Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Everton (2h ngày 21/4): Lần đầu của Klopp, lần cuối của Martinez?

Thứ Tư 20/04/2016 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Kề từ đầu năm 2014 đến nay, tất cả các trận derby vùng Merseyside đều kết thúc với tỷ số hoà. Tuy nhiên ở trận đấu thứ 226 trong lịch sử đại chiến thành Liverpool, người hâm mộ chờ đợi vào sự khác biệt dưới sự xuất hiện của Jurgen Klopp.

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật đến độc giả tin thể thao mới nhấtnhận định bóng đá của các trận đấu sắp diễn ra.

Liverpool vs Everton đều có điểm chung ở mùa này, đó là phong độ tồi tệ tại Premier League nhưng lại rất thành công ở giải đấu cúp. Liverpool đã lọt vào bán kết Europa League đầy màu nhiệm còn Everton cũng sẽ đi đến Wembley để tham dự bán kết FA Cup với Manchester United, trận đấu sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Tất nhiên HLV Roberto Martinez
hoàn toàn có thể giữ sức cho các ngôi sao để họ đủ thể lực tham chiến tại giải đấu lâu đời nhất nước Anh. Tuy nhiên khi phát biểu trước trận đấu, vị HLV này đã tự tin nói rằng ông sẽ tung tất cả những ngôi sao vào sân trong chuyến đi đến Anfield, ngay cả khi họ đang đứng thứ 11 và hoàn toàn không có hy vọng đoạt suất dự cúp châu Âu mùa tới thông qua giải ngoại hạng Anh.

Liverpool vs Everton
Trân derby không có nhiều ý nghĩa
Với việc chỉ còn 2 trận đấu trước mắt để vô địch FA Cup, rõ ràng Everton nên đầu tư hơn vào mặt trận này để kiếm suất dự Europa League mùa tới. Nếu vượt qua M.U, cơ hội vô địch của thầy trò HLV Roberto Martinez là rất lớn khi đối thủ của họ trong trận chung kết chỉ là Crystal Palace hoặc Watford. Tương lai của HLV người Tây Ban Nha tại Goodison Park đang bị treo lơ lửng khi càng trôi về cuối mùa, những tấm bandroll, biểu ngữ đòi sa thải ông càng trở nên dày đặc trên các khán đài. Everton là đội bóng chơi tấn công cống hiến ở mùa này, nhưng hàng thủ của họ lại là nỗi thất vọng không hơn. Lukaku đã ghi tới 17 bàn thắng ở mùa này, trong đó không có bàn penalty nào, điều đó cho thấy chân sút người Bì đang thực sự trưởng thành. Thậm chí Borussia Dortmund còn đang khao khát sở hữu anh trong mùa hè tới.

Thêm Liverpool sắp bị người Ả Rập thôn tính
(Bongda24h.vn) – Tỷ phú Sheikh Khalifa dự tính dùng 700 triệu bảng để mua lại The Kop từ tập đoàn Fenway Sports Group của Mỹ.
Tuy nhiên một tài năng trẻ khác của Everton là John Stones lại gây thất vọng lớn ở hàng thủ. Có vẻ như anh đã quá xao nhãng với những tin đồn chuyển nhượng mà đã có một mùa giải không ấn tượng. Stones khá nhiều lần mắc lỗi và không còn chơi chắc chắn như thời điểm cuối 2014/15. Sự sa sút của Stones và chấn thương liên miên đến từ đội trưởng Phil Jagielka là vấn đề chính với The Toffees. Và ở một trận cầu quan trọng như derby vùng Merseyside, những Evertonian không mong chờ gì hơn là một màn trình diễn sáng chói đến từ John Stones khi mà Liverpool đang có phong độ ghi bàn rất cao.

Trái với Roberto Martinez, HLV Jurgen Klopp lại đang có chiếc ghế chắc chắn hơn bất cứ người đồng nghiệp nào khác cho dù Liverpool cũng đang đứng trước nguy cơ lớn không được dự cúp châu Âu mùa tới. Trận đấu lượt đi giữa hai đội cũng chính là lần cuối cùng Brendan Rodgers dẫn dắt Liverpool và đội bóng áo đỏ đã chơi một trận đấu rất thiếu sức sống và để Everton cầm hoà. Chính vì thế mà những Liverpudlians hoàn toàn kỳ vọng vào một sự khác biệt đến từ Jurgen Klopp, đặc biệt là khi họ được thi đấu trên sân nhà Anfield.

Mo mong: Ban thang rut ngan ti so cua Coutinho khien cac CDV Liverpool lai co quyen mo ve mot ket qua co loi.
Coutinho sẽ trở lại trên hàng công
The Kop cũng chuẩn bị phải trải qua một lịch thi đấu dày đặc với 2 trận/tuần, trong đó có những trận đấu đầy cam go tại bán kết Europa League, giải đấu mà họ sẽ tập trung để giành một suất dự Champions League mùa tới. Nhưng HLV Jurgen Klopp đã tái khẳng định trước trận Liverpool vs Everton rằng Premier League vẫn là ưu tiên hàng đầu của Liverpool. Việc ông để nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị cho chuyến đi tới Bournemouth đã cho thấy rằng ông sẽ có đội hình mạnh nhất để tiếp đón Everton đêm nay. “Chúng tôi không còn cách nào khác là phải giành chiến thắng. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng đôi khi đội bóng cần phải có sự xoay vòng nhưng thực sự trận đấu vừa qua chỉ là phương án xoay vòng cho chính mặt trận Premier League. Chúng tôi vẫn còn 2 trận nữa ở giải quốc nội trước khi tham dự Europa League vì thế mà tôi không muốn nghĩ quá xa.”

Simon Mignolet, Nathan Clyne, Dejan Lovren và Mamadou Sakho đều sẽ trở lại hàng thủ của The Kop còn trên hàng công, Coutinho và Lallana cũng sẽ trở lại đội hình chính bên cạnh Sturridge và Firmino, khi mà cầu thủ đang vào phom Divock Origi vừa dính chấn thương nhẹ. Trong khi đó, những cái tên như Henderson, Emre Can, Danny Ings, Joe Gomez hay Benteke vẫn chắc chắn sẽ vắng mặt. Có lẽ hiếm có trận derby vùng Merseyside nào mà cả hai đội bóng đều không quá quan tâm đến vị trí của họ trên bảng xếp hạng như ở thời điểm này, song điều đó sẽ không thể ngăn cản 90 phút đầy quyết liệt và hấp dẫn tại Anfield sắp tới.

doi hinh du kien Liverpool vs Everton
Đội hình dự kiến


Dự đoán tỷ số: 3-2

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X