Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thua trắng Everton: Cơn ác mộng chưa kết thúc

Thứ Ba 23/02/2021 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vùng Merseyside đêm thứ 7 vừa qua chìm trong hai nửa vui buồn. Trong khi Everton vui sướng với chiến thắng đầu tiên tại Anfield kể từ năm 1999 thì Liverpool tiếp tục bị ám ảnh bởi thất bại và chấn thương.

Kết quả: Liverpool 0-2 Everton

Cầu thủ ghi bàn:
Everton:
Richarlison 3’, Sigurdsson 83’
 

Liverpool trong ác mộng


Cứ sau một thất bại của Liverpool, đa số đều tin rằng họ sẽ trở lại với chiến thắng ở ngay trận sau đó. Ngoài thực lực của The Kop, khả năng truyền lửa nơi HLV Jurgen Klopp đã quá nổi tiếng.

Liverpool vs Everton 0-0 Cơn ác mộng chưa kết thúc hình ảnh
Liverpool hứng chịu thất bại thứ 4 liên tiếp

Nhưng rồi ngày Liverpool thực sự hồi sinh vẫn chưa tới, ít nhất là trong khuôn khổ Premier League. Mùa giải bết bát của “Lữ đoàn đỏ” không ngừng được tô đậm với một loạt thành tích đáng quên và mới nhất là thất bại 0-2 trước hàng xóm Everton trên sân nhà.

Đó là lần đầu tiên Liverpool để thua Everton trong hơn một thập kỷ qua. Đó cũng là thất bại đầu tiên trong trận derby của họ tại Anfield kể từ tháng 10 năm 1999. Đó cũng là thất bại sân nhà thứ 4 liên tiếp của Liverpool, điều từ năm 1923 tới nay mới lặp lại. Và cũng từ năm 1929 tới nay, mới có một nhà đương kim vô địch giải VĐQG Anh thua 4 trận liền.

Liverpool thua trắng Everton Cơn ác mộng chưa kết thúc hình ảnh 2
Everton lần đầu thắng ở Anfield từ năm 1999

Ngay phút thứ 3, Richarlison đã làm tung lưới Liverpool. 7 phút trước khi trận đấu khép lại, Gylfi Sigurdsson ấn định trận thắng 2-0 cho Everton. Nửa xanh vùng Merseyside có trọn 3 điểm, san bằng khoảng cách với Liverpool (40 điểm) và còn chơi ít hơn 1 trận.

Liverpool bước vào mùa giải với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch Premier League nhưng đến giờ, vào được top 4 thôi cũng là cả một thách thức lớn với thầy trò Klopp trong 13 trận còn lại. Đó là thực tế họ buộc phải chấp nhận khi tay trắng cả 4 vòng vừa qua và chỉ thắng 2/11 vòng từ Lễ tặng quà năm ngoái.

Jurgen Klopp
Klopp cũng bất lực trong chặn đứng khủng hoảng

Chưa hết, thất bại trước Everton còn trở nên nhức nhối hơn với Liverpool khi đội trưởng Jordan Henderson chấn thương cơ, phải rời sân chỉ sau 30 phút đầu tiên. Điều này có nghĩa Klopp mất nguyên bộ ba trung vệ chính thức Gomez, Matip, Van Dijk rồi cả 2 tiền vệ được kéo xuống trám vào khoảng trống nơi hàng thủ là Fabinho và Henderson.

Không như 3 trung vệ chuyên trách chưa chắc đã kịp tái xuất trong phần còn lại của mùa giải thì Fabinho và Henderson có thể chỉ mất vài tuần dưỡng thương. Tuy nhiên, trong những trận trước mắt, người ta chưa hình dung hàng thủ Liverpool sẽ chơi ra sao.

Trước Everton, Ozan Kabak và Nat Phillips đã trở thành cặp trung vệ thứ 18 khác nhau chơi cho Liverpool mùa này, thứ 14 trong 25 trận đã qua ở Premier League. Với hoàn cảnh éo le như vậy, dễ hiểu khi họ đã lọt lưới tới 34 lần, nhiều hơn 1 so với cả mùa trước cộng lại.

Henderson chan thuong 2
Henderson là cái tên tiếp theo của Liverpool chấn thương

Niềm vui của Everton


Bất chấp sự khốn khổ của Liverpool, có vẻ Everton chẳng mấy quan tâm. Phong độ xuất sắc trên sân khách của The Toffees tiếp tục kéo dài dưới thời Ancelotti. Họ đã thu về 26 trong số 36 điểm tối đa khi chơi sân khách mùa này.

Nếu không có những cú sảy chân đáng tiếc ở Goodison Park, Everton đã chắc suất tham dự Champions League. Trước Liverpool, đội bóng áo xanh nhập cuộc đầy tự tin và thể hiện rõ nét điều đó qua bàn mở tỷ số của Richarlison.

Richarlison mo ty so Liverpool vs Everton
Richarlison mở tỷ số cho Everton ngay phút thứ 3

Nó xuất phát từ đường chuyền sắc sảo của James Rodriguez nhưng khả năng phán đoán nơi cặp trung vệ Kabak và Henderson của Liverpool bị đặt dấu hỏi. Everton có lần đầu tiên dẫn trước trong một trận derby tại Anfield kể từ tháng 1 năm 2011 và không đánh mất lợi thế đó.

Trong thời gian còn lại, Everton chơi đơn giản nhất có thể. Họ co về phòng ngự chặt và khi có bóng sẽ lập tức phất lên thật dài. Sau cùng, hiệu quả trong phương án mà HLV Ancelotti lựa chọn được chứng minh là chính xác tuyệt đối.

Everton đã giữ sạch mành lưới nhờ sự vững vàng của các hậu vệ Ben Godfrey, Michael Keane và Mason Holgate cùng những pha cứu thua ấn tượng của thủ môn Jordan Pickford. Những Henderson, Alexander-Arnold, Mo Salah và Gini Wijnaldum đều đã bị người trấn giữ khung thành Everton làm nản lòng.

Jordan Pickford
Pickford là người hùng của đội khách

Ở lượt đi hồi tháng 10, Pickford nhận về vô số chỉ trích khi vào bóng quyết liệt với Van Dijk khiến thủ lĩnh hàng thủ Liverpool chấn thương nặng. Đó được xem là bước ngoặt tệ hại với The Kop, đánh dấu sự sụp đổ dây chuyền của họ.

Và giờ đây, những pha cản phá của Pickford lại làm đau lòng người hâm mộ Liverpool. Và tới phút 83, Sigurdsson xát muối vào vết thương của kình địch với quả 11m thành công ấn định trận thắng 2-0 của Everton.

Sigurdsson ghi ban Liverpool vs Everton
Sigurdsson ấn định trận thắng 2-0 phút 83

Màn ăn mừng cuồng nhiệt của các thành viên Everton sau tiếng còi mãn cuộc nói lên nhiều điều. Họ đã chờ đợi ngày này hơn 2 thập kỷ, từ lúc đa phần các cầu thủ The Toffees hiện tại vẫn còn là những cậu nhóc.

Còn Liverpool, cơn ác mộng của họ vẫn tiếp diễn. Không chặn đứng nó sớm, nguy cơ nằm ngoài top 4 của thầy trò Klopp là rõ rệt.

Thông số trận đấu Liverpool 0-2 Everton
Thông số trận đấu Liverpool vs Everton 0-2



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X