Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Crystal Palace (23h, 8/11): Trả nợ cho đội trưởng huyền thoại

Chủ Nhật 08/11/2015 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận đấu cuối cùng của Steven Gerrard tại Anfield chẳng khác nào một thảm họa bởi Liverpool đã bị Crystal Palace lội ngược dòng theo một cách đáng xấu hổ. Ở cuối tái đấu vào mùa giải này, khi đang có mọi lợi thế trong tay thì đây là lúc để những người hậu bối của “đội trưởng huyền thoại” trả mỗi thù cho anh.

Tiền vệ huyền thoại Steven Gerard bước vào trận đấu cuối cùng tại Anfield và hiểu rằng một chiến thắng sẽ là lời chia tay hoàn hảo nhất cho sự nghiệp nhiều thăng trầm của anh tại vùng Merseyside. Điều đó tưởng chừng như đã có thể thành hiện thực khi tiền vệ Adam Lallana ghi bàn mở tỷ số ở ngay phút 26. Tuy nhiên sau đó, Liverpool đã để đội bóng đến từ London lội ngược dòng bằng các pha lập công của Puncheon, Zaha và Murray, qua đó đánh dấu ngày chia tay đáng quên của những Liverpudlians với “Stevie vĩ đại”. Thực ra, vào thời điểm đó việc Liverpool là bại tướng dưới chân Crystal Palace cũng không phải điều gì quá bất ngờ bởi The Kop khi ấy đang rệu rã và không còn mục tiêu. HLV tiền nhiệm Brendan Rodgers cũng đang bị nghi ngờ sẽ bị sa thải vào cuối mùa. Họ thậm chí còn thất bại 1-6 tại Stoke trong ngày thi đấu cuối cùng của mùa giải.


Liverpool vs Crystal Palace (23h, 811) Tra no cho doi truong huyen thoai hinh anh
Khác biệt vẫn sẽ nằm ở Jurgen Klopp

Thế nhưng vào thời điểm này, một kết quả hòa ở trận Liverpool vs Crystal Palace tại vòng 12 Ngoại hạng Anh tới đây cũng sẽ là bất ngờ lớn bởi sau 6 tháng, mọi thứ đã xoay chuyển chóng mặt tại Anfield. Brendan Rodgers giờ đây đã không còn tại vị, để nhường lại chiếc ghế nóng cho một chiến lược gia vượt trội ông về mọi mặt: Jurgen Klopp. Nhà cầm quân người Đức đã tiếp quản Liverpool được 6 trận cho đến trước vòng đấu này và những gì ông làm được cho thấy sự tiến bộ không ngừng của Lữ đoàn đỏ. Liverpool để hòa cả 3 trận đầu tiên dưới triều đại Klopp, nhưng đã thắng cả 3 trận tiếp theo. Các chiến thắng của đội bóng vùng Merseyside cũng dần ấn tượng hơn và mang đậm màu sắc của một CLB dược dẫn dắt bởi Jurgen Klopp. Đó là chưa kể Liverpool vẫn vắng mặt khá nhiều tru cột như tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson hay bộ đôi tiền đạo người Anh: Danny Ings và Daniel Sturridge.

Những cầu thủ kể trên vẫn chưa thể trở lại cho cuộc đón tiếp đại diện đến từ London, nhưng dẫu sao Jurgen Klopp cũng rất vui mừng vì đội bóng của ông không phải nhận thêm ca chấn thương nào khác. Điều đó cho phép chiến lược gia 48 tuổi giữ nguyên đội hình xuất phát so với trận gặp Chelsea cuối tuần trước. Khi đó Liverpool thi đấu mà không có tiền đạo đúng nghĩa nào trên sân, bởi Roberto Firmino được sử dụng ở vị trí cao nhất. Nhưng liệu Jurgen Klopp có tiếp tục đặt niềm tin vào công thức ấy hay là ông sẽ để Christian Benteke đá chính khi mà tiền đạo người Bỉ cũng đang đạt phong độ cực cao dù chỉ thường vào sân từ băng ghế dự bị.

HLV Jurgen Klopp: Thể lực không phải vấn đề của Liverpool
(Bongda24h.vn) – HLV Jurgen Klopp không hề lo ngại việc phải thi đấu tại Champions League vào đêm thứ 5 sẽ ảnh hưởng đến thể lực của các cầu thủ Liverpool tại...

Về phía đội khách, họ vẫn đang trong cơn khủng hoảng tiền đạo. Cả Chamakh và Wickham như thường lệ vẫn phải làm bạn với bệnh viện. Trong khi đó, tiền đạo được coi là “sát thủ” của Liverpool, Dwight Gayle cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân vì một chấn thương gặp phải trong luyện tập. Gayle sẽ chỉ biết mình có thể thi đấu hay không trong buổi kiểm tra ngay trước thềm trận đấu Liverpool vs Crystal Palace. Điều đó có nghĩa là HLV Alan Pardew sẽ phải sử dụng Patrick Bamford, tiền đạo trẻ thuộc biên chế của Chelsea, trên hàng công, hoặc những cái tên như Sako và Campbell. Crystal Palace hiện đang đứng thứ 10 và cách Liverpool 1 điểm và 1 bậc sau khi các loạt trận của ngày thứ 7 kết thúc.

Tất nhiên đây sẽ là một trận đấu không dễ dàng nữa của Jurgen Klopp bởi đội bóng có biệt danh là những chú đại bàng luôn chơi rất tốt trên sân khách. Thành tích khi phải làm khách của họ trong năm 2015 ấn tượng chỉ thua Pháo thủ Arsenal. Dẫu vậy thì với lối chơi gegenpressing khó chịu và được thi đấu tại Anfield thì Liverpool hoàn toàn có thể hy vọng vào 3 điểm trọn vẹn và tiếp tục bám sát top 4.

Liverpool vs Crystal Palace (23h, 811) Tra no cho doi truong huyen thoai hinh anh 2
Coutinho liệu có tiếp tục tỏa sáng?

Thống kê đối đầu

- Liverpool thua 3 và hòa 1 trong tổng số 5 trận đối đầu gần nhất với Crystal Palace tại Premier League.
- Trong 3 cuộc đối đầu gần nhất giữa 2 đội, Crystal Palace đều ghi tới 3 bàn thắng. Trong 7 trận đối đầu gần nhất, họ ghi tới 14 bàn dù 19 trận trước đó The Eagles chỉ ghi có 10 bàn.
- Chiến thắng của Crystal Palace trước Liverpool vào ngày 13/5 vừa qua chính là 3 điểm đầu tiên họ lấy được từ Anfield kể từ tháng 11/1991.

Thông số thú vị trận Liverpool vs Crystal Palace

- Liverpool giữ sạch lưới trong 3 trận đầu tiên của mùa giải, nhưng kể từ đó đến nay họ chỉ bảo toàn mảnh lưới đúng 1 lần, trong trận gặp Tottenham.
- Trong 6 trận đấu gần nhất trước các đại diện đến từ London, Liverpool chỉ thắng 1 lần, trước Chelsea ở vòng trước, còn lại họ thua 2 hòa 3.
- Trước vòng đấu này, James Milner là cầu thủ chạy nhiều nhất Premier League với tổng cộng 134,7 km. Còn Lucas Leiva dẫn đầu ở số cú tắc bóng (52 lần).
- Christian Benteke đã có 3 bàn trong 4 trận gần nhất của anh tại Premier League. Tất cả đều được ghi vào 15 phút cuối.
- Các tiền đạo của Crystal Palace vẫn chưa ghi được bàn thắng nào ở mùa này.
- Dwight Gayle đã sút tung lưới Liverpool 4 lần trong 3 trận gần nhất.
- The Eagles đã chỉ ghi được 4 bàn trong 7 trận gần nhấ ở giải ngoại hạng Anh, 3 trong số đó đến từ những quả penalty của Yohan Cabaye.
- Crystal Palace đã có được 28 điểm trên sân khách kể từ đầu năm, chỉ có Arsenal (34 điểm) là có thành tích tốt hơn họ.

Đội hình dự kiến
Liverpool: Mignolet; Clyne, Skrtel, Sakho, Moreno; Milner, Leiva, Can; Coutinho, Firmino; Benteke
Crystal Palace: Hennessey; Souare, Delaney, Dann, Ward; Cabaye, McCarthur; Zaha, Puncheon, Bolasie; Bamford
Dự đoán tỷ số: 1-0

Trực tiếp trận đấu Liverpool vs Crystal Palace

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X