, họ chỉ có một cầu thủ thường xuyên được ra sân trong đội 1 thi đấu ở trận này, đó là tiền đạo Christian Benteke. Ngoài ra, những cái tên còn lạ nếu không thuộc dạng “dự bị ngàn năm” thì cũng là cầu thủ trẻ chưa khẳng định được tên tuổi.

Liverpool vs Exeter (3h ngay 211) Thay muon buong, tro khong chiu hinh anh
Benteke sẽ có cơ hội đá chính trận này

Với việc giữ nguyên đội hình ra sân, có thể nói sơ đồ chiến thuật mà Jurgen Klopp sử dụng sẽ không thay đổi nhiều. Trong phần lớn thời gian của trận đấu tại Exeter cách đây 2 tuần, đội hình trẻ nhất lịch sử Liverpool sau hơn 100 năm này không thể tạo ra được một thế trận áp đặt trước đội bóng đến từ giải đấu chỉ có thứ hạng cao thứ 4 tại Anh. HLV Jurgen Klopp đã phải để Jose Enrique, cầu thủ thường xuyên chơi ở vị trí hậu vệ trái nhưng chưa chơi trận nào trong mùa này vì chấn thương, thi đấu trong vai trò của một trung vệ, bên cạnh Tiago Ilori. Kết quả
là Enrique đã có một ngày thi đấu tồi tệ. Với mức lương 65 nghìn bảng/tuần như hiện tại, có lẽ hậu vệ người Tây Ban Nha sẽ chỉ còn cơ hội cuối cùng này để chứng tỏ bản thân bằng không anh sẽ bị bán dù TTCN chỉ còn vài ngày nữa là đóng cửa.

Dẫu vậy, cũng cần phải nói rằng cách tiếp cận trận đấu quá nhiệt của Jurgen Klopp trong chuyến đi đến Exeter đã khiến cho các cầu vệ phải khốn đốn, với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 thiên về tấn công, các cầu thủ trẻ của Liverpool đã quá ham lao lên phía trước mà bỏ quên nhiệm vụ phòng ngự. Để rồi sau khi kết thúc hiệp 1 với thất bại 1-2, ông đã phải chuyển sang sơ đồ kim cương và rồi là 4-3-3 trong hiệp hai, qua đó kịp thời gỡ gạc chút danh dự cho The Kop bằng một trận hòa.

Tại Anfield đêm nay, với việc được thi đấu trên sân nhà, nhiều khả năng ông vẫn sẽ trung thành với 4-4-2 với Brannagan và Stewart ở tuyến giữa. Trong đó Kevin Stewart, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Tottenham, sẽ chơi trong vai trò tiền vệ trụ, còn nhiệm vụ sáng tạo dành cho Cameron Brannagan, tiền vệ mới 19 tuổi có gốc gác Manchester.

Jordan Henderson: Giấc mơ top 4 của Liverpool đang dần tan biến
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Jordan Henderson vừa lên tiếng thừa nhận Liverpool khó có thể chen chân vào top 4 mùa này sau khi bị Man United đả bại ngay tại thánh...


Khi cần thì tiền vệ trái Joao Carlos Teixeira cũng sẵn sàng bó vào giữa để làm nhiệm vụ phân phối bóng. Cầu thủ người Brazil đã chơi rất tốt trong màu áo Liverpool ở chuyến tập huấn hồi đầu mùa giải. Vừa bước sang tuổi 23, Teixeira cũng được coi là một trong những người có nhiều kim nghiệm nhất đội hình Liverpool đêm nay. Người chơi ở cánh đối diện với Teixeira là Ryan Kent, tiền vệ của đội U20 Anh. Với màn trình diễn tương đối tốt ở trận lượt đi, cầu thủ 19 tuổi này sẽ là niềm kỳ vọng cho những Liverpudlians, bên cạnh hậu vệ trái người Australia, Brad Smith.

HLV Jurgen Klopp cũng sẽ trao cơ hội đá chính cho Benteke, người đã đánh mất vị trí chính thức tại đội 1 trong những trận đấu vừa qua do khả năng dứt điểm hạn chế và phần nào là chiến thuật của Kloppo. Anh sẽ đá cặp với Jerome Sinclair, cái tên rất đáng chú ý của Liverpool bởi cách đây 3 năm, anh từng trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử The Kop từng ra sân thi đấu cho đội 1, ở tuổi 16 và 6 ngày. Tuy vậy thì năng lực của Sinclair vẫn còn rất hạn chế và anh sẽ phải chứng tỏ nhiều hơn nếu như muốn tiếp tục giữ được vị trí tại Anfield.

Nhan dinh tran dau Liverpool vs Exeter Jurgen Klopp muon buong hinh anh 2
Ryan Kent là cái tên đáng chú ý của đội trẻ Liverpool


Điều mà người hâm mộ của Liverpool chờ đợi trong trận đấu Liverpool vs Exeter này có lẽ không phải là chiến thắng mà thậm chí nếu đội nhà để thua, các CĐV The Kop cũng chẳng hề buồn bởi với một đội bóng có lối chơi gegenpressing cống hiến như Liverpool, họ không thể tham lam thi đấu trên mọi đấu trường. Nhưng nếu những cầu thủ dự bị này có thể vượt qua Exeter, họ sẽ tiếp tục được sử dụng trong các trận đấu tại vòng 4 FA Cup sắp tới mà đối thủ đang chờ đón họ là West Ham United, hung thần của Liverpool ở mùa giải này. Đó là một cuộc đối đầu mà ngay cả nếu tung ra sân đội hình mạnh nhất, Jurgen Klopp cũng khó lòng nào tạo ra sự khác biệt.

Về phía Exeter City, họ tiếp tục có sự phục vụ của bộ ba Christian Ribeiro, Lee Holmes và David Noble, những người đã chơi rất hay ở lượt đi. Nếu như Holmes là người đã lập công thì Noble và Ribeiro cũng đã có những cơ hội ngon ăn. Đội quân của HLV Paul Tisdale cũng vừa có bước chạy đà hoàn hảo bằng thắng lợi trước Leyton Orient tại League Two, trước chuyến đi lên phía Bắc để đối đầu với Liverpool. Đội bóng miền cực Nam nước Anh sẽ thi đấu với sơ đồ chiến thuật hình kim cương với David Noble trong vai trò của một số 10. Sẽ là thử thách không nhỏ đối với những đứa trẻ của Jurgen Klopp.

Nhan dinh tran dau Liverpool vs Exeter Jurgen Klopp muon buong hinh anh goc
Đội hình dự kiến Liverpool vs Exeter City


Dự đoán tỷ số: 2-1

Hàn Phi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X